สังคม

พ่อแม่วัยชราหนีตาย ลูกชายวัย 48 คลั่งยาพังบ้าน พ่อเผยเคยสร้างบ้านให้ก็เผาจนวอด

โดย nattachat_c

12 ก.พ. 2567

38 views

วานนี้ (11 ก.พ. 67) เวลา 13.30 น. ตำรวจ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุหนุ่มคลุ้มคลั่งยาเสพติด พังทำลายประตูกระจกบ้าน และอาละวาดอย่างหนัก ทำลายทรัพย์สินภายในบ้าน เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านหันน้อย ต.บ้านยา อ.หนองหาน จ.อุดรธานี


หลังรับแจ้ง ตำรวจสายตรวจ สภ.หนองหาน นำกำลังไประงับเหตุทันที โดยบ้านที่เกิดเหตุ พบว่า ประตูกระจกหน้าบ้านถูกทุบทำลายจนแตกทั้ง 2 บาน และทรัพย์สินอีกหลายอย่างถูกพังจนเละ ส่วนหนุ่มคลั่งรายนี้ชื่อ นายสุชาติ หรือตุ๋ย อายุ 48 ปี ยังมีอาการคลุ้มคลั่งอยู่ภายในห้องชั้นบนของบ้าน ปิดประตูห้องเงียบ ไม่ยอมออกมาพบใคร


เจ้าตัวร้องตะโกนโวยวายว่า โกรธแค้นผู้หญิงคนหนึ่งที่มาหลอก และในมือยังกำมีดพกสั้นไว้แน่น ไม่ยอมวาง รวมทั้งมีอาการตาขวาง ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปหา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมไม้ง่ามไว้ล็อกตัว


เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยกำนัน ต.บ้านยา และพี่ชายของนายตุ๋ย พยายามเกลี้ยกล่อมว่า “ตุ๋ย ๆ ออกมาเถอะ ไม่มีใครทำอะไรหรอก ออกมาพูดกันดี ๆ อยู่ตรงนี้เขารักตุ๋ยทุกคน ตำรวจจะเป็นตัวกลางให้ ตุ๋ยทะเลาะกับใคร เปิดประตูมาคุยกันก่อน”  


ขณะที่ นายตุ๋ยที่มีอาการคลั่งยาอยู่ บอกว่า “สาวนั่นหน่ะ ผู้หญิงที่รับจ้างตัดอ้อยมายุ่งกับผม” สักพัก นายตุ๋ยก็เปิดประตูออกมา แต่ยังมีอาการโวยวาย พูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่พร้อมญาติจึงได้ล็อกเอาตัวเอาไว้ นายตุ๋ยขัดขืนเล็กน้อย แต่ก็ยอมให้ควบคุมตัว มีอาการตาขวาง ยิ้มบ้างเป็นบางครั้ง  


กำนัน ต.บ้านยา และ พี่ชายนายตุ๋ย เอามือลูบหัว กล่อมนายตุ๋ย บอกว่า “ไม่มีใครทำอะไรตุ๋ยหรอก อยู่นี่รักตุ๋ยทุกคน ตรงนี้ มีแต่พี่น้องเรา ตอนอาละวาด พ่อและแม่หนีตายไปคนละทิศละทาง จนแม่เป็นลมนะ ตุ๋ยโตแล้วยังติดยาอยู่ บ้านก็สร้างเอาไว้ให้ ไม่สงสารพ่อหรือ” ต้องโอ๋ราวกับนายตุ๋ยเป็นเด็ก จนนายตุ๋ยใจเย็นลง จากนั้น ตำรวจคุมตัวนายตุ๋ยไปส่ง รพ.หนองหาน เพื่อรับการรักษาต่อไป

---------------

นายเภา อายุ 74 ปี พ่อของนายตุ๋ย บอกว่า


นายตุ๋ยเป็นลูกชายคนที่ 4 จากจำนวน 5 คน ยอมรับว่า ลูกติดยาหนัก มีเมีย แต่เมียก็ไม่กล้าอยู่ด้วย ต้องหนีไปทำงานเมืองนอก ที่ผ่านมา ลูกก็เคยคลั่งอาละวาดหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ หนักที่สุด ทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน  


ก่อนเกิดเหตุ นายตุ๋ยปั่นจักรยานมาจากบ้านอีกหลังที่พ่อสร้างเอาไว้ให้อยู่ พอมาถึงบ้านพ่อ ก็โวยวายทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน พ่อและแม่ก็กลัว เคยเห็นข่าวคนติดยาฆ่าพ่อและแม่ จึงต้องพากันหนีตาย แม่ก็กลัวตกใจจนเป็นลม


พ่อของนายตุ๋ย เปิดใจว่า “ผมให้ลูกชายคนนี้อยู่ด้วยไม่ได้ เพราะคลั่ง และอาละวาดบ่อยครั้ง ก็ไปสร้างบ้านอีกหลังให้อยู่ ที่บ้านต้องหนองสระปลา ให้อยู่คนเดียว ก็ดันไปเผาบ้านตัวเองเกือบวอด


วันนี้กลับมาบ้านพ่อ ก็อาละวาดทำลายข้าวของ อยากจะพาลูกไปรักษาให้หายจากอาการติดยา และเสียใจ ลูกโตจะเกือบ 50 ปีแล้ว ยังติดยา หวังให้เขาเลิกยาได้ และจะได้ลูกคนเดิม ที่แต่ก่อนขยันทำงาน และกลับมาเป็นลูกชายคนเดิม”

------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JTqEAU-YlQY

คุณอาจสนใจ

Related News