สังคม

อีกแล้ว! หนุ่มคลั่งถือมีดพร้าบุกโรงเรียน ครูนร.วิ่งหนีคนละทิศทาง

โดย gamonthip_s

28 พ.ย. 2566

2.6K views

วันนี้ 28 พ.ย.66 เวลา 14.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 ภูธร จ.อุดรธานี แจ้งเหตุไปยังสภ.หนองหาน มีเหตุชายคลุ้มคลั่งถือมีดตะขอด้ามใหญ่เข้าไปในโรงเรียนบ้านนิคมหนองตาล ต.โพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หวั่นจะเกิดอันตรายต่อครู และนักเรียน โดยเฉพาะเด็กๆ อนุบาล


หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.พรพิทักษ์ ลุนชัยภา สวป.สภ.หนองหาน จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.เรืองฤทธิ์ บุญเที่ยง รอง สวป.สภ.หนองหาน เดินทางไปที่โรงเรียนทันที เมื่อไปถึงก็สามารถควบคุมตัวหนุ่มคลั่งรายนี้ไว้ได้ขณะอาละวาดอยู่ที่หน้าโรงเรียน ตร.จึงเข้าควบคุมตัวก่อนที่จะเกิดเหตุอันตรายกับครูและนักเรียนมากกว่านี้


จากนั้นตร.ได้ควบคุมตัวมายังสภ.หนองหานทันที ทราบชื่อคือนายธีระวัฒน์ หรือ “ทิว” อายุ 39 ปี แต่ตอนที่นายธีระวัฒน์นั่งอยู่ท้ายรถของเจ้าหน้าที่ ยังมีอาการโวยวายว่า มาจับผมทำไม พอผู้สื่อข่าวไปสอบถาม ก็บอกว่านักข่าวหรือผมมีบัตรนะ เดี๋ยวๆ จะพาผมไปไหน ก่อนที่ตร.จะขับรถนำตัวไปยังสภ.หนองหานทันที ท่ามกลางความโล่งอกของนักเรียน และครูที่ตร.เข้ามาระงับเหตุและจับกุมหนุ่มคลั่งรายนี้เอาไว้ทัน




ขณะที่มีวงจรปิดของโรงเรียนเห็นชายคนดังกล่าวเดินเข้าไปในโรงเรียนและในมือมีมีดตะขอด้ามใหญ่ คล้ายมีดดายหญ้า และร้องตะโกนโวยวายถามหาผอ.โรงเรียน จนครูและนักเรียนต่างพากันแตกตื่นวิ่งหนีตายและรีบโทรแจ้งตำรวจสภ.หนองหานทันที



ครูโรงเรียนบ้านนิคมหนองตาล บอกว่า ชายคนนี้บุกเข้ามาในโรงเรียน 3 ครั้ง ตอนแรกช่วงพักเที่ยง เดินเข้ามาในโรงเรียน ถามหานายทศพล ผอ.โรงเรียน หนุ่มคลั่งบอกว่า เรียก ผอ.มาคุยหน่อย และเดินมาหาผม จากนั้นนักการฯก็มาดึงตัวออกไป ประมาณ 1 ชม. เขาก็เดินเข้ามาอีกโวยวายร้องตะโกนลั่นโรงเรียนว่า คิดว่ากลัวมึงหรอ นักการฯก็ดึงออกไปจากโรงเรียน ทีนี้มาครั้งที่ 3 ถือมีดเดินเข้ามาในโรงเรียนด้วย ถามหาผอ.โรงเรียน ครูและนักเรียนก็ตกใจก็วิ่งหนีกันจ้าละหวั่น โชคยังดีที่ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้น โล่งอกที่ตร.มาควบคุมหนุ่มคลั่งคนนี้เอาไว้ได้ ไม่งั้นไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นกับนักเรียนบ้าง



นายสำเนียง นนทปัญญา ผช.ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 บ้านนิคม บอกว่า บ้านหนุ่มคลั่งรายนี้อยู่ตรงข้ามประตูโรงเรียน แม่ปล่อยให้อยู่บ้านคนเดียว แต่ก่อนนายทิวแเขาก็ปกติดีขยันขันแข็งทำงาน แต่ระยะหลังติดยาบ้าอาละวาดไปทั่ว จนแม่ปล่อยให้อยู่บ้านคนเดียว ส่วนพ่อ และแม่พากันไปอยู่บ้านอีกหลังที่กระท่อมนา เหตุการณ์เขาถือมีดบุกโรงเรียนเพิ่งเจอครั้งนี้ครั้งแรก ไม่รู้เขาบาดหมางใจอะไรกับผอ.หรือเปล่า ตกใจมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้



ส่วนนางชุติมา อายุ 62 ปีแม่ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ลูกชายเพิ่งมีอาการคลั่งแบบนี้มาประมาณ 1 ปี แต่ก่อนก็ทำงานอยู่โรงงานกรุงเทพฯ พอโควิดก็มาอยู่บ้าน เขามีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว ส่วนอาการเขาเป็นแบบนี้ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่คิดว่าเขาหันมาไปเสพยาด้วยเช่นกัน ส่วนการดำเนินก็อยากให้เจ้าหน้าที่ฯ นำตัวไปบำบัดรักษาเผื่อดีขึ้นจะได้หายจากติดยาบ้าง แม่ก็เป็นห่วงเขาเหมือนกัน หัวอกแม่กล่าวตอนท้าย

คุณอาจสนใจ

Related News