อาชญากรรม

ครอบครัว 'น้องจีฮุน' ยังคาใจ แขนฟกช้ำ-ขาถลอก รอผลนิติเวช รพ.ตำรวจ ก่อนตัดสินใจผ่าศพซ้ำหรือไม่

โดย nattachat_c

2 ก.ย. 2565

358 views

ครอบครัวเตรียมย้ายร่าง น้องจีฮุน ฝากนิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์ เพื่อรอความชัดเจนผลชันสูตรนิติเวช รพ.ตำรวจ ก่อนตัดสินใจผ่าศพครั้งที่ 2 หรือไม่ ยังคาใจสภาพศพที่ไปพบ เพราะร่างกายและเสื้อผ้ายังอยู่ในสภาพเรียบร้อยดี ไร้คราบน้ำลาย น้ำตา ปัสสาวะ และร่องรอยการตะเกียกตะกาย รวมถึงรอยช้ำที่ต้นแขนซ้าย จุดเขียวที่ขา และรอยถลอกที่แขนด้วย


วานนี้ (วันที่ 1 กันยายน 2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศจร.ตร.) เปิดเผยว่า ตามที่ตนได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี น้องจีฮุน อายุ 7 ขวบ เสียชีวิตในรถตู้โรงเรียน เมื่อวันที่ 30 ส.ค.65 เวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมานั้น


ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้สอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว จากผลการตรวจชันสูตรศพเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากภาวะอุณหภูมิในร่างกายสูงเกิน (เด็กที่ติดในรถจะเสียชีวิตจากกรณีนี้เป็นส่วนใหญ่)


พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา คนขับรถตู้ และครูเวรประจำรถรับส่งนักเรียน ในข้อหา “กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

----------

วานนี้ (1 ก.ย. 65) เวลา 10.30 น. ครอบครัวของน้องจีฮุน นักเรียนวัย 7 ขวบที่เสียชีวิตหลังถูกลืมไว้ในรถตู้รับส่งของโรงเรียน เดินทางมาที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม


นางสาวเมทิกา แม่ของน้องจีฮุน กล่าวว่า วันนี้มาเพื่อยื่นเรื่องขอความเป็นธรรม โดยอยากให้มีการชันสูตรร่างของน้องอีกครั้งเพื่อความมั่นใจของครอบครัวเนื่องจากยังมีข้อสงสัยติดใจทางโรงเรียน ที่ยังไม่ได้มีการส่งผลการชันสูตรร่างของน้องเบื้องต้นบนรถตู้ให้กับครอบครัวเลย


ซึ่งครอบครัวติดใจในสภาพของน้องตอนที่ไปพบ เพราะน้องนอนอยู่อย่างไม่มีอะไรผิดปกติ สภาพร่างกายและเสื้อผ้าทุกอย่างยังอยู่ในสภาพเรียบร้อยดี ตนจึงสงสัยว่า ถ้าน้องนั่งอยู่บนเบาะหลังแถวที่สาม แล้วตะเกียกตะกายมาฟุบล้มลงตรงจุดดังกล่าว ทำไมน้องถึงนอนแบบเรียบร้อย เสื้อผ้าเหมือนเพิ่งใส่ และไม่มีคราบน้ำลาย / น้ำตา / หรือปัสสาวะเลย จึงแปลกใจและติดใจมาก


ด้าน สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะเข้าไปดูแลเรื่องการตรวจชันสูตรร่างของน้องและการเก็บพยานหลักฐาน โดยครอบครัวยังมีประเด็นข้อสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิต ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ก็จะเข้าไปดูสภาพศพว่าเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจจากการติดอยู่ในรถเป็นเวลานาน หรือมีเรื่องของการฆาตกรรมมาเกี่ยวข้องหรือไม่


แม่ของน้องจีฮุน กล่าวว่า “มีหลายประเด็นที่ครอบครัวยังไม่ได้รับคำตอบ รวมถึงร่องรอยการฟกช้ำบริเวณต้นแขนซ้าย รอยถลอกที่ขา ยืนยันว่าในตอนเช้าที่ลูกไปโรงเรียนยังไม่มีร่องรอยดังกล่าว ส่วนจะเกิดขึ้นก่อนหรือหลังเสียชีวิตยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งทางครอบครัวได้ตั้งข้อสังเกตไว้”


แม่ของน้องจีฮุน เผยทั้งน้ำว่า ยังคิดถึงลูกทำใจไม่ได้ ทางครอบครัวเชื่อถือผลของนิติเวช รพ.ตำรวจ แต่ยังมีข้อสงสัยบางส่วนที่อยากให้มีการตรวจสอบอีกครั้ง ในประเด็นการเสียชีวิต ซึ่งมีการชี้แจ้งมาบ้างแล้วแต่ยังไม่ละเอียด ระบุว่าน้องเกิดจากอาการฮีทสโตรก


ซึ่งช่วงเช้าวานนี้ (1 ก.ย.) ได้ไปยื่นเรียกร้องที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้คลี่คลายและตรวจสอบ 4 ข้อสงสัยของครอบครัว คาดว่าผลจะออกภายใน 2 สัปดาห์ จึงจำเป็นต้องนำร่างน้องจีฮุน ไปฝากไว้ก่อน  ส่วนพิธีทางศาสนาจะดำเนินการได้หลังจากคลายข้อสงสัยจากทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งหมดแล้ว


พ่อของน้องจีฮุน เผยว่า ทางโรงเรียนได้ติดต่อมาที่ครอบครัวบอกว่าจะชดใช้ในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงยังไม่พร้อมพูดคุยกับทางโรงเรียน ส่วนทางตำรวจก็ยังไม่ได้เชิญเข้าไปให้ปากคำประกอบสำนวนแต่อย่างใด ตอนนี้สงสัยหลายอย่าง รวมถึงทำไมทางโรงเรียนถึงดูแลไม่ดี

------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/oKw8X2QyT5Y

คุณอาจสนใจ

Related News