สังคม

ชายวัย 67 ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย เซ็นมอบอำนาจให้ลูกสาวเบิกเงินหมื่นแทน สุดท้ายลายเซ็นไม่ตรง

โดย gamonthip_s

30 ก.ย. 2567

1.2K views

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านภายในบ้านเพียนาม ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ว่า มีผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ซึ่งได้สิทธิรับเงิน 1 หมื่นบาทตามโครงการของรัฐบาล แต่ไม่สามารถเดินทางไปเบิกเงินได้ เนื่องจากสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง ประกอบอาการป่วยที่รุนแรง จึงได้เซ็นใบมอบอำนาจให้ลูกสาวไปเบิกเงินแทน แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า ลายเซ็นไม่ตรงกัน จึงไม่สามารถเบิกถอนเงินออกมาได้


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านเพียนาม หมู่ที่ 9 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นบ้านของนายเฉลิมชัย อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน ปัจจุบันป่วยเป็นโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย สภาพร่างกายผอมโซ นอนติดเตียง ไม่มีเรี่ยวแรง แม้กระทั่งจะพูดคุยกับใคร มีนางเสาร์ อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นภรรยา มีอาการพิการทางหู และนางสาวอุไรวรรณ อายุ 36 ปี ลูกสาว เป็นผู้คอยดูแลนายเฉลิมชัย อยู่ไม่ห่าง


โดยนางสาวอุไรวรรณ ได้แสดงเอกสารของนายเฉลิมชัย ผู้เป็นพ่อว่ามีสิทธิตามหลักเกณฑ์ที่จะได้รับเงิน จำนวน 10,000 บาท ตามโครงการของรัฐบาล และแสดงเอกสารเกี่ยวกับการเบิกถอนเงินจากบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง จำนวนหลายใบ ซึ่งมีลายเซ็นมอบอำนาจของนายเฉลิมชัยชัดเจน แต่กลับไม่สามารถเบิกถอนเงินออกมาได้ สาเหตุเพราะเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า ลายเซ็นของผู้มอบอำนาจไม่ตรงกับลายเซ็นปัจจุบัน


นางสาวอุไรวรรณ ลูกสาว กล่าวว่า พ่อของตนมีอาการเจ็บป่วยเรื้อรังมาเป็นระยะกว่า 1 ปี ในช่วงที่พ่อของตนสุขภาพแข็งแรงก็เป็นเสาหลักของบ้าน ซึ่งปกติการหารายได้ของพ่อ คือการร้อยดอกไม้ และพวงมาลัยขาย แต่เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน พ่อของตนตรวจพบว่า ป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย และทางแพทย์แจ้งว่า จะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน


นางสาวอุไรวรรณ กล่าวต่อไปว่า ในช่วงที่พ่อของตนยังไม่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ตอนที่รัฐบาลมีโครงการที่จะแจกเงิน จำนวน 10,000 บาท ให้กับประชาชน พ่อของตนก็มักจะถามเสมอ ว่าเมื่อไหร่รัฐบาลจะแจกเงินสักที จนกระทั่งวันที่ 27 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา เงิน 10,000 บาท ตามโครงการของรัฐบาลได้เข้าบัญชีพ่อของตนแล้ว แต่กลับต้องมาประสบเรื่องร้ายเพราะพ่อของตนได้ล้มป่วยแล้ว ไม่สามารถเดินทางไปถอนเงินสดออกมาได้ สาเหตุด้วยสุขภาพร่างกายไม่เอื้อต่อการเดินทาง พ่อของตนจึงจับปากกาและเขียนลงชื่อในใบมอบอำนาจให้กับตน ในฐานะลูกสาว เป็นผู้ใปเบิกถอนเงินสดแทน แต่ปรากฏว่า เมื่อไปติดต่อทำเรื่องขอรับเงินกับทางธนาคาร ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ธนาคาร แจ้งกับตนว่า ไม่สามารถเบิกถอนเงินได้ เนื่องจากลายเซ็นเจ้าของบัญชีไม่ตรงกัน และให้ตนนำเอาเอกสารมาให้พ่อ เซ็นใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่ในตอนนี้ แม้กระทั่งการพูดคุย เรี่ยวแรงในการนั่ง การเดิน พ่อของตนก็แทบไม่เหลือแล้ว ปัจจุบันมีเพียงแต่นอน ตนผู้เป็นลูกสาวก็ดูแลตามความสามารถ ส่วนในเรื่องเงิน 10,000 บาท ที่รัฐบาลแจกให้นั้น ตนก็ไม่ทราบว่า จะดำเนินการต่ออย่างไรในเรื่องนี้



นางสาวอุไรวรรณ กล่าวอีกว่า บางครั้งตนเคยคิดจะชวนญาติพี่น้อง ช่วยกันอุ้มพ่อ ไปเซ็นเอกสารที่ธนาคารต่อหน้าเจ้าที่ เพื่อยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ แต่ถ้ากระทำเช่นนั้น ก็ห่วงว่าพ่อของตน จะทนไม่ไหว และเกิดช็อกหมดลมหายใจไปเสียก่อน โดยในอดีตที่ผ่านมาพ่อของตนร้อยดอกไม้ พวงมาลัยขาย เพื่อหาเลี้ยงชีพ มีรายได้หลักร้อยหลักพันบ้างแล้วแต่ช่วงชีวิต ซึ่งเงินจำนวน 10,000 บาทที่รัฐบาลแจกให้จะเป็นครั้งแรกสำหรับพ่อที่มีโอกาสได้จับเงินหมื่น ก่อนที่จะสิ้นลมหายใจ และตนหวังว่าจะนำเงินที่ได้มาใช้ให้คุ้มค่าที่สุดในการดูแลพ่อของตน จนช่วงสุดท้ายของชีวิต ก่อนที่พ่อตนจะหมดลมหายใจ และตนขอวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือตนในเรื่องนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เงินหมื่น

คุณอาจสนใจ

Related News