สังคม

ขบวนการค้ายาคึกคัก รับเงินหมื่น หนุ่มขโมยบัตรแม่พิการไปกดเงิน ซื้อยาบ้ามาขายหวังต่อยอด

โดย passamon_a

30 ก.ย. 2567

61 views

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.67 นายสมใจ พุทธเสนา นายอำเภอเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ (ทีมหมูหลุม) ฝ่ายปกครอง ออกทำการลาดตระเวนตรวจตราความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ เพื่อป้องกันและกวาดล้างยาเสพติด หลังได้สืบทราบข่าวในทางลับว่า ขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง และยังมีการสั่งซื้อยาบ้าจากกลุ่มผู้ค้าเพื่อเตรียมปล่อยขายให้กลุ่มคนพิการและกลุ่มเปราะบาง


หลังรัฐบาลได้เริ่มโอนเงินหมื่นบาทให้ประชาชนใน 2 กลุ่มดังกล่าว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาความเดือดร้อนการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งสายข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่จะเลือกใช้ช่วงเวลากลางคืนในการเร่ขายยาบ้าให้ลูกค้า


และจากการเข้มงวดกวดขัน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายปกรณ์ หรือ เต้ย อายุ 29 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.พระเพลิง ขณะนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้า หลังพยายามวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ หลังขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีแดง จอดส่งของให้ลูกค้าริมทางสาธารณะในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง


จากการตรวจค้นในตัว พบยาบ้าชนิดเม็ดแดง พิมพ์อักษร WY จำนวน 49 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใส ซึ่งผู้ต้องหาใช้ฝ่าเท้าด้านซ้ายเหยียบไว้ ขณะที่ในมือยังกำธนบัตรฉบับละ 100 บาท พร้อมสารภาพว่าเพิ่งขายยาบ้าให้ลูกค้าในราคา 3 เม็ด 100 บาท แต่ยังไม่ทันนำเงินเก็บเข้ากระเป๋า ถูกเจ้าหน้าที่บุกจับเสียก่อน และบอกว่า แม่ซึ่งเป็นผู้พิการ ได้รับเงินจากโครงการของรัฐบาล 1 หมื่นบาท ตนได้แอบเอาบัตรเอทีเอ็มของแม่ไปกดเงิน เอาไปซื้อยาบ้า เพื่อจะเอามาต่อยอด  


เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ดำเนินคดีในข้อหามีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) และเป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า)


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/TytVs3jRDRQ



คุณอาจสนใจ

Related News