สังคม

กต.แจงกรณี 'น้องดอม' หมดสติในห้องพัก นำตัวส่ง ICU รพ.แจ้งครอบครัวให้รีบบินมาด่วน ก่อนเสียชีวิต

โดย panisa_p

16 ก.พ. 2566

1.6K views

ก.ต่างประเทศ รายงาน กรณีน้องดอม เสียชีวิต ที่ ลอนดอน พบ น้องดอม หมดสติ เมื่อ 12 ก.พ. ก่อนเสียชีวิต 14 ก.พ. ที่โรงพยาบาล สถานทูตได้ ได้ประสานญาติในเรื่องจัดการศพแล้ว


กระทรวงการต่างประเทศ รายงานความคืบหน้ากรณี น้องดอม นายดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ และหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เมื่อปี 2561 ซึ่งเดินทางมาศึกษาต่อที่โรงเรียน Brooke House College ในสหราชอาณาจักร และเสียชีวิต


โดย กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ดังนี้

1. เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 มีผู้พบน้องดอม นอนหมดสติอยู่ในห้องพัก และนำตัวไปเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน (ICU) โดยโรงพยาบาลได้ติดต่อญาติเพื่อแจ้งอาการป่วย และแนะนำให้ญาติเดินทางมาสหราชอาณาจักรโดยด่วน โดยมูลนิธิฯ พร้อมสนับสนุนค่าเดินทาง


ต่อมา ในช่วงเช้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) อาการของน้องดอมทรุดลงอย่างต่อเนื่อง และต่อมา โรงพยาบาลได้แจ้งให้ญาติทราบว่า น้องดอม ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบเมื่อเวลา 13.43 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)


2. สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับญาติ มูลนิธิซิโก้ และโรงเรียน Brooke House College ในเรื่องการจัดการศพและการดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือต่อไป


3. กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่เกี่ยวข้องมา ณ ที่นี้ ทั้งนี้ ทางโรงเรียน  Brooke House College ได้มีหนังสือแจ้งเวียนผู้ปกครองของเด็กนักเรียนในโรงเรียน และได้ขอให้ร่วมกันไว้อาลัยให้กับน้องดอมด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News