สังคม

ตายายร่ำไห้ ไปขายกล้วยตั้งแต่ตี 4 เจอแก๊งเบียดรถตบทรัพย์ สูญเงินไป 7,000 บาท คาดมีเหยื่อโดนเพียบ

โดย thichaphat_d

21 พ.ย. 2565

981 views

วานนี้ (20 พ.ย. 65) ผู้ใช้ติ๊กต๊อก @jagg_family ได้แชร์คลิป ที่สองตายยายไปขายกล้วย ถูกแก๊งตบทรัพย์ ระบุข้อความว่า “ร้องไห้เลย จิตใจทำด้วยอะไร ไปขายของตี 4 ตี 5 เกือบทุกวัน วันนี้กลับมามือเปล่า ปลอดภัยกลับมาก็ดีแล้วนะ ห้ามไม่ให้ไปตั้งนานละ ก็ยังจะไป เมื่อไหร่จะฟังกันบ้าง”


ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปบ้านตานิต อายุ 84 ปี และยายละมัย อายุ 74 ปี ที่ ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย จ.เลย สองตายายที่ถูกแก๊งรถเบียดแล้วตบทรัพย์ พบยายละมัย และนางสุริยา อายุ 59 ปี ลูกสาว ส่วนตานิตไปทำธุระข้างนอก กำลังนั่งคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น


โดยนางสุริยา บุญชิด เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พ.ย. 65 เวลาตี 5 ตายาย และตนเอง ได้ไปขายกล้วยที่ตลาดเช้าเมืองเลย เมื่อขายเสร็จ ได้ขับรถกระบะโตโยต้าไฮลักซ์ สีแดง กลับบ้าน ตนเองนั่งท้ายกระบะ เมื่อมาถึงบริเวณสะพานน้ำเลย ตรงรอยต่อภูบ่อบิด-บ้านไร่ทาม เจอรถเก๋งสีดำ จ.ขอนแก่น ขับข้างหน้า ตาเลยแซง จู่ๆ มีรถกระบะสีขาว มาแซงด้านขวาแล้วเบียดรถตากับรถเก๋ง


จากนั้น คนขับรถเก๋งเป็นผู้หญิง กวักมือให้ตาจอดรถ และลงจากรถมาขอให้ตาจ่ายที่ทำให้รถเสียหาย ขู่ว่าจะเรียกประกันหรือเรียกตำรวจ และเรียกเงิน 14,000 บาท แต่ตาไม่มีเงิน ต่อรอง 10,000 บาท ให้ขับรถตามไปเอาที่บ้าน แต่คนขับรถเก๋งไม่ยอมไป บอกว่ามีเท่าไหร่ ตาจึงเปิดกระเป๋าให้ดูมี 7,000 บาท ทางผู้หญิงตกใจ ตาขอลดเหลือ 6,000 บาท ขอติดตัว 1,000 บาท แต่ผู้หญิงไม่ยอม จึงยอมจ่ายไป 7,000 บาท จนกลับมาบ้านเล่าให้ลูกหลานฟัง จนคาดว่าน่าจะเป็นแก๊งเบียดรถแล้วตบทรัพย์


ส่วนยายละมัย เล่าว่า เสียดายเงิน 7,000 บาท ทั้งโกรธและเจ็บใจมาก ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เรื่องก็ผ่านไปแล้ว มันปล่อยให้แซงแล้วมาเบียดรถ เขาตั้งใจให้ชน อุตส่าห์เก็บเงินสะสมไว้กินบั้นปลายชีวิต ไปขายกล้วยที่ตลาดเช้าอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ได้เงิน 400-600 บาท จนมาถูกพวกแก๊งเบียนรถตบทรัพย์จนหมดตัว


ขณะเดียวกัน นายเคน อายุ 59 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร เล่าว่า ตนเองเคยโดนมาแล้ว เมื่อไม่นานนี้ ขับรถไปส่งของที่ จ.ขอนแก่น ขากลับมาถึงบริเวณแยกปากปวน อ.วังสะพุง จ.เลย ก็ถูกรถเก๋งและกระบะมาเบียด จนมีเรื่องราว ยอมเสียเงินไป 2,000 บาท และมีญาติก็โดนลักษณะเดียวกันที่ อ.หนองหิน จ.เลย โดนไป 2,000 บาท
-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sS_GIMXHYPc



คุณอาจสนใจ

Related News