สังคม

ลุงวิน-ป้าผู้โดยสาร เกือบดับ! เคเบิลเกี่ยวคอเจ็บทั้งคู่ ลุงคนขับให้เงิน 500 รับผิดชอบผู้โดยสาร

โดย nattachat_c

24 ส.ค. 2565

33 views

ยังคงมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ เรื่องปัญหาของสายสื่อสาร ที่มีทั้งเยอะรุงรังทำเสาไฟเอียง ไฟไหม้สาย รวมถึงสายล่วงเกี่ยวคอคนขี่จักรยานยนต์ ซึ่งล่าสุดนี้ก็เกิดขึ้นที่ จ.ปทุมธานี


วานนี้ (23 ส.ค. 65) เวลา 13.00 น. นายตอฮา ตะมะ อาชีพขี่จักรยานยนต์รับจ้าง พร้อมด้วย น.ส.สุพัตรา แสนปาง (ผู้โดยสาร) ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ลำลูกกา ว่าประสบอุบัติเหตุบริเวณถนนลำลูกกา ก่อนถึง 4 แยกไฟแดง ตลาดนัด คลอง 8 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 65 เวลา 05.15 น.


เนื่องด้วย ขณะที่นายตอฮา ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับพร้อม น.ส.สุพัตรา ผู้โดยสาร ได้ขับขี่มาตามถนน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณถนนก่อนถึง 4 แยกไฟแดงตลาดนัดคลอง 8


ปรากฏว่า ได้มีสายเคเบิ้ลได้ร่วงลงมากลางถนน แล้วมาพันไปยังลำคอของนายตอฮา (ผู้ขับขี่) และ น.ส.สุพัตรา (ผู้โดยสาร) เป็นเหตุให้รถจักรยายนต์เสียหลักล้มลง ทำให้ทั้งสองได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลบริเวณลำคอ จากการถูกสายเคเบิลพันคอ จนทำให้จักรยายนต์ที่ขี่มานั้นล้มลง จนเกิดแผลถลอกตามร่างกาย และไม่ทราบว่าสายเคเบิลดังกล่าวเป็นขอหน่วยงานใด มีป้ายสีพลาสติกสีน้ำเงินขาวร่วงอยู่ เขียนคำว่า UIH เคเบิลใยแก้วนำแสง และป้ายพลาสติกแข็งสีเขียวเขียนหมายเลข 607037


จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อ สภ.ลำลูกกา แล้วจากเหตุการณ์นี้ผู้เสียหายทั้ง 2 คน จึงได้ร้องเรียนมายังสื่อมวนชน เพื่อเสนอข่าวเตือนภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และช่วยติดตามเจ้าของบริษัทคู่สายเคเบิลดังกล่าว และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ลำลูกกา มารับผิดชอบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย


จาการสอบถาม น.ส.สุพัตรา อายุ 64 ปี ผู้โดยสาร กล่าวว่า ตนนั่งรถไปชื้อของและวัตถุดิบที่ตลาดเช้าคลอง 7 ลำลูกกา ทุกวัน เพื่อนำมาขายในโรงงานแห่งหนึ่งย่าน คลอง 8 ลำลูกกา ในขณะเดินทางกลับ พอมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณก่อน 4 แยกไฟแดง ตลาดนัด คลอง 8 จู่ๆ ก็มีอะไรไม่รู้ร่วงลงมาโดนหัวตน และพันไปยังลำคอตน และคนขับจักรยานยนต์รับจ้าง จนทำให้จักรยานยนต์ล้มลง บริเวณถนนฝั่งขาออก


มารู้ตัวอีกที่พบว่า มีสายเคเบิลพันไปยังคอทั้ง 2 คน พอจักยานยนต์ได้ล้มลงบนถนนตนก็กลัวว่า รถที่ขับตามหลังมานั้นจะขับมาชนตนทั้งคู่ จึงได้โบกมือเพื่อให้เห็นว่าเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นตนก็รีบแกะสายเคเบิลที่พันที่คอทิ้ง


ตนอยากฝากไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ลำลูกกา ที่เป็นผู้ให้เช่าเสาไฟฟ้าในการวางสายเคเบิ้ล และบริษัทเจ้าของสายเคเบิล ให้ทั้งคู่มากำชับพนักงานมาสอดส่องดูแล และทำมัดสายให้ดีๆ หน่อยไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำซากแบบนี้กับผู้อื่นอีก


เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมันไม่คุ้มต่อการเสียหายการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่สัญจรบนท้องถนนเลย ถ้ามีงบประมาณเยอะ ก็ต้องมาดูแลพื้นที่ของตัวเองด้วย ไม่ใช่แค่เอาสายไฟหรือสายเคเบิ้ลม้วนๆ ไว้ข้างเสาไฟฟ้าเท่านั้น


ตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก เพราะของที่ซื้อมาลงทุนค้าขายก็ยังไม่ทันขายของ และยังต้องมาดูแลตัวเองที่บาดเจ็บอีก เพราะตนนั้นขายของเพื่อเลี้ยงตัวเอง ไม่มีครอบครัวอยู่ตัวคนเดียวตามลำพัง หาเช้ากินค่ำไปวันๆ ขายของก็ได้พอเอามาประทังชีวิตตนเองเท่านั้น แถมก็ไม่รู้ว่า ตนต้องรักษาอาการบาดเจ็บนี้อีกกี่วัน เพราะตนก็แก่แล้ว วอนผู้เกี่ยวข้องให้มารับผิดชอบเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ด้วย


ด้าน นายตอฮา อายุ 60 ปี อาชีพขี่จักรยานยนต์รับจ้าง กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลแก้ไข และมารับผิดชอบเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ด้วย เพราะจุดเกิดเหตุนี้ เป็นถนนเส้นหลัก อีกอย่างไม่มีไฟส่องสว่าง และมีไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไข เกี่ยวกับปัญหาสายเคเบิลที่ร่วงหลนมาจากเสาไฟฟ้าเสียที ปล่อยให้สายเคเบิลร่วงมา ทำให้เกิดอุบัติเหตุแบบนี้ได้อย่างไร ระหว่างที่เกิดเหตุตอนนั้นสายก็ร่วงพาดข้ามขวางทางทั้ง 2 ฝั่งถนน ถ้ารถตนไม่ล้มลง คอของตนทั้งคู่ต้องขาดตายแน่ ที่โชดดีที่สุดคือไม่มีรถตามหลังมา


เมื่อเช้า ตนก็ส่งป้าที่โดยสารไปหาหมอ ที่ รพ.ลำลูกกาและให้สิทธิ์ พ.ร.บ.รักษา และให้ค่ารถป้าไปอีก 500 บาท เพื่อช่วยเหลือและรับผิดชอบผู้โดยสารเบื้องต้น ส่วนตนก็มารักษาตามสิทธิ์ที่ รพ.บางน้ำเปรี้ยว

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xFqYdUFjxlI

คุณอาจสนใจ

Related News