สังคม

กรมเจ้าท่าฯสมุทรปราการ เรียกสอบ "คิวพี" ขี่เจ็ตสกีชนเรือหางยาว

โดย nutda_t

19 ส.ค. 2567

248 views

จากกรณีที่ นายชินดนัย แซ่ลิ้ม หรือ คิวพี อายุ 21 ปี นักแสดงซีรีย์ ขับเรือเจ็ตสกีพุ่งชนเรือยาวข้ามฟากของชาวบ้าน บริเวณคุ้งพระประแดง กลางแม่น้ำเจ้าพระยา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20:40 น. ของวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า เรือเจ็ตสกีลำเกิดเหตุ หมดอายุ 21 ธันวาคม 2567 มี "ว่าที่ ร.ต." เป็นเจ้าของเรือชื่อ

ซึ่งในวันนี้ (19 สิงหาคม 2567) ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ จึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้เรือและออกหนังสือเชิญให้เจ้าของเรือและคิวพี ผู้ขับเรือเจ็ตสกี เข้ามาพบเจ้าพนักงานกรมเจ้าท่า เพื่อให้ข้อมูลต่อกรมเจ้าท่า โดยนัดหมายตัวเจ้าของเรือ ในเวลา 10:00 น. ส่วนนายคิวพี ได้นัดหมายในเวลา 11:00 น.

นายฉัตรชัย เวชสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ว่าในวันนี้จะเรียกทั้งตัวเจ้าของเรือและนายคิวพี มาเพื่อสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นตามอำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานกรมเจ้าท่า รวมทั้งจะให้ทั้ง 2 คน นำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับใบทะเบียนเรือเจ็ตสกี และประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือหรือใบนายท้าย ซึ่งเปรียบเสมือนใบขับขี่รถยนต์ มาแสดงต่อเจ้าพนักงานด้วย

โดย นายฉัตรชัย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้ขับขี่เรือได้นั้น จะต้องมีประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือ หรือใบนายท้าย ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถทราบได้แน่ชัดว่านายคิวพี มีใบนายท้ายตามที่กระแสข่าวหรือไม่ แต่ถ้าหากว่าไม่มีใบดังกล่าว ก็จะมีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าพนักงานกรมเจ้าท่าก็จะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ต่อไป โดยความผิดฐานไม่มีใบท้ายเรือตาม พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทยพุทธศักราช 2456 นั้น มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับตั้งแต่ 1,000 บาท ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ทั้งตัวเจ้าของเรือและนายคิวพี กำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางมายังสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ ซึ่งจะเดินทางมาไม่เกินช่วงเที่ยงวันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คิวพีชินดนัย ,กรมเจ้าท่า

คุณอาจสนใจ

Related News