อาชญากรรม

สามีเผยสัตวแพทย์หญิง ปลิดชีพพร้อมลูกสาว เป็นซึมเศร้า-นับถือลัทธิดัง พบไซยาไนด์ล็อตเดียวกับ ‘แอม’

โดย chutikan_o

3 ม.ค. 2567

318 views

คืบหน้ากรณีเหตุสลด สัตวแพทย์ปลิดชีพตัวเองพร้อมลูกสาววัย 12 ขวบ สามีเผยภรรยาเป็นโรคซึมเศร้า-นับถือลัทธิดัง ตร.ระบุสารไซยาไนด์ที่เจอเป็นล็อตเดียวกับแอม ไซยาไนด์


เมื่อวานนี้ (2 ม.ค. 2567) ตำรวจ สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จึงประสานแพทย์เวร พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยวมีรั้วมิดชิด ที่เสารั้วมีข้อความเขียนติดไว้ว่า “ทรัพย์สินธนาคาร ห้ามบุกรุก”


ตรวจสอบในบ้าน ภายในห้องนอน พบภาพสุดสะเทือนใจ แม่กับลูกสาวนอนหงายเสียชีวิตคู่กันอยู่บนที่นอน โดยแม่โอบกอดลูกสาว ใกล้กันพบนกตายอยู่ในกรง 2 ตัว และพบถ้วยมีคราบยาอยู่ 2 ถ้วย พบสารพิษวางอยู่ 1 กระปุก แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย


บนโต๊ะข้างศพพบข้อความเขียนในกระดาษว่า “เผาทันที ไม่ต้องสวด ไม่ต้องจัดงาน ใส่โลงเดียวกันนะ ขอให้การตายครั้งนี้นำมาซึ่งอิสรภาพทั่วทุกจักรวาล” พร้อมเงินจำนวน 100,000 บาท วางอยู่ด้านข้าง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลบ้านฉาง


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนเป็นแม่ลูกกัน โดยผู้ตายเป็นสัตวแพทย์ อายุ 41 ปี เปิดคลินิกรักษาสัตว์อยู่ในห้างแห่งหนึ่งที่ อ.บ้านฉาง อยู่บ้านหลังดังกล่าวกับลูกสาวอายุ 12 ปี


นายทวีศักดิ์ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้าง และเป็นผู้มาพบศพ ให้การว่า ปกติผู้ตายจะออกไปทำงาน เวลาประมาณ 8 โมงเช้าทุกวัน วันนี้เห็นเงียบหายไป จึงเดินมาเรียก แต่ก็เงียบไม่มีเสียงตอบ เดินเข้าไปในบ้าน ไม่เห็นใคร เห็นประตูห้องนอนเปิดอยู่จึงเดินเข้าไป พบทั้งสองคนนอนอยู่ พยายามเรียกแต่ไม่ตอบ จึงเข้าไปเขย่าตัว พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที ส่วนสาเหตุที่ฆ่าตัวตายไม่ทราบ


เบื้องต้น ตำรวจ สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง สันนิษฐานสาเหตุมาจากเครียดปัญหาชีวิตและการเงิน แต่จากการสอบปากคำสามีของผู้เสียชีวิต เพื่อหามูลเหตุจูงใจ เผยว่า แยกทางกับภรรยา โดยแต่งงานกันมาได้ประมาณกว่า 10 ปี ยืนยันว่าภรรยาไม่ได้มีปัญหาหนี้สิน แต่เมื่อ 3 ปีก่อน ภรรยาเครียดเรื่องแม่ป่วยติดเตียง ทำให้เป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับช่วงนั้นภรรยา ไปนับถือลัทธิโยเร ไม่รู้ว่ารู้จักได้อย่างไร ทำให้ภรรยามีความเชื่อ โดยเขียนข้อความในจดหมายว่า ขอให้การตายครั้งนี้นำมาซึ่งอิสรภาพทั่วทุกจักรวาล


ล่าสุด พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.สภ.บ้านฉาง ระยอง กล่าวว่า จากการสอบสวน ทราบว่าผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยจิตเวชมานานแล้ว ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากอาการจิตเวชที่เป็นอยู่ ส่วนเรื่องลัทธิโยเร อาจจะเป็นเพียงการนับถือของผู้เสียชีวิต แต่อาจจะไม่เกี่ยวกับการตัดสินใจปลิดชีพ


จากการตรวจสอบที่มาของไซยาไนด์ พบว่า เป็นล็อตเดียวกัน และบริษัทเดียวกับแอม ไซยาไนด์ ที่ก่อเหตุฆาตกรรมเหยื่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ สัตวแพทย์หญิงที่เสียชีวิตได้ถูกตำรวจเรียกเข้าสอบสวนด้วย แต่เนื่องจากเป็นสัตวแพทย์จึงไม่มีความผิด เพราะมีส่วนจำเป็นในการใช้ในงานรักษาสัตว์


https://youtu.be/o2Q_QXti0gQ

คุณอาจสนใจ

Related News