สังคม

'ซิโก้' รับปากครอบครัวพาร่าง 'น้องดอม' กลับทำพิธีที่ไทย - แจ้งไม่เปิดรับบริจาค ป้องกันมิจฉาชีพ

โดย panwilai_c

16 ก.พ. 2566

63 views

เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิซิโก้ โพสต์ ระบุว่า Brooke House College และ Brooke House College Football Academy โรงเรียนมัธยมฟุตบอลที่น้องดอมเรียนอยู่ ได้ออกหนังสือแจ้งผู้ปกครองของนักเรียนในโรงเรียน เนื่องจากเหตุการณ์จากไปของน้องดอม คำแปลโดยคร่าวๆ ดังนี้



ครูใหญ่ของ Brooke House College รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า ดอมเสียชีวิตแล้วเมื่อบ่ายวันอังคารหลังจากที่รีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาฉุกเฉินในวันอาทิตย์ โรงเรียนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของดอม ญาติของเขา และเพื่อนๆ ของเขาด้วย นักเรียนทุกคนจะได้รับทราบว่าดอมเสียชีวิตไปแล้ว ทางโรงเรียนมีแนวทางในการดูแลนักเรียนดังนี้:

- โรงเรียนได้จัดตั้งกลุ่มให้คำปรึกษาเพื่อช่วยให้นักเรียนได้ รับข้อมูลและทำความเข้าใจรวมถึงการรับมือกับการเสียชีวิตของเพื่อน

- โรงเรียนจัดทำหนังสือแสดงความอาลัยในหอพักและในวิทยาเขตหลัก เพื่อให้น้องๆ ได้แสดงความอาลัย

- โรงเรียนได้จัดเตรียมพื้นที่สำหรับนักเรียนเพื่อทำสมาธิใสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ

- การให้คำปรึกษานอกสถานที่สำหรับนักเรียนทุกคน

- บาทหลวงคริสตจักรท้องถิ่น พระ จะมาที่โรงเรียนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หากนักเรียนอยากจะสวดมนต์หรืออธิษฐาน



ในขณะที่เรายังคงติดต่อประสานงานกับสถานเอกอัครราชทูตฯไทยประจำกรุงลอนดอน และเรายังคงทำงานร่วมกับหน่วยงานภายนอกเพื่อเพิ่มและปรับปรุงการสนับสนุนสำหรับนักเรียนของเรา เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดได้รับการสนับสนุน เรากำลังดำเนินการในสถานการณ์ที่เลวร้าย โดยพิจารณาถึงความสำคัญของการศึกษาของบุตรหลานของท่านและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง



คำแนะนำของทางโรงเรียนให้สำหรับเด็ก:

- ในช่วงเวลานี้ คุณจะต้องได้รับการสนับสนุนจากผู้อื่น อย่ากลัวที่จะพูดคุยกับใครสักคนเกี่ยวกับความรู้สึกของคุณ คุณจะรู้สึกมสบายใจอย่างมากในการพูดคุยกับเพื่อน ครอบครัว และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน

- พูดคุยกับผู้อื่นเกี่ยวกับความรู้สึกของคุณ

- ปล่อยให้ตัวเอง เศร้า ร้องไห้ โกรธ มึนงง ตามความรู้สึก

- พยายามทำกิจวัตรประจำวันเพื่อไม่ให้รู้สึกหนักใจ

- นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารให้สมดุล และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

- ขอความช่วยเหลือหากต้องการ

- พ่อแม่ควรพูดคุยกับลูกบ่อย ๆ แสดงความรักกับลูกให้มากที่สุด



จากนี้ มูลนิธิซิโก้ และ ครอบครัวน้องดอม ยังประกาศแจ้งประชาสัมพันธ์ ขอเรียนให้ทราบว่า ไม่มีการเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแต่อย่างใด เพื่อป้องกันการแอบอ้างของมิจฉาชีพ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mz_R8ZLdY_g

คุณอาจสนใจ

Related News