สังคม

'นอท' โวยถูกลอกสติกเกอร์ กองสลากพลัสข้างรถเมล์ - ขนส่งแจงสลากกินแบ่งฯเป็นการพนัน ห้ามโฆษณา

โดย nattachat_c

25 ม.ค. 2566

6 views

วานนี้ (24 ม.ค. 66) เพจ นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ซีอีโอ กองสลากพลัส โพสต์คลิปรถเมล์โดยสารลอกเอาสติกเกอร์ของกองสลากพลัสที่ติดอยู่ข้างรถออกทั้งหมด ทำให้นอท พันธ์ธวัช ตั้งคำถามถึงเหตุการณ์นี้ว่า


งานนี้หน่วยงานรัฐต้องมีคำตอบให้ผมแล้วครับ ว่ามีคำสั่งทำลายทรัพย์สินผมได้อย่างไร ผมทำผิดกฎหมายข้อไหน ตั้งแต่มีข่าวมาผมยังไม่ทำผิดกฎหมายเลย ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาใดๆ

------------

ด้าน กรมการขนส่งทางบก ได้เผยแพร่ประกาศในประเด็นการถอดป้ายโฆษณาบนรถโดยสารสาธารณะ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการโฆษณาเชิญชวนให้ประชาชนซื้อสลากกินแบ่งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของเอกชนนั้น ดังนี้


กรมการขนส่งทางบกได้รับแจ้งจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า ไม่สามารถโฆษณาและประชาสัมพันธ์เพื่อจูงใจให้ประชาชนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลได้


ซึ่งสลากกินแบ่งรัฐบาลถือเป็นการพนันชนิดหนึ่ง ประกอบกับ มติ ครม. เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2551 ให้สลากกินแบ่งรัฐบาลสามารถดำเนินกิจกรรมในการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน และเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน โดยมิได้เป็นไปเพื่อจูงใจให้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล


อีกทั้งประกาศของกรมการขนส่งทางบก เรื่อง ตัวอักษร ภาพ หรือเครื่องหมายที่ตัวถังรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารและรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์ หรือสิ่งของ พ.ศ. 2564  ข้อ 4 รูปภาพประจำรถ หรือรูปภาพเพื่อการโฆษณาต้องไม่มีลักษณะขัดต่อความสงบเรียบร้อย ศีลธรรม หรือวัฒนธรรมอันดีของประชาชน เช่น รูปภาพ หรือข้อความที่ส่อไปในทางลามก อนาจาร หรือเป็นการส่งเสริมโดยตรงหรือโดยอ้อม ให้มีการเล่นการพนัน เป็นต้น


กรมการขนส่งทางบกจึงสั่งการให้ผู้ประกอบการขนส่งเอกชนดำเนินการสำรวจรถโดยสารที่อยู่ในความรับผิดชอบ หากพบว่ามีการติดตั้งตัวอักษร ภาพ หรือเครื่องหมายเพื่อใช้ในการโฆษณาที่ตัวรถโดยสารประจำทาง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก ให้นำรูปภาพโฆษณาดังกล่าวออกโดยเร็ว

------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zXrfXde8pC8

คุณอาจสนใจ

Related News