สังคม

แม่โวยครูสะเพร่า ลืมลูก 2 ขวบคารถ รร.นานกว่า 6 ชม. ช็อก-ตาค้าง ให้เงิน 1.5 หมื่น แลกไม่ให้เอาเรื่อง

โดย thichaphat_d

16 ก.ย. 2567

53 views

แม่โวยครูสะเพร่า ลืมลูกไว้บนรถโรงเรียนนานกว่า 6 ชั่วโมง จนลูกสาวอยู่ในอาการตาค้าง นำตัวส่งโรงพยาบาล เยียวยาเงิน 15,000 บาท พร้อมร้องขอไม่ให้เอาเรื่องทั้งแพ่ง ทั้งอาญา

วานนี้ (15 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความ “ลูกเพจแจ้งมา ครูเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ลืมเด็ก 2 ขวบ ไว้ในรถตู้ ตั้งแต่เช้าถึงบ่ายสาม เด็กมีอาการหมดสติ ตาค้าง ตัวเหลือง โชคยังดีหมอช่วยไว้ทัน แต่เรื่องเหมือนจะจบเมื่อทาง นายกฯ เทศบาล รวบรวมเงินสด 1 หมื่นบาท ครูเวร 5 พัน มาให้ พร้อมเสนอจะรับพ่อแม่เด็กเข้าทำงานในเทศบาลเพื่อเป็นการเยียวยา โดยให้พ่อแม่เด็กเซ็นสัญญา 1-2-3-4 ว่าหลังจากเซ็นแล้ว ห้ามพ่อแม่เด็กเรียกร้องสิทธิ์อะไรอีก แต่พ่อแม่เด็กไม่เช็น #ใช้งบหลวงเยียวยาแบบนี้ก็ได้หรอ” พร้อมทั้งได้นำภาพเด็กเล็กซึ่งกำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่ภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งมาประกอบ ซึ่งก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิการกระทำของทางโรงเรียน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังคือ นางสาวสุจิรารัตน์ เกิดพลอย อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นแม่ของ ด.ญ.ศรัณยาภรณ์ เกิดพลอย หรือ น้องนาเดียร์ อายุ 2 ขวบ 7 เดือน ซึ่งเป็นผู้ประสบเหตุ โดยนางสาวสุจิรารัตน์ เล่าว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 22 สิงหาคม 2567 โดยวันนั้น ทางโรงเรียนได้มารับน้องไปโรงเรียนตามปกติ และความประมาทของคนขับรถทำให้ลืมน้องนาเดียร์ไว้บนรถ ตั้งแต่ช่วงเช้า หรือประมาณเกือบ 8 โมงเช้า ไปจนถึงเวลาเกือบจะบ่าย 3 โมงเย็น ซึ่งก็เป็นเวลาที่โรงเรียนกำลังเลิกสอน โดยไปพบน้องนาเดียร์ นอนหมดสติ อยู่บนพื้นของรถตู้รับส่งนักเรียนในอาการตาค้าง

จากนั้นคุณครูจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล และทำการแจ้งให้กับทางผู้ปกครองทราบ โดยบอกว่าน้องประสบอุบัติเหตุนิดหน่อย โดยทางฝ่ายคุณครูเป็นคนออกค่าใช้จ่ายค่าห้องพิเศษจำนวน 2 คืน และ น้องนาเดียร์ ได้ออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 25 สิงหาคม 2567 โดยกลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน ด้วยอาการที่ผู้ปกครองมองว่าน้องดูจะไม่เป็นปกติ จากที่เคยเป็นเด็กร่าเริง ก็กลายเป็นเด็กโมโหง่าย

ที่ผ่านมาทางด้านโรงเรียนเทศบาลตำบลแห่งดังกล่าว ได้นำเงินสดมาเยียวยาจำนวน 10,000 บาท และนำเงินมาให้อีก 5,000 บาท รวมเป็นเงินที่ได้รับ 15,000 บาท พร้อมทั้งมีการขอร้องไม่ให้ทางฝ่ายผู้ปกครองเอาเรื่อง หรือดำเนินคดี ทั้งทางแพ่ง และทางอาญา โดยทำเป็นเอกสารมาให้ผู้ปกครองเซ็น แต่ฝ่ายผู้ปกครองไม่ยอมเซ็นเอกสารให้ พร้อมทั้งฝ่ายผู้ปกครองได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว

แม่เด็กบอกอีกว่า ตนมองว่าทางเทศบาลน่าจะดูแลมากกว่านี้ เพราะลูกสาวตนขาดอากาศเลี้ยงสมองนานเกรงว่าจะมีผลกระทบกับตัวของน้อง  



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/nLgJIL44Dco

คุณอาจสนใจ

Related News