สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' ตัดสายสื่อฯ ไม่ตอบปมโดนคดีฟอกเงิน ด้านทนายเผยไร้กังวล ยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

โดย panwilai_c

3 เม.ย. 2567

49 views

หลังจากเมื่อวานนี้ บิ๊กโจ๊ก เข้ามอบตัวที่ สน.เตาปูน วันนี้ทีมข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อบิ๊กโจ๊กตลอดทั้งวัน แต่ก็ถูกตัดสายทิ้ง จึงโทรไปสอบถามทีมทนาย ได้รับคำตอบว่า "ไร้กังวล ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา"



ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามนาย วราชันย์ เชื้อบ้านเกาะ ทนายความของ "บิ๊กโจ๊ก" หรือ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ตอนนี้ถือว่าเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายตามขั้นตอน โดยยืนยันว่า "บิ๊กโจ๊กปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งท่านพูดมาตั้งแต่ต้นแล้ว ว่าท่านไม่ได้ทำผิด และเส้นเงินต่างๆ ที่ปรากฏในข่าว ไม่ได้ถึงบิ๊กโจ๊กแน่นอน"



เมื่อถามถึงการต่อสู้คดีหลังจากนี้ นายวราชันย์ ระบุว่า หลังจากนี้จะประชุมหารือกันอีกครั้งของทีมทนายความและบิ๊กโจ๊กในหลายประเด็น ซึ่งต้องดูว่าหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวน จะทำสำนวนอย่างไรต่อไป แต่เท่าที่ทราบคดีนี้นอกจากจะดำเนินคดีในข้อหา "ฟอกเงิน" แล้ว ก็ยังมีการแจ้งข้อหา ม.149 และ ม.157 เพิ่มกับ พันตำรวจโท คริษฐ์ ปริยะเกตุ และตำรวจสืบสวนที่ จ.สงขลาด้วย



ซึ่งหลังจากนี้ ก็ต้องดูว่าทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินคดี โดยการส่งสำนวนให้กับทาง ป.ป.ช. หรือไม่ ต้องรอสรุปหลังจากประชุมทีมทนายก่อน เนื่องจากเมื่อวานนี้ชุลมุนมาก จึงยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกันหรือดำเนินการอะไร และยังไม่สามารถตอบอะไรได้



ส่วนประเด็นหมายจับนั้น ยืนยันว่า บิ๊กโจ๊กไม่ตกใจอะไรกับหมายจับเลย เพราะทราบกระบวนการอยู่แล้ว และได้เดินทางไปที่ สน.เตาปูน เพื่อเข้าสู่กระบวนการด้วย "ขอยืนยันว่าท่านไม่ได้กังวลอะไร ส่วนทีมทนายความ ท่านก็มีหลักที่มั่นคงในการต่อสู้คดี"



เมื่อถามว่าวันนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับบิ๊กโจ๊กแล้วหรือยัง นายวราชันย์ ตอบว่า "ยังไม่ได้พูดคุย เพราะจะประชุมทีมทนายและบิ๊กโจ๊กอยู่แล้ว"



ส่วนประเด็นที่นายกรัฐมนตรีจะให้คำตอบช่วงบ่ายวันนี้ ว่าจะให้บิ๊กโจ๊กหยุดปฏิบัติหน้าที่ก่อนหรือไม่นั้น นายวราชันย์ ตอบย้ำว่า "บิ๊กโจ๊กยังไม่มีมีการพูดถึงเรื่องนี้ และส่วนตัวก็ยังไม่ได้ทราบรายละเอียด แต่การเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ไม่ได้หมายความว่า จะต้องถูกให้ออกจากราชการเลย เพราะมันมีกระบวนการและขั้นตอนอีกมากมายตามระเบียบของกฎหมาย


https://youtu.be/FAMOYNDJWv4

คุณอาจสนใจ

Related News