สังคม

โชคดีที่ขี่ช้า! หนุ่มโดนสายเคเบิ้ลเกี่ยว จยย. ล้มพร้อมภรรยา ค่าซ่อม 1 หมื่น ต้องรอเจ้าของสายรับผิดชอบ

โดย nattachat_c

30 ส.ค. 2565

149 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า "สายไฟห้อยเกือบติดพื้นเลยจ้า ดีขี่มาไม่แรง ไม่งั้นละมึง ไม่อยากคิดสภาพ #เจ็บหนักแน่กู "


ภาพจากกล้องหน้ารถจับภาพขณะรถวิ่งอยู่ภายในซอยแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นมีสามีภรรยาขี่รถจยย.ถูกสายไฟเกี่ยวล้มทำให้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนั้นมีพลเมืองดีวิ่งเข้ามาช่วย 


ล่าสุดเมื่อเวลา 20.30น. วันที่ 29 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสุทธิพงษ์ หุบทอง อายุ 29 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป และ น.ส.สุลิสา แทนนรินทร์ อายุ 25 ปี อาชีพพนักงานคลินิกเสริมความงาม ว่าวันที่ 25 ส.ค. 65 เวลาประมาณ 19.40 น. ถูกสายเคเบิลที่ห้อยต่ำถึงพื้นเกี่ยว ทำให้ จยย.ยี่ห้อเวฟ 125 สีแดง ได้รับความเสียหายกระจกหน้ารถ 2 ข้างหลุด ท่อมีรอยถลอก และชุดสีด้านข้าง บังลมหน้ารถเสียหายเป็นรอยใหญ่


ส่วนสามีและภรรยาได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอก บริเวณแขนทั้ง 2 ข้าง และหัวเข่า หลังจากเกิดเหตุมีหน่วยงานสายเคเบิลตัดสายไฟออกเพื่อนำไปตรวจสอบ ขอเวลา 3 วัน จะระบุได้ว่า สายเคเบิลเป็นของหน่วยงานไหน ที่จะเข้ามารับผิดชอบค่ารถ จยย.และค่ารักษาพยาบาล


จากการสอบถามนายสุทธิพงษ์ เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 25 ส.ค.65 เวลา 19.30น. ตนกำลังออกไปซื้อข้าวกินกับแฟน พอขับมาถึงจุดเกิดเหตุมีสายเคเบิลพาดอยู่เกือบถึงพื้น และล่วงลงมาที่ถนน1เลน ตอนที่ตนขี่รถมาพอดี ซึ่งตนมองไม่เห็นทำให้สายเคเบิลเกี่ยวกับ รถจยย.ของตน ตอนล้มได้มีพี่ฝั่งตรงข้ามวิ่งเข้ามาช่วยแล้วจับสายเคเบิลพาดขึ้นไปที่เดิม ซึ่งตอนเกิดเหตุมีรถขับมาพอดี เขาจึงช่วยตนโดยการเอากล้องหน้ารถมาให้ และช่วยพยุงแฟนตนขึ้นมา


จากที่ดูแล้วเป็นสายเคเบิล และมีการไฟฟ้าเข้ามาตรวจสอบแล้ว ตนได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือ และเเขน แต่ จยย.เป็นเยอะ เพราะตนกำลังจะขายรถคันนี้ ตนต้องรับผิดชอบเอง และซ่อมเอง ค่าซ่อมประมาณ 1 หมื่นบาท จึงอยากให้หน่วยงานเข้ามารับผิดชอบซ่อมรถให้ ตอนนี้ทราบมาคร่าวๆ ว่าสายเคเบิลเป็นของบริษัททรูมูฟ และ ทีโอที ตนจึงประสานไปแล้วทางบริษัทบอกว่าจะเข้ามารับผิดชอบ จึงอยากฝากถึงหน่วยงานว่าให้ทำให้เรียบร้อย ถ้าตนขี่มาแรงและสายเคเบิลปาดคอตนคงไม่รอด ยังโชคดีที่ตนไม่ได้เอาลูกมาด้วย


ทางด้าน น.ส.สุลิสา เล่าว่า ตนรู้สึกตกใจเวลาขับรถผ่าน รู้สึกผวาเพราะกลัวเหตุการณ์จะเกิดขึ้นอีก เพราะตอนเกิดเหตุมองไม่เห็นสายเคเบิล รู้สึกอีกตัวคือรถล้มแล้ว ถ้าลูกนั่งรถมาด้วยคงเป็นหนักกว่านี้ ตนได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือ และหัวเข่า ซึ่งตนบ้านอยู่ในซอยนี้ต้องขับผ่านทุกวัน บางครั้งก็เห็นสายเคเบิลห้อยลงมาบ่อย เกี่ยวรถไปหลายคันแล้ว


ชายบ้านแถวนี้จึงหยิบสายเคเบิลขึ้นไปมัดเอง โดยการเอาถุงมาห้อยไว้เป็นสัญญานว่ามีสายเคเบิลห้อยอยู่ จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาดูแล ไม่ว่าการไฟฟ้าหรือสายของใคร ประชาชนได้รับอันตรายให้เข้ามาแก้ไข


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XqlozrVjv7c

คุณอาจสนใจ

Related News