สังคม

'แพรรี่' เตือนสติศิษย์ 'ครูบาไก่' แค่รูปถูสบู่-ขี่เจ็ตสกี ก็ไม่เหมาะสมแล้ว ฟาด พศ.เงียบ จิบกาแฟอยู่หรอ?

โดย panwilai_c

26 ม.ค. 2566

78 views

แพรรี่ หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ตั้งคำถามว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร เช่นเริ่มจากเรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสม ตอนนี้ลามไปเรื่องที่ดิน เงิน ทอง มีลูกศิษย์สนิทเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งอิคคิว เดินทางไปร้องทุกช่องทางเกี่ยวกับพฤติกรรมครูบาไก่ ที่จะสามารถร้องเรียนได้เราก็เริ่มเห็นสตอรี่ และมีคลิปหลุดเยอะแยะ



ในส่วนของคลิปที่หลุดออกมาชัดเจนแค่ไหน แพรรี่บอกว่าได้เห็นหมดแล้ว แต่ก็ยังไม่รู้สึกว่าหลักฐานมันก็ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นครูบาไก่ ในส่วนคณะสงฆ์ก็ยังไม่เห็นมีอะไร หรือจะจัดการเรื่องนี้อย่างไรต่อ



แพรรี่บอกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าอิคคิว มีหลักฐานชัดเจนอีกที่จะเอาผิดครูบาไก่ ในส่วนตัวตนเองก็จะช่วยเรื่องนี้อย่างแน่นอน เช่นการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องภาพขี่เจ็ทสกีที่ไม่เหมาะสม แม้ตอนนี้ครูบาไก่ยังไม่มีผิดถึงปาราชิก แต่พฤติกรรมของครูบาไก่ทำให้ชวนสงสัยในภาพลักษณ์ที่เป็นกับภาพลักษณ์ที่เค้ามี



ถ้าครูบาไก่คิดว่าตนบริสุทธิ์ก็ต่อสู้ ยืนยันความบริสุทธิ์ต่อไป แต่ถ้าผิดจริง คนจะรู้หรือไม่รู้ วินัยทางพระจากกฎหมายบ้านเมืองต่างกัน ถ้าท่านรู้ว่าท่านผิดก็ต้องออกมา



แพรรี่ ระบุว่า ฉากหน้าครูบาไก่ทำตัวเป็นพระวัดป่า ฉันในบาตร อยู่กุฏิหลังเล็กๆ ดูชวนน่าศรัทธา แต่อีกมุมหนึ่งภาพขี่เจ็ตสกี เล่นน้ำตกยิ้มแย้ม ถ้าเราเป็นลูกศิษย์เห็นแบบนี้ก็ไม่ศรัทธาแล้ว พระเบื้องหน้ากับเบื้องหลังคนละอย่าง ตอนนี้ลูกศิษย์ครูบาไก่แชทมาด่าเยอะแยะ แพรรี่บอกว่าอยากด่าก็ด่าไปเพราะต้องการเตือนคน ให้มีสติ และรู้จักแยกแยะได้แล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SKj3H7pPMCg

คุณอาจสนใจ

Related News