สังคม

ชายลองปืนที่ซื้อเก็บไว้นาน ลั่นโดนเพื่อนรักดับคาไร่ บอกจะไม่จับปืนอีกตลอดชีวิต

โดย gamonthip_s

14 ม.ค. 2567

846 views

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 13 ม.ค.67 พ.ต.ท.สงกรานต์ ใจมาก รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งจากจาก ร.ต.ต.เหมรัศน์ คำหม่อมวรัตถ์ ตำรวจสายตรวจ ต.เวียงทอง ว่ามีคนถูกอาวุธปืนยิงตายที่ทุ่งนา ม.8 บ้านผาสุก ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ เขตติดต่อ อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.สูงเม่น ชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ ร่วมกับ หน่วยกู้ภัยสูงเม่น กู้ชีพ-กู้ภัย อบต.เวียง ออกตรวจสอบเหตุตามรับแจ้ง


ที่เกิดเหตุเป็นกลางทุ่งนา กำลังปลูกฟักทอง จำนวน 6 ไร่ ที่บริเวณข้างคันนา พบร่าง นายอินสอง อายุ 59 ปี บ้านบ่อแก้ว ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ นอนเสียชีวิตข้างคันนา สภาพสวมกางเกงยีนส์ สีขาว เสื้อสีเทา มีเสื้อแขนยาวสีน้ำเงินสวมทับ มีบาดแผลถูกยิงที่ที่หน้าอก นอนเสียชีวิตคาที่ พบว่าใกล้ร่างผู้เสียชีวิต พบปลอกกระสุน .38 ซุปเปอร์ จำนวน 9 ปลอกตกอยู่ข้างคันนา และใกล้ร่างผู้ตาย


นอกจากนั้นยังพบ นายสักรินทร์ อายุ 64 ปี ที่อยู่ใกล้ร่างผู้เสียชีวิต ยอมรับว่าทำปืนสั่นใส่ผู้ตาย พร้อมเผยว่า ตนเองร่วมกันปลูกฟักทองกับผู้เสียชีวิต จำนวน 6 ไร่ วันนี้ปลูกเสร็จแล้ว เตรียมสูบน้ำใส่ ระหว่างนั้นได้ดื่มสังสรรค์ และตนเองมีปืนที่ซื้อมาเมื่อปี 2558 อยู่ 1 กระบอก จึงเอาออกมาลองยิง เพราะว่าตั้งแต่ซื้อมา ยังไม่เคยยิง จึงเอามาลองยิงหมดแม็ก 8 นัด


แต่ระหว่างนั้นคิดว่าลูกปืนหมดแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะมีค้างลำกล้อง อีก 1 นัด โดนเข้าร่าง นายอินสองฯ จนหงายหลัง ตนเองตกใจมาก ไม่คิดว่าจะมีลูกปืนค้างลำกล้องอีก 1 นัด หลังจากนั้นจึงไปบอกเพื่อน ๆ ที่รออยู่ใกล้ ๆ กัน ว่าทำปืนลั่นใส่ นายอินสองฯ ตายแล้ว ตนเองเสียใจมาก เพราะเป็นคนรักกัน ทำงานร่วมกัน หลังจากนี้จะไม่จับปืนอีกตลอดชีวิต ขอสัญญา


ทางด้าน นายสุพล อายุ 58 ปี ชาวบ้านสุพรรณ ที่เป็นเพื่อนผู้ตาย และนายสักรินทร์ (คนยิง) ให้การว่า คนตายเป็นคนชอบทำการเกษตร ล่าสุดได้กำไรจากการปลูกฟักทอง ได้รู้จักกับครอบครัว นายสักรินทร์ แล้วชวนกันลงทุนปลูกฟักทอง โดยได้ นายสักรินทร์เป็นคนช่วยไถดิน และปลูก กำไรจะแบ่งกัน ซึ่งช่วยกันทำมาตลอดไม่มีปัญหาอะไร วันนี้ผู้เสียชีวิตโทรมาบอกให้ไปดื่มกินด้วยกัน หลังจากปลูกฟักทองเสร็จ 6 ไร่ ตนเองก็มา แต่พอสักพัก นายศักรินทร์ มาบอกว่า ทำปืนลั่นใส่นายสอง ตายแล้ว เมื่อมาดูก็พบว่าตายจริงจึงแจ้งตำรวจดังกล่าว



จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงนำตัว นายสักรินทร์ฯ พร้อมของกลางเป็นปืน พร้อมปลอกกระสุน 9 นัด ไปสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News