สังคม

พริตตี้สาวเปิดใจ หลังกดยกเลิกแท็กซี่ที่เรียกผ่านแอปฯ ทำให้คนขับโมโหบังคับขึ้นรถ-จ่ายค่าเสียเวลา

โดย gamonthip_s

12 มี.ค. 2567

616 views

พริตตี้ นางแบบ เรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่น แต่คนขับหาไม่เจอ ถูกด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย จึงกดยกเลิก กลับถูกคนขับตามมาเจอตัว บังคับโอนค่าเสียเวลา 100 บาท ก่อนพยามกระชากโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายคลิปไป และพยายามบังคับให้ขึ้นรถ


คลิปวงจรปิด เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ตอนประมาณ 04.36 น. บันทึกภาพเหตุการณ์หญิงสาวผู้เสียหาย วิ่งเข้ามา และพยายามซ่อนอยู่ในล็อบบี้โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท 4 ก่อนจะมีชายที่เป็นลูกค้าโรงแรมเข้ามาถาม


จากนั้นมีรถแท็กซี่สีเขียว-เหลืองขับเข้ามาจอดด้านหน้า ก่อนที่ชายคนขับ สวมเสื้อเชิ้ตลายเสือ และกางเกงขาสั้นสีดำ จะลงจากรถ และเดินเข้ามาในโรงแรม ก่อนเข้ามาตามหาสาวคนนี้ และมีการพูดคุยกันเล็กน้อย ก่อนที่คนขับรถจะเดินออกไป


จากนั้นสาวรายนี้ได้ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกคลิปของชายคนขับรถ และถ่ายคลิปบันทึกภาพรถแท็กซี่ ทำให้คนขับรถเดินลงมาอีกครั้ง และปรี่เข้าไปหาฝ่ายหญิง และกระชากโทรศัพท์มือถือ ฝ่ายหญิงจึงพยายามตามไปยื้อแย่งโทรศัพท์คืนกลับมา แต่ยังไม่สามารถแย่งกลับมาได้ โดยลูกค้าของโรงแรมพยายามเข้าไปพูดคุยเจรจา ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะแย่งโทรศัพท์กลับมาได้ และคนขับรถพยามจะแย่งคืน แต่ไม่เป็นผลก่อนที่จะถอยรถขับออกไป


ทีมข่าวพูดคุยกับคุณกัลยาภรณ์ หรือ คุณซี อายุ 24 ปี พริตตี้ นางแบบ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ช่วงตี 4 เกือบ ตี 5 ขณะที่เธอเรียกรถจากผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นหนึ่ง ให้มารับจากบ้านพักรุ่นพี่ ในสุขุมวิทซอย 4 ไปยังส่งย่านเพชรเกษม ค่าโดยสารประมาณ 200 กว่าบาท โดยรถที่จะมารับเธอเป็นรถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง แต่หมุดโลเคชั่นของบ้านพักเธอ ไม่ตรงกับหมุดในแอปพลิเคชั่น ทำให้คนขับหาไม่เจอ และโทรมาหาเธอ


ระหว่างนั้นเธอกำลังเดินออกมา และแจ้งคนขับว่าบ้านอยู่ในซอยลึก จึงนัดคนขับให้ไปเจอที่โรงแรมบริเวณปากซอย ซึ่งทันทีที่บอกไป คนขับก็ด่าคำหยาบกลับมาว่า เสียเวลา เดี๋ยวขอค่าเวลาเพิ่มด้วย 100 บาท ตอนนั้นคุณซี บอกว่า พอเจอแบบนี้ เธอเลยรีบบอกคนขับว่า “ขออนุญาต” ยกเลิกงานนะ และพยายามวิ่งเข้าไปหลบในโรงแรม คนขับเลยบอกว่า “เดี๋ยวเจอกู”


จากนั้นไม่ถึงนาที คนขับก็วิ่งเข้ามาจอดเลย โชคดีที่ตอนนั้นมีลูกค้ามาเห็นเธอ และถามว่าเกิดอะไรขึ้น เธอบอกว่ามีปัญหากับแท็กซี่ ขอหลบหน่อย จากนั้นคนขับรถก็เดินเข้ามา ซึ่งไม่รู้ว่ารู้ได้ยังไงว่าเธออยู่ที่นี่ ก่อนจะถามว่า มึงใช่ป่ะที่เรียกรถ และบังคับให้โอนเงินค่าเสียเวลา 100 บาท ตอนแรกจะไม่โอนให้ แต่ท้ายสุดเธอเลยต้องยอมโอนให้


หลังจากนั้นคนขับก็ด่าเธอเป็นคำหยาบตลอด เธอเลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาอัดคลิป และเดินตามไปซูมหน้ารถ ทำให้คนขับเดินกลับมาหาเธอ และกระชากโทรศัพท์ไป เธอเลยพยายามวิ่งตามไปเอาคืน ก่อนจะบังคับให้เธอเข้ารหัสโทรศัพท์เพื่อลบคลิปที่ถ่าย และลบจากถังขยะ iPhone อีกชั้นหนึ่ง แต่ปรากฏว่าคนขับกลับเอาโทรศัพท์ของเธอไปด้วย แล้วบอกว่าหากอยากได้โทรศัพท์คืนให้ขึ้นรถมาด้วยกัน และพยายามผลักไปที่รถ ทั้งที่มีลูกค้าโรงแรมอยู่ด้วย ด้วยความกลัวของเธอ เลยกรี๊ดเสียงดังทำให้ รปภ.ที่ป้อมออกมา เธอจึงอาศัยจังหวะนั้นกระชากโทรศัพท์กลับคืนมา ทางคนขับก็รีบขึ้นรถและขับออกไปทันที


ส่วนตัวยอมรับว่าเรียกใช้บริการตลอด แต่มีปัญหาครั้งนี้ครั้งแรก ยอมรับว่ารู้สึกเสียขวัญ และกลัวจากนั้นเธอโทรแจ้งตำรวจ ก่อนที่วันรุ่งขึ้น เธอจึงไปลงบันทึกประจำวัน ที่สน.ลุมพินี และแจ้งไปที่กรมการขนส่งทางบก


ขณะเดียวกัน เธอทราบว่าคนขับชื่อว่า นายธนภูมิ ตามชื่อบัญชีในแอปพลิเคชั่น และในสลิปโอนเงินจึงเอาไปค้นหาในอินอินเทอร์เน็ต เมื่อเจอเฟซบุ๊กจึงได้ทัก และส่งข้อความไปหา แต่คนขับรถก็บล็อกเธอทันที


สำหรับประเด็นที่กระแสตีกลับที่มีคนบอกว่าตนเองกดยกเลิกงานก็สมควรแล้ว ตนเองอยากจะบอกว่าที่ยกเลิกเพราะเขาใช้พฤติกรรมหยาบคาย มีการบอกว่าเสียเวลาขอค่าเสียเวลา 100 บาท ตนเองเลยต้องบอกว่าขออนุญาตยกเลิกก่อนนะ


ทั้งนี้จากที่ตั้งข้อสังเกตคือ หลังวางสายไม่ถึง 1 นาที ก็ตามเข้ามา และใช้ข้ออ้างในการขอเงินเพิ่มหรือไม่ อยากให้ตรวจสอบ

คุณอาจสนใจ

Related News