สังคม

แม่ค้ากล้วยทอดร้านดัง ขึ้นป้ายร้านนี้ "ปลอดสารไซยาไนด์" สร้างความสบายใจให้ลูกค้า

โดย kanyapak_w

29 เม.ย. 2566

447 views

แม่ค้ากล้วยทอดร้านดังเมืองแปดริ้ว ขึ้นป้ายที่มีข้อความว่า “ร้านนี้ปลอดสารไซยาไนด์” หลังมีลูกค้าหลายรายชอบถามกึ่งแซวตามกระแสข่าวดัง เรื่องสารไซยาไนด์ จึงตัดสินใจขึ้นป้ายเพื่อตอบกระแส ลูกค้าจะได้ไม่ต้องมาถาม และยังเป็นการสร้างความสบายใจให้กับลูกค้า


นี่คือข้อความที่เขียนด้วยลายมือของแม่ค้าร้านกล้วยทอดชื่อดังเมืองแปดริ้ว ที่ลูกค้าเห็นแล้วต่างอมยิ้ม เพราะมันคือข้อความที่กำลังเป็นกระแสข่าวที่โด่งดังผ่านสื่อทุกประเภท และกลายเป็นที่รู้จักของคนทุกรุ่นอายุ กับคำถามที่ลูกค้าไม่ว่าใครมักชอบถามแม่ค้ากึ่งหยอกกึ่งแซว ว่าร้านนี้ผสม “ไซยาไนด์” ซึ่งชื่อนี้ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะคนทำบ่อกุ้ง บ่อปลา มักรู้จักกันดี เพราะมีไว้ใช้เพื่อประโยชน์ในการประกอบอาชีพ และมีผู้ที่รู้เพียงแค่เกษตรกรบางกลุ่มเท่านั้น แต่ในช่วงหลายวันที่ผ่านมากับกลายเป็นกระแสที่โด่งดัง หลังมีการนำมาใช้กับคน เพื่อประโยชน์บางประการตามที่เป็นข่าวในกระแสสังคม ทำให้วันนี้หลายคนได้กล่าวถึง สารไซยาไนด์ กันมากขึ้น


เช่นเดียวกับนางสาวเสาวนีย์  อายุ 44 ปี แม่ค้าร้านขายกล้วยทอดและข้าวเม่าทอดชื่อดังของเมืองฉะเชิงเทรา ที่เปิดร้านขายอยู่บริเวณถนนชุมพล ตรงข้ามสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ที่ลูกค้าจะเข้ามาซื้อกล้วยทอด หรือข้าวเม่าทอด มักมีคำถามตามมาว่า ร้านนี้ผสมไซยาไนด์หรือไม่ ซึ่งถามในเชิงกึ่งหยอกกึ่งแซวตามกระแส ซึ่งแม่ค้าก็ตอบกลับไปเสมอว่า “ร้านนี้ไม่ได้ใส่ไซยาไนด์ แต่ใส่ใจอย่างเดียว” จนตอนหลังเมื่อมีคนถามบ่อยๆ จึงตัดสินใจเขียนข้อความบอกไว้เลยตามที่ปรากฏ เพื่อลดคำถามของลูกค้าที่มาอุดหนุน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไซยาไนด์ ,แม่ค้ากล้วยทอด

คุณอาจสนใจ

Related News