สังคม

ลุงดีใจได้เงินหมื่น ก๊งเหล้าจนเมา บุกบ้านครูสาวเข้าไปเล่นกับหมา เจอรุมกัด

โดย passamon_a

30 ก.ย. 2567

315 views

ลุงดีใจได้เงินหมื่น ก๊งเหล้าจนเมา ก่อนบุกบ้านครูสาวเข้าไปเล่นกับหมา แต่เจอรุมกัด


เมื่อคืนวันที่ 28 ก.ย.67 นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต ได้รับแจ้งจากคุณครูท่านหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในชุมชนศรีผดุง หมู่ 9 ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่ามีคนเมาบุกเข้าบ้านกลางดึก และถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้ 5 ตัว รุมกัด จึงขอให้มาช่วยพาคนเมาออกจากบ้านด้วย


เมื่ออาสาสมัครไปที่เกิดเหตุ พบ นายสินชัย หรือ ลุงเซียง อายุ 53 ปี ตัวตึงในชุมชน ท่าทางเมาหนัก นั่งคุยอยู่กับสุนัขภายในรั้วบ้านของผู้เสียหาย บางครั้งก็ยกมือไหว้และก้มกราบสุนัข โดยสุนัขก็พยายามทำท่าจะเข้ามากัด เพราะเป็นคนแปลกหน้าบุกรุกบ้านของมัน อาสาสมัครต้องเรียกลุงเซียงให้ออกมา พอออกมาได้แล้วก็ยังจะพยายามไปหยอกหมาแกล้งหมา จนมันเห่าเสียงดัง สุดท้ายต้องรีบพาตัวลุงเซียงไป รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง เพื่อให้หมอฉีดยาโรคพิษสุนัข เพราะลุงเซียงถูกหมากัดที่แขนและตามลำตัวหลายจุด แต่เจ้าตัวยังยิ้มได้ บอกว่า “สบายใจได้ไม่ต้องห่วง ผมเหนียวอยู่”


ต่อมา วันที่ 29 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวไปเยี่ยมลุงเซียง ที่กลับมารักษาตัวที่บ้าน ดูท่าทางจะยังไม่ค่อยสร่างเมา แต่ก็พอคุยกันรู้เรื่อง ลุงเซียงบอกว่า ไปรับจ้างทำงานเสร็จแล้วก็แวะก๊งเหล้าก่อนกลับบ้าน พอเดินผ่านบ้านคุณครู เห็นหมาน่ารัก เลยหยอกเล่น หยอกไปหยอกมาเห็นประตูรั้วบ้านครูไม่ได้ล็อก เลยเปิดประตูเข้าไปเล่นกับหมา เพราะคิดว่ามันคงไม่กัด แต่ถึงกัดก็ไม่เป็นไร เพราะตนเป็นคนรักหมา


ลุงเซียง บอกอีกว่า ปกติก็ก๊งเหล้าเป็นประจำอยู่แล้ว แต่วันเกิดเหตุดีใจสุด ๆ เพราะได้เงิน 1 หมื่นบาท กะว่าจะไปเบิกเงินมาก๊งเหล้าฉลอง แต่เบิกออกมาไม่ได้เพราะทำสมุดบัญชีธนาคารเล่มเก่าหาย ตนจึงไปติดต่อจะขอทำสมุดบัญชีเล่มใหม่ แต่พอดีเมา เจ้าหน้าที่ธนาคารเลยให้กลับบ้านก่อน หายเมาแล้วค่อยมาทำใหม่ ตนจึงตั้งใจว่าจะไปทำสมุดบัญชีวันจันทร์นี้ แล้วก็เบิกเงินออกมาให้เมียทั้งหมด สาเหตุที่ยกให้เมีย เพราะรักเมียมาก แล้วก็โชว์หอมแก้มเมียให้ดู 1 ที พร้อมกับยกมือไหว้ขอบคุณรัฐบาล ที่ให้เงินหมื่นกับคนจน


ขณะที่ นางเตี้ย อายุ 54 ปี เมียลุงเซียง บอกว่า ตนอยู่กินกับลุงเซียงมาเกือบ 30 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คน ลุงเซียงเมาทุกวันไม่เว้นวันพระ คืนเกิดเหตุมีคนโทรมาบอกว่า สามีบุกเข้าบ้านครูแล้วถูกหมากัด ต้องไปโรงพยาบาล ตนก็โมโหสามี เมาแล้วไปหยอกหมาจนโดนหมากัด ตนโมโหจนแทบไม่อยากรับตัวกลับบ้าน พร้อมกับพูดประชดว่า นี่ถ้าวันหลังเมาแล้วไปเจอระเบิด คงโดนระเบิดเละตุ้มเป๊ะ


ส่วนเงิน 1 หมื่นบาท ตัวนางเตี้ยก็ได้เหมือนกัน แต่ยืนยันว่าจะใช้ให้คุ้มค่า รวมทั้งเงินหมื่นของสามีด้วย จะคอยดูแลไม่ให้เอาไปใช้แบบสิ้นเปลือง โดยวันจันทร์นี้ตนจะไปธนาคารกับสามีด้วย ป้องกันสามีเบิกเงินหมื่นออกมาก๊งเหล้า


ส่วน นายมอส อายุ 23 ปี ลูกชายลุงเซียง บอกว่า บ้านที่พ่อบุกเข้าไปเป็นบ้านของครูที่เคยสอนตนเอง จึงไปขอร้องครูว่าอย่าเอาเรื่องพ่อเลย เพราะพ่อเมาทุกวัน ตนก็เคยเตือนแล้วว่าอย่าดื่มเหล้าเยอะ เพราะเป็นห่วง กลัวจะตายเพราะเหล้าเข้าสักวัน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/AJzqN5MLzpo

คุณอาจสนใจ

Related News