สังคม

โจรสุดแสบ! งัดบ้านขโมยของแถมเปิดแอร์นอน พอตื่นยังยกเอาแอร์หนีไปด้วย

โดย gamonthip_s

6 ก.พ. 2567

73 views

จากกรณีเพจวารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี มีการโพสต์ภาพคนร้ายชายสวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ปั่นจักรยานสีชมพู มาก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิกสีแดง-ดำ ของนายธนภัทร อายุ 16 ปี นักเรียนชายโรงเรียนลือคำหาญเมื่อช่วงเที่ยงวัน (5 ก.พ.) โดยมีภาพวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน


ในเวลาต่อมานายเกียรติคุณ อายุ 48 ปี เจ้าของบริษัท เจ เอส แสนสุขใจ จำกัด เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.สง่า เกษาพันธ์ ว่ามีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิกสีแดง ไม่ทราบทะเบียนเข้ามาลักขโมยแอร์บ้านยี่ห้อ TCL พร้อมคอมเพรสเซอร์ จำนวน 1 ชุด ออกไปจากบริษัท เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบที่เกิดเหตุพบว่ารถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นรถคันเดียวกับที่แจ้งหายเอาไว้ จึงได้กระจายกำลังออกหาข้อมูล ประกอบกับผู้เสียหายประกาศหาเบาะแสจากทางโซเชียลจนได้เบาะแสของผู้ต้องสงสัย


ทั้งนี้เมื่อรวมกับข้อมูลทางการสืบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายบรรจง อายุ 31 ปี จึงได้ออกติดตามไปที่บ้านพักในตำบลคำขวาง อำเภอวารินชำราบ พบนายบรรจงกำลังพักนั่งอยู่ในบ้านพร้อมของกลางแอร์บ้านที่ผู้เสียหายแจ้งความเอา และเป็นตัวเดียวกับที่ปรากฎในภาพวงจรปิด


นายบรรจงให้การรับสารภาพว่าตนเองปั่นจักรยานไปแถวโรงเรียนลือคำหาญแล้วสังเกตุเห็นรถจักรยานยนต์มีกุญแจเสียบคาไว้ จึงได้กลับรถไปจอดแล้วขับรถจักรยานยนต์ของกลางออกไปขโมยเอาแอร์บ้านที่บริษัทของนายเกียรติคุณ โดยตั้งใจไว้ว่าจะเอาไปขายเพื่อนำเงินมาซื้อกาวมาดม นอกจากนี้นายบรรจงยังให้การรับสารภาพอีกว่าก่อนจะถูกจับตนเองได้ตระเวนไปขโมยมาตรวัดน้ำประปาในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบอีก 17 ตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ไปติดตามเอาของกลางมาได้ทั้งหมด และแจ้งข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน รวมปิดลักทรัพย์ 3 คดี ภายในเวลาไม่ถึง 5 ชั่วโมง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  งัดบ้านลักทรัพย์ ,โจรแสบ

คุณอาจสนใจ