สังคม

ดรามาสักคิ้วในหน่วยราชการ ช่างขอโทษอ้างรู้เท่าไม่ถึงการ

โดย taweelap_b

11 มิ.ย. 2566

2.8K views

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า "วันหยุดก็เยอะ แถมสิทธิ์วันลาต่าง ๆ ก็ได้ใช้กันจุก ๆ ไม่หาสักวันไปทำ จะนอนตายทำสวยทั้งวันหรือจะให้ช่างโมใหม่ทั้งหน้าก็ไม่มีใครว่า แต่ไม่สมควรที่จะนัดช่างมาให้สักกันในสถานที่ทำงานเช่นนี้ ปล.ขอย้ำสักคิ้วมันคือการสักคิ้ว ไม่ใช่สาธิตการแต่งหน้าศพนะ (หน่วยงานราชการแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก)"


ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวเป็นบรรยากาศขณะที่ช่างสักคิ้วกำลังสักคิ้วให้กับเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่งที่สวมชุดข้าราชการในห้องทำงาน โดยมีกลุ่มเพื่อน ๆ ยืนรุมดูขณะนอนสักคิ้วอยู่ สร้างความสงสัยให้กับโลกโซเชียลฯ จึงได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าเป็นการสักคิ้วที่กำลังเบียดบังการทำงานในเวลาราชการหรือไม่ รวมถึงความไม่เหมาะสมในสถานที่ราชการอีกด้วย ก่อนจะมีการวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ และแชร์ต่อออกไปเป็นจำนวนมาก


ล่าสุดผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยังหญิงสาวผู้ที่เป็นช่างสักคิ้วรายนี้ ทราบชื่อ น.ส.พิชชาพลอย อายุ 36 ปี อาจารย์สอนวิชาชีพสักคิ้ว เปิดเผยว่า ตนเป็นช่างสักคิ้วอยู่ที่ จ.ชลบุรี และเปิดร้านเป็นเวลา 8 ปีแล้ว แต่ถิ่นฐานบ้านเกิดเป็นคน จ.พิษณุโลก ซึ่งขณะนี้แม่ไม่สบาย และร้านสักคิ้วที่ชลบุรี มีลูกค้าลดลง จึงถือโอกาสกลับมาเยี่ยมแม่และหารายได้ไปด้วย จึงรับสักคิ้วตามสถานที่ต่าง ๆ ตามต่างจังหวัด ซึ่งในวันดังกล่าวตนเดินทางไปสักคิ้วให้กับลูกค้า 1 คน ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ส่วนคนอื่น ๆ เพียงแค่เดินมามุงดูเท่านั้น


เมื่อสักเสร็จแล้วจึงตระเวนไปสักให้กับลูกค้าคนอื่น ๆ ต่อข้างนอก ซึ่งตนต้องขอน้อมรับและยอมรับผิดจริง ๆ ว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ภาพที่ปรากฏตามข่าวนั้นขอยืนยันว่าตนไปสักคิ้วในเวลาหลังเลิกงาน ไม่ใช่เวลาราชการแต่อย่างใด แต่ใช้สถานที่ราชการซึ่งยอมรับตรงนี้ว่ามีความไม่เหมาะสม ต้องขอโทษหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เสื่อมเสีย และขอโทษลูกค้าที่ปรากฏเป็นข่าวออกไปด้วย ต่อไปจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีกอย่างแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News