สังคม

นาทีระทึก พนักงานกำลังติดตั้งสายสื่อสาร หนุ่มขี่ จยย.ผ่านมา ถูกสายเกี่ยวคอล้ม

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2566

664 views

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.66 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ สาวมั่นพันปี ได้โพสต์คลิปและข้อความระบุว่า "สายไฟพันคอ ณ.หมู่บ้านที่ปิ่นอยู่ ได้มีพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งได้มีการติดตั้ง internet เลยเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น อย่างนี้เกิดจากความไม่ระวังหรือความมักง่ายของคน ก่อนทำงานทางบริษัทไม่ได้มีการฝึกอบรมพนักงานเลยเหรอ ถ้าเกิดอะไรขึ้นมาแบบสาหัสแล้วใครจะจะผิดชอบ เตือนฝากไว้ให้คิดแล้วอย่างนี้เพื่อน ๆ จะคิดแบบไหนกัน"


โดยกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังติดตั้งสายสื่อสาร จึงถูกสายสื่อสารเกี่ยวบริเวณคาง ก่อนที่จะเสียหลักล้มลง


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางมายังที่เกิดเหตุ ภายในซอยวิทูรย์ดำริห์ 10 ซึ่งเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ ได้พบกับนายเอ (นามสมมติ) ชายคนขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกสายสื่อสารเกี่ยวเข้าที่คอ เล่าว่า จริง ๆ แล้วตนไม่ได้ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีการพูดคุยกับคู่กรณีเข้าใจดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางคู่กรณีก็มีท่าทีกังวล และยอมรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกอย่าง


สำหรับอาการบาดเจ็บที่ปรากฏ มีเพียงรอยถลอกที่ใต้คางเล็กน้อย คงเป็นเพราะตนเองขี่รถจักรยานยนต์มาไม่เร็ว ส่วนรถจักรยานยนต์ก็สีถลอกเล็กน้อยเสียหายไม่มาก ตนเองย้ำว่าไม่ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุก็ได้ไปหาหมอที่คลินิกในตัวอำเภอบ้านบึง ใช้สิทธิประกันของโรงงานจ่ายค่ารักษา เมื่อพบหมอเรียบร้อย ทางตนเองก็เอาใบเสร็จมาให้คู่กรณีดู ทางคู่กรณีก็ยอมรับผิดชอบ แต่ตนเองบอกว่าไม่เป็นไร แค่เพียงแจ้งให้ทราบเฉย ๆ เท่านั้น


นายเอ กล่าวต่อว่า อยากให้เพิ่มมาตรการความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อลดการเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดแบบนี้ เหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนเอง ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงกว่านี้ มีการบาดเจ็บรุนแรง เดี๋ยวจะรับผิดชอบไม่ไหว อยากให้ระมัดระวังนึกถึงความปลอดภัยให้กับผู้สัญจรผ่านไปผ่านมาให้มาก ๆ


ส่วน นางสาวบี (นามสมมติ) ผู้ที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก เล่าว่า นำเอาคลิปจากกล้องวงจรปิดมาเปิดเผย เพียงเตือนภัยเท่านั้น ไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครทั้งนั้น อยากให้เพิ่มความระมัดระวังมีมาตรการที่ปลอดภัย มีการอบรมจากบริษัทที่รับติดตั้งสายสื่อสาร อยากให้คลิปนี้เป็นอุทาหรณ์



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OPjzFD0I3yU


คุณอาจสนใจ

Related News