สังคม

ผบก.น.5 แจงปมเชื่อ 'โยโกะ' จบชีวิตตัวเอง เปิดหลักฐาน วงจรปิด-สั่งซื้อไซยาไนด์

โดย panwilai_c

16 ม.ค. 2567

165 views

ตำรวจเจอหลักฐานการสั่งซื้อไซยาไนด์ของ "โยโกะ" พริตตี้สาว ราคากว่า 3 หมื่นบาท เมื่อเดือนกันยายน 2566



จากกรณี การเสียชีวิตของนางสาวพราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือโยโกะ พริตตี้สาว ที่เสียชีวิตภายในคอนโดมิเนียมย่านเอกมัย เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งผลการชันสูตรพบว่า เสียชีวิตจากสารพิษไซยาไนด์ที่พบในร่างกาย ทำให้แม่ของผู้เสียชีวิตคาใจ ว่าลูกสาวอาจไม่ได้เสียชีวิตจากการทำร้ายตนเอง



ล่าสุดมีรายงานจากชุดสืบสวนว่าพบหลักฐานการสั่งซื้อไซยาไนด์ของโยโกะแล้ว พบว่าเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 เวลา 03.25 น. บัญชีธนาคารของโยโกะ ได้โอนเงินออกไปจำนวน 33,000 บาท ไปยังบัญชีปลายทาง ซึ่งเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง ทำธุรกิจเกี่ยวกับสารเคมีและอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ตั้งอยู่ย่านลาดกระบังและเมื่อไปตรวจสอบที่บริษัทดังกล่าว พบว่า โยโกะ ได้สั่งซื้อไซยาไนด์จริง และผู้ขายได้ส่งไซยาไนด์ ให้โยโกะ ทางขนส่งเอกชน เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2566 เวลา 11.11 น. มาถึงผู้รับที่คอนโดมิเนียมย่านเอกมัยในวันเดียวกัน ตอน เวลา 18.39 น. // จากแนวทางการสืบสวนพบว่าน่าจะเป็นบริษัทเดียวกับที่ขายให้กับ แอม สรารัตน์ ผู้ต้องหาอีกคดีด้วย



ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการขอข้อมูลจากกรมโรงงานเกี่ยวกับข้อมูลของผู้สั่งซื้อไซยาไนด์จากบริษัทดังกล่าว เพราะการสั่งซื้อสารเคมี ผู้ขายจะต้องขอข้อมูลของผู้ซื้อ และรายงานให้กรมโรงงานทราบทุกครั้ง



ทีมข่าวยังได้เข้าไปตรวจสอบเว็บไซต์ของบริษัทที่ขายสารเคมีดังกล่าว พบว่ามีการโพสต์ขายสารไซยาไนด์หลายรายการ โดยรายการที่มีลักษณะขวดเหมือนกันกับที่พบในตู้เซฟของโยโกะนั้น พบว่า มีการลงราคาขายในเว็บไซต์ไว้ที่ 38,800 บาท



ขณะที่พลตำรวจตรีวิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุว่า เมื่อคืนนี้ ตอนประมาณ 3 ทุ่ม แฟนหนุ่มของโยโกะ ได้เดินทางมาพบกับตำรวจ สน.คลองตัน เพื่อให้ปากคำถึงเรื่องคลิปที่ส่งให้โกะวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยแฟนหนุ่มของโยโกะ ยอมรับว่าดังกล่าว ส่งคลิปดังกล่าวให้โยโกะจริง และเคยส่งคลิปลักษณะนี้ไปให้หลายครั้ง ซึ่งโยโกะก็ได้พูดคุยโต้ตอบปกติ



โดยแฟนหนุ่มของโยโกะยังนำแชทที่คุยกันมาให้ดูเป็นหลักฐานด้วย และในวันพรุ่งนี้ (17ม.ค.67) ตอน 9 โมงเช้า แม่ของโยโกะจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนจะขอข้อมูลจากทางคุณแม่ โดยเฉพาะหลักฐานที่คุณแม่โยโกะนำไปออกรายการเพราะบางส่วนตำรวจยังไม่มี เพื่อนำไปขยายผลเพิ่มเติม



ส่วนประเด็นเรื่องกล้องวงจรปิดที่แม่สงสัยว่ามีช่วงเวลาที่หายไป ระบุว่ากล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวเป็นระบบ motion sensor หรือระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว ที่จะจับภาพเฉพาะเมื่อมีความเคลื่อนไหวเท่านั้น ทำให้ช่วงเวลากระโดดไปมา



ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามนาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ บอกว่า ตอนนี้แม่ของโยโกะไม่ได้ติดใจเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว เพราะตำรวจมีหลักฐานการโอนเงินสั่งซื้อไซยาไนด์ แต่แม่ติดใจเรื่องการส่งคลิปลับดังกล่าว ว่าอาจเป็นสาเหตุทำให้โยโกะฆ่าตัวตาย แต่ในทางกฎหมาย ประเด็นนี้จะสามารถเอาผิดได้เกี่ยวกับเรื่องการนำเข้าคลิปลามกอนาจาร ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เท่านั้น



ขณะที่นิติบุคคลของคอนโดที่เกิดเหตุเข้าให้ข้อมูลตำรวจเรื่องกล้องวงจรปิดแล้ว ยืนยันกล้องเป็นระบบจับความเคลื่อนไหว ไม่มีการลบข้อมูลแน่นอน



ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นิติบุคคลของคอนโดมิเนียมที่พริตตี้สาวโยโกะ พักอาศัยอาศัยอยู่ และเป็นอาคารสถานที่เกิดเหตุ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน โดยทุกคนมีสีหน้านิ่งเฉยและดูเคร่งเครียด เมื่อสอบถามก็ตอบแค่ว่า มาพบกับตำรวจเพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ตามการนัดหมายของพนักงานสอบสวน พร้อมยอมรับว่า ประเด็นของกล้องวงจรปิด เป็นการบันทึกในลักษณะตรวจจับการเคลื่อนไหวจริง แต่ละรายละเอียดทั้งหมดจะขอให้ข้อมูลกับตำรวจเท่านั้น ยืนยันว่าการเดินทางมาให้ข้อมูลกับทางตำรวจในวันนี้ไม่หนักใจในประเด็นใดทั้งสิ้น



จากนั้นบ่าย 2 โมงที่ผ่านมา พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.คลองตัน ด้วย พร้อมเปิดเผยว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้อยู่พอสมควร ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถตอบคำถามของมารดาผู้เสียชีวิตที่มีการนัดหมายกันในวันพรุ่งนี้ได้ทุกประเด็น



โดยประเด็นที่มีการเตรียมคำถามเอาไว้หลักๆ จะเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการที่แม่ของผู้เสียชีวิตไปออกรายการโทรทัศน์ และมีการเปิดเผยหลักฐานและตั้งข้อสงสัย เช่น ประเด็นของกล้องวงจรปิด แยกออกเป็น 2 ประเด็น คือ หนึ่งกล้องวงจรปิดในอาคารมีการแบ่งแยกเซิร์ฟเวอร์ออกเป็นสองส่วน แต่ละส่วนมีการตั้งเวลาที่ไม่ตรงกัน ทำให้บางมุม ช่วงเวลาไทม์ไลน์อาจจะมีการกระโดดข้ามไปข้ามมาไม่ต่อเนื่อง เช่น กล้องที่จับได้บริเวณหน้าลิฟท์ กลับจุดที่เดินไปหน้าห้องพัก



ส่วนอีกประเด็นคือกล้องวงจรปิดของอาคารชุดนี้เป็นการใช้ระบบการตรวจจับความเคลื่อนไหวจึงจะมีการบันทึกภาพ ไม่ใช่การบันทึกภาพแช่ต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืน ทำให้ในบางช่วงที่ไม่มีคนเดินผ่านกล้องกล้องจะไม่ได้บันทึกภาพเก็บไว้ เมื่อนำมาเรียงลำดับจะพบว่ากล้องมีการกระโดดข้ามช่วงเวลา



ในทุกประเด็นที่แม่ของผู้เสียชีวิตไปออกรายการโทรทัศน์ ทางตำรวจมีพยานหลักฐานพร้อมชี้แจงได้ทุกประเด็น ซึ่งยังให้น้ำหนักในเรื่องของการทำร้ายตนเองจนถึงแก่ชีวิต ยังไม่มีประเด็นอื่น และยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/N0FjMWVIikk

คุณอาจสนใจ

Related News