เลือกตั้งและการเมือง

‘อุ๊งอิ๊ง’ สั่งตรวจรถติดแก๊ส 13,000 คัน ใน 60 วัน ตรวจไม่เสร็จห้ามวิ่ง จ่อปรับทุกกฎหมายการเดินทาง

โดย nattachat_c

8 ต.ค. 2567

189 views

นายกฯ สั่งตรวจสอบรถติดแก๊สทั้ง 13000 คัน ภายใน 60 วัน สั่ง หยุดเดินรถจนกว่าตรวจสอบแล้วเสร็จ พร้อมให้ สธ. - มท. - พม. - ศธ. พิจารณากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของผู้คน


วันนี้ (8 ต.ค. 67) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุม ครม. ว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการในที่ประชุม ครม. หลังวานนี้ (7 ต.ค. 67) ประชุมหารือในเรื่องความปลอดภัยทางถนน ว่า ให้รถที่ติดแก๊ส CNG และ NGV รวมประมาณ 13,000 คัน เร่งตรวจสอบให้ได้ภายใน 60 วัน ตอนนี้ ให้หยุดเดินรถไปก่อนจนกว่าส่วนราชการอย่างกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อย


ขณะเดียวกัน ให้กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงศึกษาธิการ ไปพิจารณากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของผู้คนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงต่าง ๆ


ขณะที่ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม รายงานใน ครม. ว่า ได้สั่งการกรมเจ้าท่า ให้ตรวจสอบเรือโดยสารทั้งประเทศ ที่มีทั้งหมด 15,000 ลำ และเรือภัตตาคารที่วิ่งตามลำน้ำต่าง ๆ ทั่วประเทศ ทั้งหมด 108 ลำ ให้ไปตรวจ 2 พลังงาน คือ 1.พลังงานที่ใช้กับการทำครัว ซึ่งเป็นถังแก๊สต่าง ๆ ที่วางอยู่ในจุดที่ไม่เหมาะสม 2.พลังงานที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ



คุณอาจสนใจ

Related News