สังคม

"ทนายเดชา" เตรียมฟ้องพระชื่อดัง - "ดิไอคอน" แถลง ยืนยัน พระ ว.วชิรเมธี ไม่ได้เชียร์

โดย kanyapak_w

3 ชั่วโมงที่แล้ว

126 views

"ทนายเดชา" เตรียมฟ้องพระชื่อดังเผยรอตำรวจดำเนินคดีกับ 6 บอสก่อน


จากกรณีที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ที่ออกมาเปิดเผยว่าจะมีการฟ้องพระชื่อดังอย่าง พระเมธีวชิโรดม หรือ ท่านว.วชิรเมธี ทนายเดชา เปิดเผยว่าวันนี้จะการดำเนินคดีกับทุกคนไม่ว่าจะเป็นพิธีกรดารา หรือแม้กระทั่งพระ รวมถึงแม่ขายต่างๆ เนื่องจากมีคลิปที่เป็นหลักฐานพยานชัดเจน มีข้อความที่ชัดเจนว่าถ้าหากว่าร่วมลงทุนกับบริษัทนี้แล้ว วันรุ่งขึ้นจะกลายเป็นมหาเศรษฐีสิ่งเหล่านี้เท่ากับว่าเป็นการกระตุ้นให้คนอยากจะมาร่วมลงทุนมากยิ่งขึ้นเป็นการสนับสนุนการกระทำความผิดเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่หรือไม่ ก็จะมีการรวบรวมพยานหลักฐาน



ซึ่งจะต้องรอให้มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับเหล่าบอสก่อนซึ่งทางเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลมาว่าน่าจะภายในอาทิตย์นี้ถึงจะมีความชัดเจนเนื่องจากพยานหลักฐานที่มีนั้นก็ค่อนข้างที่จะชัดเจน รวมถึงการที่มาบอกว่าไปซื้อสินค้าแล้วมาขายไม่ได้รายการเดอะสแตนดาร์ด จะพูดว่าผู้เสียหายได้อย่างไรพนักงานสอบสวนไม่ได้รวบรวมพยานหลักฐานแค่ตรงนั้น อยากถามว่าคุณไปร่วมไปโฆษณาชวนเชื่อให้คนมาเรียนก็มีทีมเชือดที่จะคอยหลอกให้ผู้เสียหายมาเปิดบิลก็พยายามหลอกล่อให้ผู้เสียหายเปิดบิลไปเรื่อยๆเพื่อที่จะได้ผลตอบแทนซึ่งเข้าข่ายลักษณะเป็นแชร์ลูกโซ่



แล้วบอกว่าไม่ใช่การซื้อมาขายไป เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นจริงจะมีการจ้างพรีเซนเตอร์ทำไมตั้งหลายคนมีการโฆษณาติด Billboard ป้ายใหญ่โตแล้วถ้าเป็นลักษณะขายตรงเช่น Amway ก็ไม่ต้องมีพรีเซนเตอร์เยอะไม่ต้องลงทุนเยอะจะต้องประหยัดต้นทุนขายในธุรกิจขายตรงถ้ามีการโฆษณาจะมาเรียกธุรกิจขายตรง จะมองว่าเป็นการขายโกงโกงเพราะว่าเพราะว่าการโฆษณามีการหาคนมาเรียนคุณไม่ได้บอกว่าคุณขายกาแฟอาหารเสริมไม่มี



จึงย้ำอีกครั้งว่าหลักฐานและความผิดนั้นค่อนข้างที่จะชัดเจนบอมบอกว่าไม่ต้องห่วงให้สบายใจได้เพราะบอกว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานไว้ได้เยอะจึงทำให้ขั้นตอนการดำเนินคดีช้าเป็นเพราะว่าอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่มีค่อนข้างเยอะ



ด้าน "ดิไอคอน" แถลง ยืนยัน พระ ว.วชิรเมธี ไม่ได้เชียร์ ดิไอคอน พร้อมตำหนิ ผู้ที่ตัดทอนข้อมูลมาไม่ครบ ทำให้พระสงฆ์ต้องถูกสังคมเข้าใจผิด



บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ได้โพสต์ ประกาศชี้แจงในนามบริษัท ผ่านเฟซบุ๊ก บริษัท ขอเรียนชี้แจงว่า ที่บริษัทได้นิมนต์พระมาเทศน์เป็นปกติทุกเดือน แต่ละรูปที่มาเทศน์สอน ก่อนจบ จะมีการให้กำลังใจบริษัท พนักงาน เป็นเรื่องธรรมดา เป็นการแสดงออกตามมารยาทอย่างหนึ่ง เมื่อจบงาน และเดินทางกลับ



ในส่วนท่าน ว.วชิรเมธี ผู้บริหารและศิลปินหลายคน เคยไปร่วมถวายการทุนการศึกษา ที่จ.เชียงราย จึงนิมนต์ท่านมาสอนประจำเดือนที่สำนักงานใหญ่ของบริษัท (มีการนิมนต์พระมาสอนเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้เป็นพิเศษเฉพาะรูปใดรูปหนึ่ง เหมื่อนบางสื่อพยายามจะตีความ และเลยเถิดไปถึงขั้นใส้ร้ายป้ายสีพระสงฆ์)



ในการมาสอนที่บริษัท ของ ท่าน ว.วชิรเมธี สอนเรื่อง "หัวใจเศรษฐี" ตามคำสอนของพระพุทธเจ้า 4 ข้อ คือ ขยัน รักษาดี มีกัลยาณมิตร และใช้ชีวิตสมดุล ซึ่งทั้ง 4 ข้อ มีหลักฐานอยู่ในพระไตรปิฎก และท่านนำมาสอนให้คนที่อยาก มั่งคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ก็ให้รู้จัก "อดทนให้ได้ ใจเย็นให้พอ และรอให้เป็น" จากนั้นท่านก็ย้ำว่า ถ้าทำ 4 ข้อยังช้าไป ก็ให้มาสนใจฝึหัดพัฒนาตนเอง โดยลงทะเบียนหลักสูตรต่างๆที่มีการเปิดสอนอยู่ และท่านได้กล่าวตบท้ายเชิงประชดประชันว่า "ถ้ายังรวยไม่ทันใจก็ค่อยหันมาสนใจดิไอคอน..เนื้อหาจริงๆก็เป็นแบบนี้ ไม่ได้หมายความว่า ท่านตั้งหน้าตั้งตามาเชียร์ดิไอคอน ตามที่ปรากฎในข่าวแต่อย่างใด(ที่ตัดต่อมานั้น แค่ตอนท้ายไม่กี่นาทีและเห็นได้ชัดว่า ตั้งใจตัดมาเพื่อให้คนเข้าใจผิดท่าน)


บริษัทจึงขอตำหนิผู้ที่ตัดทอนข้อมูลมาไม่ครบ แล้วนำมาเผยแพร่สู่สาธารณะในหมู่ประชาชนอย่างกว้างขวาง พลอยทำให้ท่านตั้งใจสอนมาเป็นอย่างดี ต้องถูกสังคมเข้าใจผิด


ด้วยเหตุนี้ บริษัท จึงขอประกาศขอขมาต่อ พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ขออภัยต่อพระสงฆ์ทุกรูป ที่พลอยมาถูกพาดพิง โดยไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆ ทั้งสิ้นกับการทำธุรกิจของบริษัท และขอย้ำให้ผู้ที่สนใจข่าวสาร บริโภคข่าวสารอย่างมีสติ อย่าอ่อนไหวตามประเด็นที่คนสร้างขึ้นมา เพื่อหวังผลในทางเสียหายต่อบริษัท โดยอาศัยพระสงฆ์ชื่อดังหลายๆรูปมาเป็นเครื่องมือ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดิไอคอน ,บอสพอล ,พระ ว.วชิรเมธี

คุณอาจสนใจ

Related News