สังคม

ชาวบ้านผวา โจรแสบตระเวนขโมยของ ยกตู้เย็นซ้อนท้าย จยย.ขี่เผ่นทุลักทุเล

โดย paweena_c

26 ก.ค. 2567

56 views

ชาวบ้านผวาหนัก คนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์มาขโมยของร้านซ่อมตู้เย็นถึง 2 รอบ ในระยะเวลาห่างกันเพียง 10 นาที โดยรอบ 2 ถึงขนาดยกตู้เย็นขึ้นมอเตอร์ไซค์หนีไปอย่างทุลักทุเล

ภาพจากกล้องวงจรปิดตอนเวลา ตี 02.17 น. ของวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่มอเตอร์ไซด์มาจอดที่หน้าร้านซ่อมตู้เย็นที่ย่านคูคต จังหวัดปทุมธานี จากนั้นทั้ง 2 คนได้เดินเข้าไปในร้านซ่อมตู้เย็นประมาณเกือบ 2 นาทีและเดินกลับออกมา โดยจะเห็นว่าคนซ้อนท้ายได้ถือตู้ปั๊มลมตู้เย็นออกมาด้วย จากนั้นทั้งคู่ก็ขี่มอเตอร์ไซค์หนีออกไป

ผ่านไปประมาณ 10 นาที ชายทั้ง 2 คน ได้ย้อนกลับมาที่ร้านซ่อมตู้เย็นอีกครั้ง คราวนี้ชายที่นั่งซ้อนท้ายได้เดินเข้าไปในร้านเพียงคนเดียว จากนั้นประมาณ 10 วินาที ชายคนที่ซ้อนท้ายได้เดินออกมาจากร้าน ยกตู้เย็นขนาด 5 คิวออกมาอย่างทุลักทุเล จากได้เอาตู้เย็นวางไว้ที่เบาะมอเตอร์ไซค์ แล้วขี่หนีออกไปอย่างรวดเร็ว รวมเวลาก่อเหตุทั้ง 2 ครั้ง ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 15 นาที

ทีมข่าวอาชญากรรมลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ และได้หลักฐานใหม่ เป็นภาพวงจรปิดซึ่งจะเห็นคนร้ายทั้ง 2 คน เข้ามาภายในร้าน ซึ่งคนร้ายได้มีการมองและเดินไปรอบๆ เพื่อสำรวจหาของมีค่าภายในร้าน และได้ขโมยตู้ปั๊มลมตู้เย็นเป็นชิ้นแรก จากนั้นจึงได้ย้อนกลับมาที่ร้านอีกครั้ง แล้วแบกตู้เย็นออกจากร้านไป ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายได้หมายตาตู้เย็นไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ในการมาก่อเหตุครั้งที่สองจึงใช้เวลาไม่นาน

ขณะที่ลุงแดง อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายบอกว่าตอนเช้าขณะกำลังเดินสำรวจสิ่งของภายในร้าน ก็พบความผิดปกติ คือตู้เย็นขนาด 5 คิวหายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดและพบว่า มีคนร้าย 2 คนเข้ามาขโมยอย่างที่เห็นภาพ

โดยของที่คนร้ายได้ไปชิ้นแรกคือตู้ปั๊มลมตู้เย็น ราคาประมาณ 600 บาท ส่วนตู้เย็นราคาประมาณ 1,500 บาท สำหรับตู้เย็นและเครื่องปั๊มลมที่ถูกขโมยไปเป็นของตนที่ซื้อมาเพื่อจะนำมาซ่อมแล้วขายต่อ ซึ่งนับว่าเป็นโชคดีที่ไม่ใช่ของลูกค้าไม่เช่นนั้น ตนจะต้องเสียเงินชดใช้คืนให้กับลูกค้า

หลังเกิดเหตุยอมรับว่าตอนนี้ตนกลัวเป็นอย่างมากโดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย เพราะตลอดระยะเวลา 20 ปีที่เปิดร้านมาไม่เคยถูกขโมยเข้ามาก่อเหตุแบบนี้มาก่อน หลังจากนี้ตนคงต้องเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้มากขึ้น ทั้งเรื่องการเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าเก็บไว้ในร้านให้มิดชิด รวมถึงติดประตูเหล็กไว้ที่หน้าร้าน

ส่วนตัวคิดว่าคนร้ายอาจไม่ใช่คนไทย เพราะตนไม่เคยคุ้นหน้ามาก่อน แต่บริเวณใกล้เคียงมีชุมชนของคนต่างด้าวอาศัยอยู่ จึงสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นคนกลุ่มนี้หรือไม่ โดยช่วงบ่ายวันนี้จะไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.คูคต เพื่อให้ติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

ขณะที่ป้าร้านเย็บเสื้อผ้าซึ่งอยู่ใกล้กับร้านของลุงแดงบอกว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุขโมยของมาก่อน แต่ระยะหลังมักจะมีคนจรเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น

ยอมรับว่าตอนนี้กลัวเรื่องความปลอดภัยเพราะหากยังจับคนร้ายไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าคนร้ายจะมาก่อเหตุซ้ำอีกไหม หรือการก่อเหตุจะเพิ่มความรุนแรงมากขึ้น จนถึงขั้นทำร้ายร่างกายหรือไม่


https://youtu.be/jhxhSxxbBw4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โจรขโมยตู้เย็น ,โจรแสบ

คุณอาจสนใจ