สังคม

ตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท ล่าชายผมเกรียนอุกอาจยิงชาวเมียนมาดับคารพ. พบพูดคุยกับพยาบาลเป็นภาษาอีสาน

โดย kanyapak_w

7 มิ.ย. 2567

2.2K views

ตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท ล่าชายผมเกรียนขับกระบะพบพูดคุยกับพยาบาลเป็นภาษาอีสาน บุกยิงคนป่วยชาวเมียนมานอนรอผ่าตัด เสียชีวิตคาเตียงในโรงพยาบาล ตำรวจยังไม่ฟันธงปมสังหาร



เหตุเกิดประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่ตึกศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ผู้เสียชีวิต คือ นาย จอ ชอ อายุ 29 ปี ชาวเมียนมา ถูกคนร้ายเอาปืนจ่อยิงเข้าท้ายทอย 1 นัด เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเร่งนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อช่วยชีวิต แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ส่วนผู้ก่อเหตุหลังลงมือเสร็จ ได้เดินหลบหนีไปทางด้านหน้าของโรงพยาบาล



ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาล พบว่า คนร้ายขับรถกระบะฟอร์ด 4 ประตู สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียนทั้งหน้าและหลัง มาจอดริมถนนหน้าโรงพยาบาล แล้วเข้ามาเดินวนเวียนอยู่ในโรงพยาบาลตั้งแต่ 2 ทุ่ม ก่อนไปก่อเหตุ



โดยคนร้ายสวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าข้างคาดอกสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ กระทั่ง 4 ทุ่ม 24 นาที ได้เดินมุ่งหน้าห้องที่ นาย จอ ชอ อ่อง นอนรอผ่าตัดอยู่ ช่วงที่เดินผ่านพยาบาล พยาบาลได้สอบถามว่า มาทำอะไร คนร้ายตอบเป็นภาษาอีสาน ว่า มาเยี่ยมญาติ แล้วก็เข้าไปก่อเหตุ



หลังลงมือเสร็จได้เดินกลับออกมาทางเดิม พยาบาลคนเดิมถามว่า เสร็จแล้วเหรอ คนร้ายบอกว่า เขายังไม่ตื่น จากนั้นได้เดินไปที่หน้าโรงพยาบาล แล้งขับรถกระบะฟอร์ดสีดำ ขับหนีออกไป



ต่อมาตำรวจได้นำตัวแฟนสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นหญิงชาวไทยมาสอบปากคำ ทราบว่า นาย จอ ชอ อ่อง ทำงานในโรงแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลสำราญ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เพื่อรอผ่าตัดก้อนเนื้อที่หลัง ปกติแฟนสาวเป็นคนเฝ้าไข้ แต่ตอนเกิดเหตุเป็นเวลาดึกแล้ว จึงกลับห้องพัก ก่อนจะมารู้ข่าวร้าย ตลอดระยะเวลาที่คบหากันมา ไม่เคยมีปัญหากับแฟนหนุ่ม และไม่รู้ว่าแฟนไปมีปัญหากับใคร เพราะก็ไม่เคยเห็นเขาทะเลาะกับใคร แต่รู้มาว่าเขาไปยืมเงินจากคนรู้จักกัน 12,000 บาท โดยวางบัตร ATM ไว้กับเจ้าหนี้ ซึ่งเป็นคนในโรงงานเดียวกัน



เช้าวันนี้ พันตำรวจเอก ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวความคืบหน้าการตามล่าคนร้าย เผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด คนร้ายลงมืออย่างใจเย็น และยังพูดคุยกับพยาบาล หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะฟอร์ดสีดำ 4 ประตู หลบหนีไปตามถนนมิตรภาพมุ่งหน้าไปทางบึงหนองโคตร



ตอนนี้ยังไม่ฟันธงว่า คนร้ายเป็นคนไทยหรือเมียนมา แต่รู้ว่าได้พูดคุยกับพยาบาลเป็นภาษาอีสาน ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ว่า ตำรวจตั้งรางวัลนำจับให้กับคนที่แจ้งเบาะแส หากใครเห็นรถกระบะฟอร์ดสีดำ 4 ประตู และคนร้ายตามภาพ จะมีรางวัลนำจับให้ 10,000 บาท



ส่วนปมสังหาร ยังไม่ฟันธงว่าเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทระหว่างคนงานที่ทำงานด้วยกัน เรื่องชู้สาว  เรื่องหนี้สิน หรือเป็นเรื่องธุรกิจเงินกู้ เพราะทราบมาว่า ผู้เสียชีวิตยังเป็นนายทุน ปล่อยเงินกู้ให้กับเพื่อนชาวเมียนมาด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม

คุณอาจสนใจ

Related News