สังคม

แม่โวย ครูเทศบาลลืมลูก 2 ขวบ ในรถโรงเรียน 7 ชั่วโมง จ่ายเงินเยียวยา-ให้เซ็นเอกสารไม่เอาเรื่อง

โดย nutda_t

15 ก.ย. 2567

1.2K views

เพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์ โพสต์ข้อความ "ลูกเพจแจ้งมา ครูเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ลืมเด็ก 2 ขวบ ไว้ในรถตู้ ตั้งแต่เช้าถึงบ่ายสาม เด็กมีอาการหมดสติ ตาค้าง ตัวเหลือง โชคยังดีหมอช่วยไว้ทัน แต่เรื่องเหมือนจะจบ เมื่อทาง นายกฯ เทศบาล รวบรวมเงินสด 1 หมื่นบาท ครูเวร 5 พัน มาให้ พร้อมเสนอจะรับพ่อแม่เด็กเข้าทำงานในเทศบาลเพื่อเป็นการเยียวยา โดยให้พ่อแม่เด็กเซ็นสัญญา 1-2-3-4 ว่าหลังจากเซ็นแล้ว ห้ามพ่อแม่เด็กเรียกร้องสิทธิ์อะไรอีก แต่พ่อแม่เด็กไม่เซ็น #ใช้งบหลวงเยียวยาแบบนี้ก็ได้หรอ"

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังแม่ของเด็ก  ทราบชื่อคือ นางสาวสุจิรารัตน์ อายุ 22 ปี เล่าว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ทางโรงเรียนได้มารับน้องไปโรงเรียนตามปกติ และความประมาทของคนขับรถ ทำให้ลืมน้องไว้บนรถ ตั้งแต่ช่วงเช้า ประมาณเกือบ 8 โมง ไปจนถึงเวลาเกือบจะบ่าย 3 ซึ่งเป็นเวลาที่โรงเรียนเลิกสอน คุณครูไปพบน้องนอนหมดสติอยู่บนพื้นของรถตู้รับส่งนักเรียน ในอาการตาค้าง จากนั้นคุณครู จึงรีบนำตัวน้องส่งโรงพยาบาล และแจ้งผู้ปกครองทราบ โดยบอกว่าน้องประสบอุบัติเหตุนิดหน่อย คุณครูเป็นคนออกค่าใช้จ่ายค่าห้องพิเศษจำนวน 2 คืน และน้อง ออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 25 สิงหาคม 2567 โดยกลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน

ซึ่งตนมองว่าลูกดูจะไม่ปกติ จากที่เคยเป็นเด็กร่าเริง ก็กลายเป็นเด็กโมโหง่าย ที่ผ่านมา โรงเรียนได้นำเงินสดมาเยียวยาจำนวน 15,000 บาท พร้อมขอร้องไม่ให้เอาเรื่อง หรือดำเนินคดี ทั้งทางแพ่งและทางอาญา โดยทำเป็นเอกสารมาให้เซ็น แต่ตนไม่ยอมเซ็นเอกสารให้ พร้อมทั้งได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนมองว่า ทางโรงเรียนน่าจะดูแลมากกว่านี้ เพราะลูกสาวขาดอากาศเลี้ยงสมองนาน เกรงว่าจะมีผลกระทบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ครูลืมเด็กในรถโรงเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News