สังคม

"นายกฯ" เผย "บิ๊กต่าย" เข้าพบไม่ได้คุยเรื่อง "บิ๊กโจ๊ก" คาดสัปดาห์หน้าชัดฟันวินัยหรือไม่

โดย gamonthip_s

7 เม.ย. 2567

124 views

เมื่อเวลา 14.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ ระหว่างลงพื้นที่เกาะสมุย ถึงการพบกับพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ว่า รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้มีการรายงานอะไรเพิ่มเติม เกี่ยวกับคดีของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชน ปัจจุบันคณะกรรมการที่แต่งตั้งขึ้นได้มีการติดตามอยู่แล้วทั้งสามคน โดยเฉพาะนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการชุดนี้



และอย่างที่ตนเคยพูดไปแล้วว่าเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมไปแล้ว ซึ่งการพบกันกับรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติวันนี้ได้พูดคุยกันถึงปัญหาของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตรวจคนเข้าเมือง การพนันออนไลน์ เราควรหันมาพูดคุยเรื่องนี้กันดีกว่า และตนได้กำชับไปแล้ว



“ก็ขอให้ทุกอย่างก็ปล่อยเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม จนกระทั่งมีความคืบหน้า และมีการพิสูจน์ทราบความจริงออกมา สื่อควรจะถามเมื่อมีความคืบหน้าจริง ๆ ตรงนี้ไม่อยากให้มีความกดดัน และผมเชื่อว่าทุกท่านทราบดีอยู่แล้ว ว่าเป็นประเด็นที่สังคมมองอยู่ เพราะฉะนั้นตรงนี้ขอให้ปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรมดีกว่า” นายกฯกล่าว



อย่างไรก็ตาม รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ปฎิบัติภารกิจเกาะสมุย จึงเดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรีระหว่างรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งได้เปิดเผยกับผู้ถามเพียงสั้น ๆ ว่า มาปฎิบัติภารกิจในพื้นที่ ไม่ได้มาการรายงาน อะไรเกี่ยวกับคดีของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ซึ่งในส่วนของคดีขณะนี้คณะกรรมการด้านวินัยของสตช. อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐาน ซึ่งคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเรื่องการลงโทษทางวินัยหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News