เลือกตั้งและการเมือง

'วิสุทธิ์' โวเงินหมื่น ดันโพล 'นายกฯอิ๊ง' คะแนนนิยมพุ่ง ไม่ใช่บารมี 'ทักษิณ'

โดย thichaphat_d

1 ต.ค. 2567

9 views

‘วิสุทธิ์’ ปัดบารมี ‘ทักษิณ’ หนุน ‘นายกฯอิ๊งค์’ คว้าโพลอันดับ 1 ชี้ตั้งแต่นั่งนายกฯ มีแต่เรื่องบวก ชาวบ้านเฮได้เงินหมื่น เศรษฐกิจคึกคักยันตลาดขายควาย โวนั่งรัฐบาลหัวใจพี่น้องประชาชน

วานนี้ 30 ก.ย. 2567 ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงผลการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองรายไตรมาส ครั้งที่ 3/2567 ของนิด้าโพล ประชาชนสนับสนุนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาเป็นอันดับ 1 ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นเพราะบารมีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า นายทักษิณไม่ได้ทำหน้าที่ในรัฐบาล เพราะนางสาวแพทองธาร เข้ามาเป็นนายกฯ มีเรื่องบวกขึ้นทุกด้าน เช่น หุ้นขึ้น หลังออกไปเยี่ยมประชาชน ลงไปดูปัญหาน้ำท่วม พบปะพี่น้องประชาชน ทำงานอย่างหนักก็ได้รับคำชื่นชม

โดยเงิน 10,000 บาทล็อตแรกที่ออกไป ชาวบ้านเฮทั้งประเทศมีความสุข ตอนนี้รอรุ่นสอง ตนเองก็รับโทรศัพท์ทุกวันว่าเงินรุ่นสองจะออกวันไหน ซึ่งคนที่จะได้รับเงินมีประมาณ 25 ล้านคน เศรษฐกิจน่าจะดีกว่านี้ พ่อค้าแม่ขายเริ่มได้ขายของดีขึ้น เห็นตามตลาดนัดคนเต็มหมด คนเข้าตลาดซื้อของเยอะแยะ แม้แต่ตลาดวัวควายในภาคอีสาน บางบ้านได้ 4-5 หมื่นก็ไปซื้อวัวควายมาเลี้ยง ผลโพลจึงดีขึ้น ต่อไปยิ่งดีขึ้นกว่านี้ ไม่ใช่บารมีนายทักษิณ แต่เป็นลูกสาวท่านทำงานได้อย่างเต็มที่เต็มความสามารถ พ่อคงให้คำแนะนำเป็นเรื่องปกติ เราห้ามไม่ได้ เป็นเรื่องที่ดีเรื่องบวกที่เกิดขึ้นกับประเทศชาติบ้านเมือง

ส่วนการปรับกลยุทธ์ของพรรคเพื่อไทยที่ปัจจุบันยังไม่สามารถนำพรรคประชาชนได้นั้น นายวิสุทธิ์ มองว่าโพลยังย้อนแย้งในส่วนของตัวพรรคและตัวบุคคล มั่นใจว่าวันนี้ที่คณะรัฐบาลทำงานก็อยู่ในหัวใจพี่น้องประชาชน เห็นได้จากทีมนายกฯ ลงพื้นที่ไปยังจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ก็ลงพื้นที่ไปพร้อมกันทุกพรรค ความสามัคคีมีอยู่ ชาวบ้านอยากให้รัฐบาลเข้มแข็งทำงานเป็นทีม ไม่ใช่เลือกคน ไม่เลือกพรรค ตนเองฟังกระแสจากประชาชนก็ตรงข้ามกับผลโพลที่ออกมา


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lAuVAn81g2w

คุณอาจสนใจ

Related News