อาชญากรรม

‘ดร.ธนกฤต’ แจ้งความ ‘บอสหมอเอก’ ผู้บริหาร ‘ดิไอคอน’ แอบอ้างเป็นหมอ เตรียมตรวจค้น 2 คลินิก

โดย chutikan_o

6 ชั่วโมงที่แล้ว

38 views

‘ดร.ธนกฤต’ แจ้งความ ‘บอสหมอเอก’ ผู้บริหาร ‘ดิไอคอน’ หลังตรวจสอบพบว่าไม่ได้เป็นหมอจริงตามที่กล่าวอ้าง เตรียมเข้าตรวจค้นคลินิก 2 แห่งพรุ่งนี้


09.00 น.ที่ผ่านมา นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย พลอากาศเอก นายแพทย์ อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา และ ดร.นายแพทย์ ภานุวัฒน์ ปานเกตุ อธิบดีกรมสนับสนุนและบริการสุขภาพ เข้าแจ้งความนาย ฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือ บอสหมอเอก หลังแอบอ้างตัวว่าเป็นหมอ


ดร.ธนกฤต กล่าวว่า บอสหมอเอก แสดงตัวให้คนเข้าใจว่าเป็นหมอ เป็นนายแพทย์ มีภาพการตรวจคนไข้ เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ได้มีรายชื่อเป็นแพทย์จริง และไม่เคยเรียนจบทางแพทยศาสตร์ ทางแพทยสภาจึงได้ประสานมาทางกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. ให้นำทีมกฎหมายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพราะการแสดงตัวเป็นหมอ จะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ส่วนสถานที่ที่ปรากฏภาพตรวจคนไข้ หากไม่ได้รับการอนุญาต จะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล


พรุ่งนี้ (16 ต.ค. 2567) จะนำเจ้าหน้าที่ สบส. เจ้าหน้าที่ อย. และแพทยสภา ไปตรวจสอบคลินิกของดิไอคอน ย่านรามอินทรา และสถานที่ที่ปรากฏภาพว่าบอสหมอเอกรักษาคนไข้ ย่านประตูน้ำ รวม 2 จุด ว่าขออนุญาตถูกต้องหรือไม่


พลอากาศเอก นายแพทย์ อิทธพร กล่าวว่า เมื่อวานนี้ทางแพทยสภาได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ในส่วนของการอ้างตัวเป็นแพทย์แล้ว แต่พบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่ามีเรื่องของการเปิดคลินิกด้วย จึงประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุข ส่วนกรณีที่อ้างตัวว่าเป็นนักเทคนิคการแพทย์ เบื้องต้นตรวจสอบกับทางสภาเทคนิคการแพทย์แล้วพบว่า เคยมีใบอนุญาตเทคนิคการแพทย์จริง แต่น่าจะหมดอายุไปแล้ว แต่ยืนยันว่า นักเทคนิคการแพทย์จะมีหน้าที่เรื่องการดูเทคนิคการตรวจรักษา และเรื่องของห้องตรวจปฏิบัติการเท่านั้น แต่ไม่สามารถวินิจฉัยรักษาคนไข้ได้

https://youtu.be/vs7nIUrcoVU

คุณอาจสนใจ

Related News