อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว ไรเดอร์ต่อยผู้โดยสารหญิงกองคาพื้น โมโหไม่จ่ายค่ารถเพิ่ม ขุดเจอเคยขู่นักข่าวช่องดัง

โดย paweena_c

13 มิ.ย. 2567

149 views

ไรเดอร์หนุ่ม ทำร้ายร่างกายผู้หญิงอ่วม หลังไม่ยอมจ่ายค่าโดยสารตามที่เรียก ล่าสุดเข้ามอบตัวแล้ว ขณะตำรวจ สน.พระโขนง เตรียมนัดทั้ง 2 ฝ่ายเจรจากัน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า “คนสมัยนี้ช่างโหดร้าย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12/6/67 เวลาประมาณ 9.30 น. อ่อนนุช 41 เรียกใช้บริการแอปฯ bolt มาส่งจากห้วยขวาง ในแอปฯ ราคา 66 บาท มาถึงปลายทางอ่อนนุช 41 คนขับขอโทรศัพท์กดยกเลิกให้เหตุผลว่าผมลืมกดยืนยัน ถึงที่หมายยื่นเงินให้ 70 บาท คนขับบอกไม่ใช่ราคานี้ เราก็ยื่นแอปฯให้ดู เขาไม่ยอม จะให้เราจ่ายตามที่เขาเรียกเก็บ เราเลยขอถ่ายรูปคุยกับแอปฯที่เรียกก่อนว่าทำไมเราต้องจ่ายเพิ่ม เขาโมโหลงมาซ้อมเราไม่ยั้ง จนเราลงไปนอนกองกับพื้น เขาเลยขับรถหนีไป ตอนนี้เราเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิภาราม และได้แจ้งความที่ สน.พระโขนงแล้ว แจ้งเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้หญิงที่เรียกรถผ่านแอปฯ คนสมัยนี้น่ากลัว ฟาดเคราะห์ไปอีกวัน”

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณซอยอ่อนนุช 41 ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์หลายคูหา พูดคุยกับ นายปริวัฒน์ วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (12 มิ.ย. 2567) ช่วงเวลา 10.00 น. ขณะที่ไปนั่งรอลูกค้าอยู่ที่วินมอเตอร์ไซค์หน้าซอยอ่อนนุช 41 ได้ยินเสียงผู้ชายกับผู้หญิงทะเลาะกัน ตอนแรกนึกว่า ผัวเมียทะเลาะกัน จึงเดินเข้าไปดู เห็นฝ่ายชายสวมเสื้อพนักงานไรเดอร์แอปพลิเคชันหนึ่ง เตะฝ่ายหญิงเข้าที่ชายโครง จากนั้นต่อยอีก 2 ครั้ง แล้วเตะซ้ำอีก 1 ครั้ง ทำให้ผู้หญิงล้มลง จึงเดินเข้าไปดู จากนั้นไรเดอร์รีบขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ แล้วขี่หลบหนีไป เห็นท่าไม่ดี เพราะฝ่ายหญิงยังลุกไม่ขึ้น ล้มลงนอนอยู่ที่พื้น จึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์ตามไป เพื่อที่จะตามคนขับไรเดอร์ แต่สุดท้ายตามไม่ทัน เจอเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเรียกรถพยาบาลมาช่วยเหลือ

หลังจากนั้น ผู้หญิงที่เสียหาย กล่าวว่า จากห้วยขวางให้มาส่งที่ ซอยอ่อนนุช 41 โดยในแอปพลิเคชันกําหนดราคา 66 บาท เมื่อมาถึงปลายทางได้จ่ายเงินไห้ไป จํานวน 70 บาท แต่ทางผู้ก่อเหตุได้เรียกเก็บเงินเพิ่มเติม บอกว่ามันน้อยเกินไป ผู้เสียหายไม่ยอม ผู้ก่อเหตุจึงลงมือทำร้ายร่างกาย

ส่วนตัวมองว่า หากผู้โดยสารจะให้ค่าบริการเพิ่ม ขึ้นอยู่กับผู้โดยสารว่าเต็มใจให้หรือไม่ เป็นสิทธิของผู้โดยสาร และการที่ไรเดอร์ทำแบบนี้กับลูกค้าที่เป็นผู้หญิง มันอุกอาจเกินไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอานนท์ ผู้ก่อเหตุ เคยมีประวัติทำร้ายผู้หญิงมาแล้วเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ ผู้ก่อเหตุได้ติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจ สน.พระโขนงแล้ว โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและปล่อยตัวชั่วคราวไปก่อนโดยยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากต้องรอใบรับรองแพทย์จากผู้เสียหายว่า ได้รับบาดเจ็บมากน้อยขนาดไหน หากพบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัสก็จะแจ้งข้อหาที่หนักขึ้นนอกเหนือจากข้อหาทำร้ายร่างกาย

และหลังจากนี้จะเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่ม และจะสอบถามว่าจะเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้ก่อเหตุหรือไม่ ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นแนวทางของศาลอาญาพระโขนง ที่จะเปิดโอกาสให้คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายเจรจากันก่อนที่จะฟ้องต่อศาล เพื่อลดคดีในชั้นศาล

หากคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายยินยอมที่จะเจรจาก็จะนำตัวทั้งคู่ส่งศาล เพื่อไกล่เกลี่ยทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา ซึ่งหากเจรจากันได้ และผลใบรับรองแพทย์ออกมาว่าไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส พนักงานสอบสวนก็จะมาดูอัตราโทษว่าเป็นลหุโทษหรือไม่ ซึ่งหากเป็นลหุโทษก็จะไม่ส่งสรุปสำนวนต่อศาล

แต่หากผลใบรับรองแพทย์สรุปออกมาว่าผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการส่งฟ้องผู้ต้องหาตามปกติ และศาลจะพิจารณาลงโทษตามขั้นตอนต่อไป


รับชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/vnU_uUqiBEE

คุณอาจสนใจ

Related News