สังคม

ชายตั้งวงกินเหล้ากัน แบ่งเนื้อปลาไม่ลงตัว ฉุนคว้าไม้ท่อนทุบหัวเพื่อนเสียชีวิต

โดย gamonthip_s

13 ม.ค. 2567

432 views

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 ม.ค. 67 ตำรวจลำปาง ชุดสืบสวน แพทย์โรงพยาบาลสบปราบ, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยลำปางตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณโรงรถบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งด้านหลังใช้เป็นที่ทำครัว พบศพนายประหยัด อายุ 63 ปี ชาวอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง สภาพศพถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณศีรษะจนน่วม นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด



ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายอนุรักษ์ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมให้การว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าวันนี้ผู้เสียชีวิตได้มาหาที่บ้านจึงทำอาหาร และสุรามาเลี้ยงตอนแรกคนที่มาร่วมวงด้วยกันมีทั้งหมด 4 คน แต่เพื่อน 2 คนขอตัวกลับไปก่อน ต่อมาตนเองจะต้มหัวปลาซึ่งซื้อมาจากตลาดเลี้ยงผู้เสียชีวิต


ระหว่างที่ตนเองกำลังสับหัวปลาอยู่นั้น ผู้เสียชีวิตได้พูดออกมาว่าทำไมสับปลาชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ไม่เท่ากัน ต่อมาตนเองจึงว่ากลับไปว่า จะกินหรือไม่กิน จนเกิดวิวาทะกัน และผู้เสียชีวิตได้ต่อยตนเอง 1 ครั้ง ตนเองสู้ไม่ได้จึงเดินออกไปฉี่ ก่อนที่จะเหลือบเห็นท่อนไม้ซึ่งอยู่ใกล้กัน จึงหยิบท่อนไม้ดังกล่าว และอาศัยจังหวะที่ผู้ตายหันหลัง ใช้ท่อนไม้ตีไป 1 ครั้ง ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะล้มลง และเข้าไปตีซ้ำอีก 2-3 ครั้ง จนแน่นิ่งไป ก่อนที่ต่อมาหลานสาวเข้ามาเห็นว่านายประหยัดเสียชีวิตไปแล้ว จึงแจ้งตำรวจส่วนตนเองก็ไม่ได้หนีไปไหนยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุ และคนเสียชีวิตคงดื่มกันจนเมาแล้ว จนเกิดเขม่นกันทำให้เกิดเหตุดังกล่าวพร้อมได้แจ้งข้อหานายอนุรักษ์ ว่าฆ่าผู้อื่น

คุณอาจสนใจ