ข่าวโซเชียล

สุดสลด พ่อ-แม่-ลูก ไม่มีเงิน ไม่มีงาน ไม่มีข้าวกิน โทร 191 ขอความช่วยเหลือ

โดย attayuth_b

9 ม.ค. 2567

1.4K views

วันนี้ (9 ม.ค.) ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่า ที่บริเวณห้องเช่า บ้านคลองรั้ง หมู่ที่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มีพ่อ-แม่-ลูก ในครอบครัวนี้กำลังจะอดตายไม่มีข้าวสารจะกอกหม้อ เพราะผู้เป็นพ่อป่วยตั้งแต่ปลายปีที่แล้วทำให้ตกงาน ส่วนลูกก็ไม่สามารถไปโรงเรียนได้เพราะไม่มีรถไม่มีเงินไม่ข้าวจะกิน

หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.วรวุฒิ งามวัน รอง ผกก. (ป) สภ.ศรีมหาโพธิ จึงได้ประสานไปยังนายโยธิน พงษ์อ้อ นายก อบต.ท่าตูม ผู้ใหญ่บ้าน เดินทางไปตรวจสอบพบว่า บ้านพักเป็นห้องเช่า มีนายชรินทร์ วิลัยวรรณ อายุ 47 ปี (พ่อ) น.ส.สมทรง ศรีมงคล อายุ 47 ปี (แม่) และด.ช.ธันวา อายุ 9 ขวบ (ลูก) อยู่กันภายในห้องเช่ารวม 3 คน ในกระทะไฟฟ้าพบว่ามีเศษมาม่าอยู่ก้นกระทะเล็กน้อย เพราะทั้งบ้านไม่มีข้าวสารจะกรอกหม้อแม้แต่เม็ดเดียว

จากการสอบถามทราบว่า นายชรินทร์ วิลัยวรรณ อายุ 47 ปี (พ่อ) ได้ป่วยตั้งแต่ปลายที่ 66 จนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลหลายวัน ทำให้นายจ้างไม่ให้ทำงานต่อจึงตกงาน ส่วนรถ จยย.ก็เสียไม่สามารถออกไปหางานได้ ซึ่งทางบ้านต้องมีค่าใช้จ่ายเป็นค่าเช่าห้องพัก ค่าน้ำ ค่าไฟ ในที่สุดข้าวปลาอาหารที่มีอยู่ก็หมด ทำให้ทั้ง 3 คนไม่มีอาหารจะกินลูกก็ไปโรงเรียนไม่ได้เกือบเดือน ในเบื้องต้นต้องขอข้าวเพื่อนบ้านมาหุงกินจนไม่กล้าจะขอกินแล้ว ท้ายสุดจึงตัดสินในโทรศัพท์ไป 191 บอกว่า ไม่มีข้าว ไม่มีเงิน รถก็เสีย สามีเพิ่งหายป่วย และตกงาน ตอนนี้ชีวิตลำบาก อยากจะขอความกรุณาใครก็ได้ ให้มาช่วยเหลือหน่อย

นายโยธิน พงษ์อ้อ นายก อบต.ท่าตูม พ.ต.ท.วรวุฒิ งามวัน รอง ผกก. (ป) สภ.ศรีมหาโพธิ ผู้ใหญ่บ้านและทางหน่วยกู้ภัยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู อาสามูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน ส่วนการดูแลช่วยเหลือ ทาง อบต.ท่าตูมจะดำเนินต่อไป

ด้านด.ช.ธันวา กล่าวว่า ไม่ได้ไปโรงเรียนมาสองวันแล้ว เนื่องจากไม่มีตังไปเรียน อยากไปโรงเรียน ส่วนเสื้อผ้าชุดนักเรียนมีเพียง 1 ชุด ตั้งแต่เรียนชั้นอนุบาลมา

นายชรินทร์ กล่าวว่า ก่อนปีใหม่ผมก็ป่วย ป่วยมาเรื่อย ๆ และมาป่วยหนักเมื่อก่อนปีใหม่ ไปโรงพยาบาลอาการโคม่า เข้าห้องไอซียู ความดันสูงไปทำงานไม่ได้ มันเวียนศีรษะแล้วก็ยังทำงานไม่ได้ พออาการดีขึ้นจะออกไปทำงานก็ไปไม่ได้ ไม่มีรถรถเสียทั้งสองคัน ก็เลยไม่รู้จะทำอย่างไร ข้าวก็ไม่มีกิน ลูกก็เลยไม่ได้ไปโรงเรียนตั้งแต่ปีใหม่มา เพราะไม่มีเงิน เคยคิดแบบคิดสั้นไหม ไม่มี ผมอยากดำเนินชีวิตเป็นพ่อตัวอย่างอยากเดินไปทำงาน ถ้าใกล้ๆ ก็จะต่อสู้เพื่อลูกผมอยากเป็นตัวอย่างให้ลูกว่าเราต้องเข้มแข็งอยู่ในโลกใบนี้ได้ ผมจะเป็นตัวอย่างให้ลูก อยากให้ลูกได้เรียนทุกๆ วัน เรื่องค่าเช่าห้องก็ช่วยค่าน้ำค่าไฟ เราทำงานทุกวันก็ไม่มีเงินเก็บ ขนาดชุดลูกตั้งแต่อนุบาลก็มีมาชุดเดียว เข็มขัดก็ขาดแล้วขาดอีก ไม่มีเงินซื้อให้ลูก เจ้าของห้องก็สงสาร ไม่อยากให้ไปไหน อยากให้ลูกเรียนและทำกินอยู่ที่นี่ ค่าน้ำค่าไฟก็ช่วยกันไป ถ้าเราเช่าที่อื่น ปกติก็เดือนละ 2 พัน ค่าน้ำค่าไฟปกติก็ 2พัน เราก็ช่วย ๆ กัน

น.ส.สมทรง กล่าวว่า เราหมดหนทางจริง ๆ รถเราก็ไม่มี ก็ไม่ได้ออกไปไหน ข้าวก็ยังไม่ได้ทาน ถ้าจะขอเพื่อนบ้านถ้าหุงวันนี้แล้ววันต่อไปจะทำอย่างไรก็คือสุดวิสัยที่โทรขอความช่วยเหลือ ก็ตกงานเมื่อก่อนปีใหม่ เราก็ทำงานอยู่ พอดีแฟนมาล้มป่วย แฟนเป็นความดันโลหิตสูง ก็ไปโรงพยาบาลแล้วกลับมาพักฟื้น นายจ้างก็ไม่โอเคแล้ว รถก็พัง จอดอยู่ 2 คันที่ลำบากมาก็ก่อนปีใหม่ ข้าวเพิ่งหมดเมื่อวานนี้ เมื่อเช้าหุงข้าวต้มก็หม้อสุดท้าย เราก็พยายามสตาร์ทรถ รถก็ไม่ติดไม่รู้จะหันหน้าไปหาใคร ก็เลยโทร ต่อจากนี้เราจะดำเนินชีวิตจะทำงานในอาชีพที่ตัวเองทำต่อไป อยากขอความช่วยเหลือซ่อมรถให้ติด จะได้มีพาหนะออกไปหางานทำ หรือถ้ามีงานให้เราทำเราก็จะไปทำงาน โทร 084-017-0751 หรือ 098-4488714

คุณอาจสนใจ

Related News