อาชญากรรม

เยาวชนเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว 2 ราย เหตุกลุ่มนักเรียนช่างยิงคู่อริต่างสถาบัน ยอมรับใช้อาวุธปืนถึง 4 กระบอก

โดย kanyapak_w

15 มิ.ย. 2567

530 views

กลุ่มนักเรียนช่างที่ไปก่อเหตุยิงคู่อริต่างสถาบัน จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ทยอยเข้าพบตำรวจ สน.บางนา ยอมรับว่า ใช้อาวุธปืนถึง 4 กระบอก ยกพวกกันไปก่อเหตุ ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐานขอออกหมายจับผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนี



เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นช่วงเย็นของวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ปากซอยวชิรธรรมสาธิต 14 มีคลิปที่พลเมืองดีถ่ายเอาไว้เห็นกลุ่มนักเรียนช่างมากกว่า 10 คน พกปืนมากกว่า 1 กระบอก ตะโกนท้าทายคู่อริต่างสถาบัน และก่อเหตุยิงจนมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก1 คน ทั้งคู่เป็นนักเรียนของวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ โดยฝั่งผู้ก่อเหตุเ มากัน 14 คน ทั้งหมดสวมหมวกกันน็อคเต็มใบ



วันนี้ ชุดสืบสวน สน.บางนา เรียกตัวเยาวชนฝั่งกลุ่มผู้ก่อเหตุมาซักถามเพิ่มเติมอีกหลายคน มีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย หลังจากเมื่อวานได้เชิญตัวมาซักถามไปจำนวนหนึ่งแล้ว ทั้งฝั่งของผู้เสียชีวิตและฝั่งของผู้ก่อเหตุ โดยในการสอบปากคำ ต้องมีสหวิชาชีพร่วมด้วย เพราะทั้งหมดยังเป็นเยาวชนอยู่ ต่อมาช่วงบ่าย ชุดสืบสวนได้นำตัวเยาวชนบางส่วน ขึ้นรถออกไปค้นหาของกลางที่ใช้ก่อเหตุ หลังจากมีคนยอมรับว่า กลุ่มของตนมี 4 คน ที่ใช้ปืน 4 กระบอก ยิงใส่คู่อริต่างสถาบัน



ขณะที่ พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และพลตำรวจตรีธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาร่วมประชุมกับชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี เพื่อตรวจดูพยานหลักฐาน และพิจารณาขอศาลออกหมายจับ



พลตำรวจตรีนพศิลป์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ สามารถพิสูจน์ตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุได้ 14 ราย เป็นผู้ใหญ่ 5 คน เป็นเยาวชน 9 คน ในจำนวนนี้ แบ่งเป็นคนที่ใช้อาวุธปืนทั้งหมด 4 คน เป็นผู้ใหญ่ 2 คน อายุ 20 ปี และ18 ปี ส่วนอีก 2 คน เป็นเยาวชน อายุ 16 ปี และ 17 ปี ทั้งหมดยังเป็นนักเรียน



โดยต้องรอผลจากการชันสูตรร่างผู้เสียชีวิต และการตรวจสอบของพิสูจน์หลักฐานว่า หัวกระสุนที่ยิงเข้าที่ผู้เสียชีวิตมาจากปืนกระบอกไหน ส่วนที่เหลือ 10 คน เป็นผู้ที่ร่วมไปก่อเหตุ



และวันนี้มีเยาวชนมาพบพนักงานสอบสวน 2 คน ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพวงจรปิดจริง โดย 1 คนเป็นผู้ร่วมใช้อาวุธปืนยิงขณะเกิดเหตุ อีก 1 คนเป็นผู้ร่วมก่อเหตุ จึงได้พาตัวไปตรวจยึดอาวุธที่บ้านพักย่านวัดบางนาใน ได้ 1 กระบอก ซึ่งพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหาทั้งคู่ในวันนี้



ส่วนที่เหลือจะยื่นขอศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และศาลพระโขนง อนุมัติออกหมายจับต่อไป



ตำรวจเชื่อว่า ได้มีการนัดแนะวางแผนกัน โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุ รู้สถานที่ที่กลุ่มผู้เสียชีวิตรวมตัวกันอยู่ โดยมีหัวโจก เป็นรุ่นพี่ ปี 2 และปี 3 ทำหน้าที่คอยปกป้องดูแลรุ่นน้อง ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุ เป็นการอุปโลก โลกเสมือนจริงขึ้นมา อยากมีตัวตนเพื่อให้ได้รับการยอมรับจากรุ่นพี่ จึงไปทำร้ายคู่อริต่างสถาบัน



คุณอาจสนใจ

Related News