สังคม

"ทนายเดชา" เผยแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือบอก "บิ๊กโจ๊ก" จะถูกสั่งพักราชการ

โดย gamonthip_s

19 มี.ค. 2567

307 views

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ไลฟ์สดวิเคราะห์ข่าว ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ โดยบางช่วงมีการพูดถึงการจะแถลงข่าวของทีมทนาย พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล



โดยทนายเดชา อ้างว่า ตนเองได้แหล่งข่าวมาว่าประเด็นที่จะมีการแถลงข่าว เรื่องแรกก็คือการคัดค้านอำนาจการสอบสวน โดยบิ๊กโจ๊กได้มีการยื่นหนังสือถึงพนักงานสอบสวน ทั้งหมด 4 ฉบับ เพื่อคัดค้านการสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ประเด็นที่สอง คดีมินนี่ที่อยู่ป.ป.ช. กับ bnk master เป็นเรื่องเดียวกันต่อเนื่อง ประเด็นที่สาม เป็นการกระทำเดียวกันการกระทำต่อเนื่อง ตำรวจไม่มีอำนาจในการสอบสวน และระบุว่า จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับเส้นทางการเงินของผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่ามีการใช้บริการบัญชีม้าเหมือนกัน มีการเอาเงินไปทำบุญ เพราะผู้บริหารระดับสูงชอบทำบุญ เมื่อมีเส้นทางการเงินเรียบร้อยแล้วก็จะไปร้องเรียนที่ ป.ป.ช.



แต่ที่น่าสนใจคือ ทนายเดชา อ้างว่า แหล่งข่าวตำรวจที่น่าเชื่อถือได้ของตน ให้ข้อมูลว่าวันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะทำการมอนิเตอร์การแถลงข่าวของทีมทนายความ ถ้ามีข้อความใดที่หมิ่นประมาท ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ก็จะมีการพิจารณาใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย



บางช่วงกล่าวว่า แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือบอกว่าพนักงานสอบสวนได้ยื่นเรื่องถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบเกี่ยวกับการออกหมายเรียกบิ๊กโจ๊กแล้ว และผบ.ตร.ได้ลงนามในคำสั่ง แจ้งให้กองบังคับการกองคดี แจ้งบิ๊กโจ๊กให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันพฤหัสนี้ หากไม่มา ก็จะดำเนินคดีทางวินัย เนื่องจากขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชาก็เป็นได้



โดยในวันพฤหัสบดีนี้ พนักงานสอบสวนจะไปรออยู่ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ในวันนั้น จะนั่งรอ ถ้าไม่มาก็จะลงประจำวันทันที แล้ววันรุ่งขึ้นก็จะออกหมายเรียก ซึ่งเป็นหมายเรียกครั้งที่ 2 และให้เวลาอีกประมาณ 3 วัน ถ้า 3 วันยังไม่มา ก็จะยื่นคำร้องต่อศาลอาญาขอออกหมายจับ ทนายเดชาย้ำว่าอันนี้แหล่งข่าว ตำรวจที่น่าเชื่อถือได้เป็นคนให้ข้อมูล



ส่วนอีกหนึ่งสำนวน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้จเรตำรวจ พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ ตั้งสำนวนสอบวินัยร้ายแรงบิ๊กโจ๊ก กับพวก ตำรวจ 8 นาย บางช่วง ทนายเดชาระบุว่า หลังจากบิ๊กโจ๊กมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พนักงานสอบสวนชุดนครบาล นำโดย พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ก็จะรายงาน ผบ.ตร. ว่า บิ๊กโจ๊กต้องคดีอาญา หลังจากนั้น ผบ.ตร. ก็จะมาประชุมกันว่าจะทำอย่างไร ก็มีแนวโน้มที่จะอาจจะสั่งพักราชการ หรือไม่ก็ย้ายเข้ามา ศปก.ก่อน แล้วก็สั่งพักราชการ หรือให้ออกจากราชการไว้ก่อน หรือจะรอผลคดีอาญา ซึ่งก็ทำได้ 3 อย่าง



แต่จากข้อมูลแหล่งข่าว มีโอกาสสูงที่ผบ.ตร.จะสั่งพักราชการ เนื่องจากเป็นสำนวนผิดวินัยร้ายแรง ก็ไม่ต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ก็ต้องรอวันพฤหัสบดีนี้ ทนายเดชายังระบุด้วยว่า อันนั้นก็อาจจะสั่งพักราชการก็หมดอนาคตกันไปคงจะไม่ได้เป็นผบ.ตร. คนต่อไป ย้ำว่าแหล่งข่าวตนเองไม่เคยพลาด แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้

คุณอาจสนใจ

Related News