สังคม

วัดดังชี้แจง ให้ออกจากวัดนานแล้ว เณรหน้าหวานจิกวิก-แต่งหญิงเที่ยวราตรี ประพฤติตัวไม่เหมาะสม

โดย petchpawee_k

1 ก.พ. 2566

34 views

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ "เเม่ทัพลิง จุ๊กกรู๊" โพสต์ภาพสามเณรรูปหนึ่ง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เเต่งกายเป็นหญิงตระเวนเที่ยวราตรี พร้อมระบุสังกัดว่าอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน กทม. 


ทีมข่าวได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว เพื่อพูดคุยกับผู้ช่วยเจ้าอาวาสซึ่งเป็นพระผู้ดูเเลสามเณร ทราบว่า สามเณรรูปนี้อายุ 17 ปี เคยมาอยู่ที่วัดแห่งนี้ชั่วคราว แต่ประพฤติตัวไม่ดี จึงให้ย้ายไปอยู่ที่อื่น


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 65 มีโยมคนหนึ่งนำเณรรูปนี้มาฝาก ซึ่งก็ไม่ทราบว่าที่ผ่านมาเณรรูปนี้ประวัติเป็นอย่างไรบ้าง เเต่พอมาอยู่ได้ไม่นาน ก็เริ่มเห็นบุคลิกออกเเนวตุ้งติ้ง ไม่ค่อยปฏิบัติกิจ ไม่ชอบสวดมนต์ นอกจากนี้ยังมีเณรรูปอื่น ๆ มาฟ้อง ว่าเณรรูปนี้ชอบออกไปเที่ยวช่วงกลางคืน อาตมาก็เคยสั่งสอนหลายครั้ง สอนเเต่เรื่องที่ดี เเต่เณรก็ไม่ฟัง


จากพฤติกรรมดังกล่าว อาตมาเห็นว่าไม่เหมาะสม เกรงว่าจะเสื่อมเสียมาถึงวัด จึงให้สามเณรณัฐย้ายไปอยู่ที่อื่นตั้งเเต่เดือนตุลาคม 65 รวมระยะเวลาที่มาอยู่วัดนี้ 3 เดือน หลังจากนั้นก็เห็นแวะเวียนมาเก็บของบ้าง เเต่ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ กับวัดเเห่งนี้เเล้ว


สำหรับพฤติกรรมการเเต่งหญิงออกไปเที่ยว เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ส่วนตัวอาตมามองว่าเณรรูปนี้ควรจะสึก เพื่อไม่ให้พระพุทธศาสนามัวมอง อีกทั้งการที่มีเพจหรือสื่อออนไลน์ มีการโพสต์ระบุชื่อวัด ก็เกรงว่าวัดจะได้รับความเสียหาย ย้ำว่าเณรรูปดังกล่าวไม่ได้สังกัดวัดนี้แล้ว ส่วนปัจจุบันไปอยู่ที่ไหนอาตมาก็ไม่ทราบ ทั้งนี้ในส่วนการกระทำของเขา ก็ให้เขารับกรรมเอง




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XHBcdYTVSss

คุณอาจสนใจ

Related News