สังคม

ย้อนเหตุการณ์ 'คิวพี' ขับเจ็ตสกีชนเรือหางยาว ตร.ลุยสอบมีใบอนุญาตขับเรือหรือไม่?

โดย parichat_p

19 ส.ค. 2567

89 views

ความคืบหน้ากรณี 'คิวพี' นักแสดงหนุ่มขับเจ็ตสกีชนเรือหางยาว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ วันนี้เจ้าตัวพร้อมพ่อและลุง เข้าให้ปากคำกับกรมเจ้าท่าแล้ว ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ขณะที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นช่วง 20.30 น. ของวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดใกล้เคียงท่าน้ำวัดบางกระเจ้านอกจับภาพเรือหางยาวแล่นข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จากนั้นราว 40 วินาที เรือถึงกลางแม่น้ำ ก็มีแสงไฟของเจ็ตสกี 2 ลำ วิ่งมาด้วยความเร็วแต่มีลำหนึ่งหักหลบ ผ่านเรือหางยาวไปได้ แต่เจ็ตสกีอีกลำพุ่งชนกับเรือหางยาวอย่างจัง เสียงสนั่นดัง


ซึ่งกล้องอีกมุมบนเรือสินค้าที่จอดอยู่ข้างฝั่งจะเห็นว่า จับภาพได้ไกล ๆ จะเห็นเรือเจ็ตสกี 2 ลำ ขับตามกันมาด้วยความเร็ว และพุ่งชนเรือหางยาว จนทำให้คนในเรือต้องลุกยืนดูเหตุการณ์


สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ เป็นการชนกันของเจ็ตสกีที่มี "คิวพี" ชินดนัย แซ่ลิ้ม อายุ 21 ปี นักแสดงละครซีรีส์เรื่อง "วุ่นรักนักบิด" เป็นคนขับ โดยมีแฟนสาววัย 17 ปี และนางสาว อรลดา อายุ 41 ปี แม่ของแฟนสาวคิวพี ซ้อนเจ็ตสกีมาด้วย โดยชนเข้ากับเรือหางยาวข้ามฟากที่มีคนในเรือ 3 คน ได้แก่ นาย ประยูร อ่วมปทุม อายุ 64 ปี เป็นคนขับเรือหางยาว นางสาว ปาริฉัตร หอยหมั้น อายุ 44 ปี และนาย มงคลสวัสดิ์ เวิ่นกระโทก อายุ 48 ปี เป็นผู้โดยสาร


อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้แฟนสาวของคิวพี และแม่แฟนได้รับบาดเจ็บฟกซ้ำตามแขนขา และปวดเจ็บตามร่างกาย แต่นาย ประยูร คนขับเรือหางยาว และนางสาว ปาริฉัตร ผู้โดยสารเรือจมน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำต้องค้นหานานกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนจะเจอร่างของทั้งคู่ตอนเวลาประมาณ ตี 3 ของวันที่ 18 สิงหาคม และครอบครัวของผู้เสียได้รับสพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด


ร่างของนางสาว ปาริฉัตร นำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด วัดหนองตะแบก ต.ยางโทน อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี ส่วนร่างของ นาย ประยูร คนขับเรือ ครอบครัวนำศพไปไว้ที่วัดบางยางกระทุ่มแบน อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร


เมื่อช่วง 11.45 น. วันนี้ (19ส.ค.67) "คิวพี" พร้อมคุณแพ่อและคุณลุง ผู้เป็นเจ้าของเจ็ทสกีเข้าพบเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ โดย "คิวพี" มาใส่ชุดเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ สวมหมวกแก๊ปสีดำ และใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า


ผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปพูดคุยกับ "คิวพี" ว่า อยากจะขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ หรืออยากจะกล่าวอะไรถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ "คิวพี" ได้แต่ก้มหน้า และไม่ตอบคำถามใด ๆ


เช่นเดียวกับพ่อและลุงของ "คิวพี" ที่ปิดปากเงียบไม่พูดอะไร ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะเดินทางขึ้นไปยังห้องสอบสวน ชั้น 2 โดยมี นายฉัตรชัย เวชสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการและเจ้าพนักงานร่วมทำการสอบสวน


ทีมข่าวขึ้นไปสังเกตการณ์ พบว่า "คิวพี" และพ่อ สีหน้าเคร่งเครียด มีบางช่วงจังหวะที่พ่อได้กุมมือ "คิวพี" เอาไว้ ส่วนลุงของ "คิวพี" เจ้าหน้าที่ได้แยกไปสอบสวนอีกห้องนึง


และในวันนี้พันตำรวจเอก ประภาส มั่งคั่ง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมตำรวจ สภ.พระประแดง มาร่วมติดตามการสอบสวนด้วย พร้อมเปิดเผยว่า การดำเนินคดีจะให้ ตำรวจ สภ.พระประแดง เป็นผู้รับผิดชอบ แต่เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อหากับ "คิวพี" เพราะต้องรอการสอบสวนก่อนว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง สาเหตุที่แจ้งข้อหาล่าช้าเพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแตกต่างจากอุบัติเหตุตามท้องถนน ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินเรือในการวิเคราะห์พยานหลักฐานต่าง ๆ แต่ในเบื้องต้นพบว่า "คิวพี" เข้าข่ายความผิดฐาน "กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" คาดว่าจะแจ้งข้อหาได้ในช่วงบ่ายวันนี้ (19 ส.ค.67)


สำหรับการสอบปากคำวันนี้ สิ่งที่กรมเจ้าท่าเรียกให้เจ้าของเจ็ทสกี และ "คิวพี" นำมาแสดงคือ หลักฐานที่เกี่ยวข้องกับใบทะเบียนเรือเจ็ทสกี และประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือหรือใบนายท้าย ซึ่งเปรียบเสมือนใบขับขี่รถยนต์ มาแสดงต่อเจ้าพนักงานด้วย


เพราะหากคนที่ขี่เจ็ตสกีไม่มีใบนี้เท่ากับว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทยพุทธศักราช 2456 นั้น มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับตั้งแต่ 1,000 บาท ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


การให้ถ้อยคำวันนี้ ใช้เวลาราว 3 ชั่วโมงก่อนที่ "คิวพี"พร้อมพ่อและลุง จะเดินลงมา ตอนบ่าย 15.20 น. เพื่อไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.พระประแดง โดยทีมข่าวพยายามสอบถามความรู้สึกของ "คิวพี" อีกครั้ง ว่าสะดวกใจที่จะกล่าวคำขอโทษ หรืออยากจะพูดอะไรถึงครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ ปรากฏว่า "คิวพี" ก้มหน้าแล้วพูดเพียงสั้น ๆ แค่ว่า "เสียใจครับ" "ผมขอโทษครับ"


ขณะที่คุณพ่อของ "คิวพี" บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเสร็จสิ้นธุระที่ สภ.พระประแดง ก็จะเดินทางไปขอขมาศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย "คิวพี" จะเดินทางไปร่วมงานศพด้วย ตอนนี้สภาพจิตใจของ "คิวพี" ยังย่ำแย่และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมดูแลรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นและไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ ก่อนจะขึ้นรถขับออกไปทันที


และหลังจาก "คิวพี" เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง เพื่อรับทราบข้อหาแล้ว ทางรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จะเปิดเผยรายละเอียดการดำเนินคดีหลังจากนี้ พร้อมกับเจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่า



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BZ28l3BOjwo

คุณอาจสนใจ

Related News