สังคม

ไรเดอร์กว่า 15 คน สุดเซ็ง เจอลูกค้าสั่งอาหารแล้วไม่มารับ

โดย nutda_t

31 พ.ค. 2567

1.4K views

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นายประทีปต์ อายุ 33 ปี อาชีพขับไรเดอร์ หลังจากโดนลูกค้าโทรสั่งของให้มาส่งที่บริเวณศรีราชานครซอย 6 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และไม่ออกมารับสินค้า โดยมีไรเดอร์มากกว่า 10 คน ที่โดนเหมือนกัน

จากการสอบถาม นายประทีปต์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 19.00-20.00 น. ตนเองออกมารับงานไรเดอร์ ที่บริเวณศรีราชานครซอย 6 โดยได้รับออเดอร์แรกเป็นน้ำปั่น เมื่อขี่รถออกไปซื้อ พอกลับมาถึงจุดนัดพบที่ลูกค้าปักโลเคชัน กลับไม่พบตัวลูกค้า และกดรับออเดอร์รอบ 2 ให้ไปซื้อยำมะม่วง หลังจากซื้อของเสร็จแล้ว ก็กลับมาที่โลเคชันเดิม ก็ยังไม่พบตัวคนสั่ง

โดยก่อนหน้านี้ มีไรเดอร์โดนเหมือนตนเองเกือบทุกวัน และเป็นช่วงเวลาเดียวกันคือเวลา 20.00 น.โดยมีคนโดนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 15 คน ตนเองอยากฝากถึงลูกค้าคนดังกล่าว อย่าคิดเล่นสนุก เพราะไรเดอร์ทำมาหากิน หาเช้ากินค่ำเหมือนกัน อยากให้เห็นใจกัน เพราะไรเดอร์ต้องออกเงินรับสินค้าก่อน และตนเองคาดว่าเป็นคนเดียวกันที่กับตนเองโดนในวันนี้ โชคดีมีคนมาเหมาของไปและช่วยซื้อ ซึ่งพี่ๆไรเดอร์ที่ผ่านมา ก็เล่าให้ฟังว่าประสบพบเจอเช่นเดียวกัน และมีคนในซอยช่วยซื้อสินค้าของเหมือนกัน

สอบถามเจ้าของร้านที่โดนสั่งสินค้า เจ๊เอ๋ เจ้าของร้านยำมะม่วง เปิดเผยว่า ตนเองกดรับออเดอร์โดยลูกค้าสั่งเป็นยำมะม่วงเบาแซ่บเวอร์ และยำมะม่วงหั่นเต๋า 2 กล่อง แล้วไรเดอร์มารับแต่กลับติดต่อลูกค้าที่สั่งไม่ได้ โดยเมื่อวานมีไรเดอร์โดนเช่นเดียวกัน ซึ่งโดนมาแล้ว 2 วันติดต่อกัน จากการสอบถามไรเดอร์ที่มารับสินค้า ก็บอกว่าเป็นคนเดียวกันที่ชอบสั่งสินค้าให้มาส่งภายในซอย 6 ศรีราชานคร แต่ไม่ออกมารับสินค้า โดยเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ร้านตนเองโดนถึง 6 คน ทางร้านได้รับความเสียหายจากลูกค้าคนดังกล่าว และร้านอื่นๆก็โดนเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้อยากฝากถึงลูกค้าคนดังกล่าวว่าอย่าคิดเอาสนุก เพราะแม่ค้าและไรเดอร์ ลำบาก เสียเวลามารับสินค้า หากมีออเดอร์ก็ต้องรีบทำสินค้าให้ทันตามเวลา โดยมันเสียเวลากันทุกคนหากเจอลูกค้าประเภทนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไรเดอร์

คุณอาจสนใจ

Related News