สังคม

อดีตผู้บริหารสคบ. ที่ถูกอ้างว่าอยู่ในคลิปเสียงคุย "บอสพอล" ยันตนไม่ใช่เทวดา-ไม่เคยรับสินบน

โดย kanyapak_w

4 ชั่วโมงที่แล้ว

635 views

จากกรณีเมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) เพจบิ๊กเกรียนได้เปิดหลักฐานไว้หลายโพสต์เกี่ยวกับเทวดาผู้หิวบุญของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.หนึ่งในหลักฐานนั้นคือคลิปเสียงการสนทนาระหว่างคนสองคน คนหนึ่งตามข้อมูลอ้างว่าเป็นนักการเมือง ส่วนอีกคนหนึ่งก็คือบอสพอลแห่ง the icon group



โดยในคลิปเสียงมีการระบุว่า นักการเมืองท่านนี้เป็นผู้สนับสนุนผู้บริหาร สคบ.ท่านหนึ่งชื่อประทีป ให้ขึ้นนั่งตำแหน่งรองเลขาธิการ สคบ. เพราะฉะนั้นพอต้องดูแลพี่ให้ดีกว่านี้และวันหนึ่ง พอลจะสนับสนุนใครนั่งตำแหน่ง เลขาธิการ สคบ.ก็ได้ แล้วถ้าวันนั้นมาถึง เลขาสคบ.ก็จะทำได้ตามสั่งเหมือนกับขี้ เดินตามเราต็อกแต๊กๆ



ล่าสุดทีมข่าวไปตามหาจนเจอ อดีตผู้บริหารสคบ.ท่านนี้ที่ถูกอ้างถึงในคลิปเสียง คือ พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านผู้ตรวจประทีป ยืนยันกับทีมข่าวเราว่า ตนไม่ใช่เทวดาตามคลิปเสียงที่มีการกล่าวอ้างแน่นอน ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารอยู่ใน สคบ. ตนไม่เคยรับสินบนใดๆ ทั้งสิ้น



แต่ยอมรับว่าเคยเจอกับพอล 2 ครั้ง ครั้งแรกตอนปี 2561 ซึ่งพอลมาหารือเพื่อยื่นขอจดทะเบียนทำธุรกิจการตลาดแบบตรง ซึ่งตนได้อธิบายกับพอไปแล้วว่าลักษณะธุรกิจของพอลยังไม่เข้าข่ายที่จะสามารถจดทะเบียนกับทางสคบ.ได้ หลังจากนั้นทางพอลได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบและมายื่นขอจดทะเบียนใหม่อีกรอบและได้รับอนุญาตตอนปี 2562 ซึ่งตอนนั้นตนเองย้ายไปบริหารงานอีกส่วนหนึ่งแล้ว



จากนั้นก็ไม่ได้เจอหรือติดต่อกับพอลอีกเลย จนกระทั่งปี 2565 พอลนำขนมไหว้พระจันทร์มามอบให้กับคณะผู้บริหารสคบ.หลายท่าน ซึ่งรวมถึงตนเองด้วยและมีการถ่ายรูปด้วยกัน ตนยืนยันไม่เคยรับสินบนใดๆจากพอล และไม่เคยไปร่วมทำบุญหรือมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับพอลนอกสำนักงาน สคบ.เลยแม้แต่ครั้งเดียว



วันนี้ตนพร้อมเปิดหน้าชนและจะช่วยสังคมล่าเทวดาผู้หิวบุญของ สคบ.ซึ่งตนเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะกลับมานั่งในตำแหน่งเลขาสคบ. ด้วยตนพร้อมที่จะตรวจสอบและทำให้องค์กรสคบโปร่งใส




แท็กที่เกี่ยวข้อง  สคบ. ,ดิไอคอน ,บอสพอล ,เทวดาสคบ.

คุณอาจสนใจ

Related News