สังคม

ครอบครัวโพสต์ ขอความช่วยเหลือ น้ำท่วมติดในบ้าน มีทารกวัย 40 วัน ป่วย

โดย attayuth_b

26 ธ.ค. 2566

62 views

ชาวบ้านริมแม่น้ำสายบุรี อ.รามัน จ.ยะลา เดือดร้อนหนัก หลังน้ำเอ่อล้นท่วมบ้านเรือน-พื้นที่เกษตร บางครอบครัวต้องอาศัยบริเวณเต็นท์ริมถนน หรืออยู่ชั้นบนของบ้าน ต้องการข้าวกล่อง น้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อน

อย่างเช่นนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ โพสต์รูปภาพความเป็นอยู่ของคนในครอบครัว ระบุข้อความว่า ขอความช่วยเหลือประสานหน่อยนะคะ มีคนติดในบ้านประมาณ 5 คน หนึ่งในนั้นมีเด็กเล็กเพิ่งคลอด อายุประมาณ 40 วัน น้องมีไข้ด้วย ตอนนี้น้ำไหลเข้ามาในบ้านเลยหัวไปแล้ว น้้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกคนยังไม่ได้กินข้าว ตั้งแต่เมื่อวาน ส่วนน้องมีผ้าขนหนูและเสื้อ 2 ตัว ต้องการนม แพมเพิสด่วน พร้อมระบุบ้านเลขที่ 85 หมู่ 2 ต.อาซ่อง อ.รามัน จ.ยะลา และเบอร์โทรศัพท์เอาไว้

นอกจากนี้แม่เด็ก ยังได้โพสต์อัพเดรสลูกน้อยว่า อาเดะ รู้ว่ามามี้้ลำบาก ไม่งอแงเลย เก่งมากๆ สู้ไปกับมามี้นะ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว โทรศัพท์ไปสอบถามแม่เด็ก บอกว่า ตอนนี้ที่บ้านมีญาติๆ มารวมกันอยู่ประมาณ 20 คน มีทั้งคนชรา หนุ่มสาว และเด็กๆ กำลังรอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ได้ติดต่อมาแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้น้ำได้เอ่อไหลเข้ามาในบ้านตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนถึงบ่าย 2 โมง น้ำได้ท่วมบ้าน พวกตนต้องเอาไม้มาต่ออาศัยอยู่ใต้หลังคา ซึ่งขณะนี้เดือดร้อนมาก เพราะ น้ำ ไฟฟ้าก็ไม่มี และโทรศัพท์เหลืออยู่เพียง 7 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่สำรวจตั้งแต่เช้า พบยังมีชาวบ้านอีกหลายหมู่บ้านกำลังรอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิชาวบ้าน ต.บาลอ ต.กายูบอเกาะ ต.อาซ่อง ต.ท่าธง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หมวดเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษยะลา 12 (รามัน) นำเรือยนต์เข้าไปช่วยเหลือคนแก่ เด็กในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านสุเป๊ะบือแนบือแต ต.บาลอ อ.รามัน ด้วยความยากลำบาก คาดว่ายังมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ริมแม่น้ำสายบุรีติดอยู่ภายในบ้านจำนวนมาก

นายนิอัสมาน อับดุล อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในวันนี้ ลดลงประมาณ 30 เซนติเมตร ส่วนตนเองได้รับความเดือดร้อน รถยนต์จมน้ำ 4 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน และทรัพย์สินบางส่วนในบ้าน เพราะน้ำไหลเข้าท่วมเร็วมาก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/763Yr89i4tQ

คุณอาจสนใจ

Related News