สังคม

สุดสลด ชายวัย 72 ป่วยเป็นโรคดักแด้นอนติดเตียง ภรรยาต้องนำโทรศัพท์ไปจำนำจ่ายค่ายา

โดย gamonthip_s

2 เม.ย. 2567

248 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 เมษายน 67 นางมลฤดี อายุ 60 ปี ภรรยาผู้ป่วยติดเตียงแพ้ยานอนเป็นดักแด้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้โทรไปขอความช่วยเหลือจากทางวัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่าครอบครัวของตนยากจน แถมสามีที่เป็นเสาหลักของครอบครัวป่วย และแพ้ยานอนติดเตียงหมดหนทางไป โดยตนพักอยู่ ซ.มั่นนะโม ถ.บางแค เขตบางแค แขวงบางแค กรุงเทพมหานคร



ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่พร้อมกับนายไพรัช ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม พร้อมนำถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้ง-นม-แพมเพิส พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งมอบเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น



โดยพบนายพินิจ อายุ 72 ปี นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตามร่างกายผิวแห้งตึง ผิวหนังลอก เปลือกตาแดงน้ำตาไหล บอกว่าหากตัวเองหายจากโรคที่เป็นแล้ว อยากบวชพระ



นางมลฤดี อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นภรรยา เล่าว่าที่ผ่านมาสามีของตนเป็นโรคหัวใจหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เข้ารับการผ่าตัดมาแล้ว 4 ครั้ง ต่อมาเข้ารับการผ่าตัดในช่องท้อง เนื่องจากใส้ตัน และได้ไปหาหมอตลอดตามที่หมอนัดและช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาสามีของตนรับยาจากรพ.มาทานตามที่หมอสั่ง สามีของตนมีอาการผิวหนังแห้งเปลือกตาแดงน้ำตาไหลตลอดเวลาเพราะอาการแพ้ยานอนเป็นดักแด้ติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำยังไงต้องเลี้ยงหลานอีก 3 คน ส่วนตนก็ขายของเงินไม่พอใช้จ่าย บ้านก็ต้องเช่า ไหนจะค่าไฟค่าใช้จ่ายกับสามีเวลาไปหาหมอไหนจะซื้อแพมเพิสให้สามี ตนสิ้นทางไปจริงๆ จึงได้โทรเข้ามาขอความช่วยเหลือจากทางวัดราษฎร์ประคองธรรม



นายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าวว่า ตอนแรกได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าคุณลุงมีอาการพุพอง ตามกล้ามเนื้อฉีกขาดทุกอย่างตามตัวตึงหมด พวกเราก็นึกว่าเป็นผู้ป่วยปกติ แต่ด้วยความที่หลวงพ่อได้สั่งไว้ว่าใครเดือดร้อนพอช่วยได้ให้ไปช่วย เราจึงได้จัดส่งทีมงานไปช่วย พอไปถึงตกใจ ที่เห็นตาของลุงเป็นวงสีแดงหมด ตามเนื้อตัวเต็มไปด้วยการลอกของผิวหนัง จากอาการที่เป็นอยู่ ตนเชื่อว่าลุงเขาเจ็บมากและยังกระพริบตาไม่ได้อีก ซึ่งเวลานอนลุงก็นอนลืมตาตลอดเวลา เป็นภาพที่เรามองแล้วน่าสงสารจับใจ



เบื้องต้นเขามีปัญหาเรื่องเงินที่จะไปซื้อแพมเพิสเพราะในหนึ่งวันใช้ประมาน 10 ชิ้น และถุงหนึ่งราคาประมาน 180 บาท ซึ่งเงินเขาไม่มีเลย แม้กระทั่งโทรศัพท์เครื่องสุดท้าย เป็นของมีค่าที่สุดในชีวิตเขาแล้ว เขาก็เอาไปจำนำ 1,000 บาท เพื่อเอาเงินมาซื้อแพมเพิสใช้ได้ 4-5 วัน วันนี้เขาโทรหาเรา เราก็จะช่วยเหลือในทุกๆเรื่อง แพมเพิสเราส่งไปให้ในแต่ละเดือนจนกว่าจะหาย

คุณอาจสนใจ

Related News