สังคม

ผู้ประกอบการโอด อ.ท่าลี่ เงียบเหมือนป่าช้า เผยถนนหมายเลข 1 สวยงาม วอนนทท.แวะเที่ยว

โดย nutda_t

18 มิ.ย. 2567

23.7K views

ผู้ประกอบการกว่า 10 คน รวมเดินทางไปยังจุดชมวิวความสวยงามของ อ.ท่าลี่ ซึ่งเป็นถนนสาย 2399 จาก อ.ภูเรือ เดินทางไปยัง อ.ท่าลี่ และไปยัง อ.เชียงคาน ซึ่งผู้ประกอบการโอดครวญ กราบไหว้ขอให้นักท่องเที่ยวเดินทางผ่านอำเภอนี้บ้าง โดย อ.ท่าลี่ มีสิ่งสวยงามและจุดท่องเที่ยว อาหารการกิน ที่น่าสนใจไม่แพ้ที่อื่น

ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมใน อ.ท่าลี่ ได้ไปตั้งโต๊ะข้างถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2399 บริเวณถนนสายภูเรือ-ท่าลี่ วิวด้านหลังเป็นภูเขาสูง ที่ทอดลงมาเป็นเส้นตรง บนถนนที่สวยงามลาดตรงกว่า 5 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะเป็นจุดที่น่าสนใจ และเป็นจุดที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวที่ อ.ท่าลี่ เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นถนนที่มีความสวยงามไม่แพ้จุดอื่นๆของประเทศไทย ผู้ประกอบการ ร้านค้าโรงแรม อยากให้ถนนเส้นนี้เป็นเหมือนถนนเลข 3 ของจ.น่าน ซึ่งใน จ.เลย อ.ท่าลี่ ก็มีถนนแบบเดียวกัน เป็นถนนหมายเลข 1 ตรง ดิ่งลงไป มองวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเช่นกัน

นางสาวพัชรา เหตุแก้ว ผู้ประกอบการร้านอาหาร กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนเส้นที่สวยที่สุดของอำเภอท่าลี่ หมายเลข 2399 เราเรียกถนนสายนี้ว่าถนนสายสวย เป็นจุดเช็กอินใหม่ที่มาท่าลี่ เพราะมันสวยจริงๆ ซึ่งในพื้นที่ อ.ท่าลี่ มีจุดที่น่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสินค้า OTOP ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟเห็นอ้ม อยู่ที่หน้าด่านบ้านนากระเซ็ง หรืออาหารเด็ดเมนูดัง ปังแป้งจี่ ซึ่งเป็นเมนู signature เก่าแก่ อีกอย่างหนึ่งก็คือพิซซ่าเตาถ่าน ไร่ภูคูณคำ ที่มี signature แป้งกรอบนุ่ม หอม ในแบบสไตล์ตัวเอง และพืชผักออแกนิคที่มีเกษตรกรปลูกเองในพื้นที่จำนวนมาก ที่ได้มาตรฐานทางการเกษตรไว้คอยรองรับนักท่องเที่ยว

"ตอนนี้ อ.ท่าลี่ เงียบมาก เงียบเหมือนป่าช้า คนก็ผ่านน้อย เราจึงพากันขึ้นไปบนถนนเลข 1 เพื่อถ่ายรูป ที่จะแบ่งปันมุมมอง หรือดึงมุมสวยๆของท่าลี่ ทำให้เห็นว่าถ้าคุณมาถนนเส้นนี้ มีความสวยงาม ทำให้คนอื่นทั่วประเทศได้เห็น ผ่านมาชม หรือผ่านไปยังอำเภออื่นๆ เช่น อ.เชียงคาน ก็ให้ผ่านมาทาง อ.ท่าลี่ได้ และอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางจาก อ.ภูเรือ ไปยังเชียงคาน ให้ผ่านมาถนนเส้นนี้ พร้อมขอร้องวิงวอน กราบขอให้นักท่องเที่ยวขับรถผ่าน มาเที่ยวบ้าง เพราะช่วงนี้กำลังแย่มาก อยากให้นักท่องเที่ยวแวะมาเช็กอินที่ถนนสายสวยท่าลี่บ้าง พวกเรารออยู่นะคะ" นางสาวพัชรา กล่าว

ด้าน นายทวีวงศ์ วรินทรา เจ้าของร้านกาแฟเห็นอ้ม กล่าวว่า หากนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองเลย ให้ช่วยแวะเที่ยว อ.ท่าลี่ บ้าง ถนนเส้นทางก็ใหม่ วิวก็สวย ภูเขาก็สวย แม่น้ำเหืองกั้นพรมแดนไทย-ลาว เราก็มี ด่านพรมแดนถาวรไปยัง สปป.ลาว ถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางผ่านไปทางเชียงคานก็ได้ ขอร้องขอร้องจริงๆ พวกเรากำลังจะแย่ เชียงคานนะคนมันเยอะแล้ว มาเยี่ยมพวกเราบ้างนะครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จ.เลย ,ท่าลี่

คุณอาจสนใจ

Related News