อาชญากรรม

พ่อค้า-แม่ค้า สุดเซ็ง โจรแสบขโมยของทุกอย่าง ชุดไทยเอามาแก้บนก็ไม่เว้น

โดย olan_l

13 ก.ย. 2567

121 views

โจรอาละวาดหนัก ตระเวนลักขโมยของคนทุกอย่าง ยังไม่พอชุดไทยของผียังสอยทำเอา ทำเดือดร้อนไปหมด



วันนี้ (13 ก.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ ที่บริเวณหน้าวัดบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง หลังรับแจ้งจึงส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ทันที ที่เกิดเหตุพบ ร้านค้าแผงลอยเป็นรถเข็นและโต๊ะไม้ จำนวนรวม 8 ร้าน อยู่ริมถนน สายบ้านฉาง-พยูน จุดหน้าเมรุเผาศพ

นายดุสิต โคตรสีเมือง อายุ 57 ปี เล่าว่า เมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายนที่ผ่านมาชุดไทยที่คนเขาถูกหวยเอามาถวายแก้บนต้นโพธิ์หน้าศาลหลวงเตี่ยก็ถูกขโมยชุดไปเหลือไว้แต่หุ่น ทำเอาหลายคน วิพากษ์วิจารณ์โจรรายนี้ว่าแม้แต่ของผีก็ยังขโมยไปนะโจรสมัยนี้

น.ส.วาสนา มอญวงษ์ อายุ 55 ปี แม่ค้าส้มตำหน้าวัดบ้านฉางเผยว่า ตนหยุดร้านไปเมื่อวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา(9-10 ก.ย.) ซึ่งได้นำรถเข็นส้มตำไปเก็บไว้ ข้างในบริเวณวัดเผื่อว่าอาศัยกล้องของทางวัดช่วยดูแต่เมื่อวันพุธ (11 ก.ย.) ประมาณ 05.00 น. ตนได้มาเปิดร้านปรากฏว่ารถเข็นหายไปแล้ว ตนจึงไปขอดูกล้องวงจรของทางวัด พระอาจารย์ท่านก็บอกว่าฟ้าผ่าจึงไม่สามารถดูได้

ตนนั้นก็รู้สึกท้อแท้มาก รถเข็น เพิ่งซื้อมา ในราคา 4,000 บาท ใช้ได้ประมาณ 5 เดือน ก็ถูกขโมยไปแล้ว ก่อนหน้านี้ตนก็ถูกโจรล้วงกระเป๋าเงินข้ามกำแพงวัดไป จนป่านนี้ก็ยังจับคนร้ายไม่ได้เลย คิดไปคิดมาว่าจะเลิกขายส้มตำแล้ว กว่าจะได้เงิน 4,000 บาทตำส้มตำจนมือพัง ขายได้เท่าไหร่ก็ถูกโจรขโมยไปหมด รถเข็นที่เอาไว้ใช้ทำมาหากินมันก็เอา นี่โจรยังดีเอารถเข็นไปดึงป้ายร้านทิ้งไว้ให้กับตู้กระจกเก่าๆที่ไม่มีราคา ไว้ให้ดูต่างหน้าด้วย

ตนขอพึ่งคุณตำรวจอีกครั้งหลังจากที่ครั้งแรกโดนโจรล้วงกระเป๋าข้ามกำแพงวัดไป กลางวันแสกๆ ขณะขายของให้กับลูกค้าเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งคิดว่า รถเข็นที่หายไปในครั้งนี้น่าจะเป็นโจรกลุ่มเดียวกัน

"ตำรวจจ๋า"ช่วยจับขโมยแก๊งนี้ด้วยไม่ใช่แค่ร้านตนที่หาย ร้านขายปลาเผาข้างๆ ก็ขโมยไปจนหมดตะแกรง ถาด ปลาสดๆก็หาย เหลือแต่กล่องโฟม เอาไว้ให้เขาดูต่างหน้า สายไฟ หลอดไฟ พัดลมของร้านอื่นๆก็หายเรียกได้ว่าคนที่ขายริมกำแพงวัด โดนทุกร้าน

ด้านแม่ค้าขายผลไม้ดอง ก็ยืนยันว่าบริเวณนี้ของหายบ่อย ทุกร้านโดนขโมยหมดไม่ว่าจะเป็นเต็นท์ผ้าใบของร้านไอศครีมซึ่งหายไปแล้วครั้งหนึ่งครั้งนี้เขาผูกไว้กับ กำแพงวัดก็เกือบถูกขโมยไปแต่โชคดีร้านขายน้ำเต้าหู้เขาเห็นก่อน ร้านอื่นๆปลั๊กไฟพัดลม ใหญ่สุดเลยคือรถเข็นของแม่ค้าส้มตำ นี่คือล่าสุดเลยที่หายไป

นายเริง อายุ 18 ปี พ่อค้าขายลูกชิ้นในบริเวณจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ที่ร้านตนก็โดนขโมยสายไฟไป ส่วนรถเข็นของร้านอาหารตามสั่ง ข้างๆ รถเข็นไม่หายเพราะว่าเจ้าของร้าน เป็นเจ้าของค่ายมวยก็เลยไม่หาย จึงเป็นสาเหตุที่จอดเผชิญหน้าโจรไว้อย่างนี้

ชาวบ้านยังให้ข้อมูลอีกว่า คนที่มาขโมยนั้นก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกลหรอกก็พวกเร่ร่อน ที่มาอาศัยอยู่บริเวณหลังห้องน้ำวัดนั่นแหละ และก็มีพฤติกรรมเสพยาอีกด้วย ซึ่งทางคนในชุมชนเคยแจ้ง เจ้าที่ตำรวจและปกครองแล้วแต่ก็ยังเป็นปัญหามาทุกวันนี้

อย่างไรก็ตามพ่อค้าแม่ค้าบริเวณหน้าวัดบ้านฉางแห่งนี้ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับกลุ่มโจรผู้ก่อเหตุที่ไม่เกรงกลัวกฎหมายให้ได้โดยไวที่แม้แต่ของผีมันยังเอาของคนมันก็เอา เกือบทุกวันชาวบ้านเดือดร้อนหนักตอนนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านฉาง จังหวัดระยอง อยู่ระหว่างไล่กล้องติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โจรแสบ ,สุดเซ็ง ,พ่อค้า-แม่ค้า

คุณอาจสนใจ

Related News