สังคม

โชเฟอร์ยัน ไม่ได้ฆ่าตัวตายในแท็กซี่ แค่จอดนอนแล้วสำลักโกโก้ วอนสังคมเข้าใจหลังถูกต่อว่า

โดย nattachat_c

13 ม.ค. 2566

15 views

จากเหตุการณ์ โซเฟอร์แท็กซี่ วัย 40 ปี นอนหมดสติอยู่ภายในรถแท็กซี่ บริเวณฝั่งตรงข้ามสถานทูตญี่ปุ่น โดยมีเด็กหญิง 2 คน วัย 9 ขวบ กับ 5 ขวบ นั่งร้องไห้อยู่ภายในรถ และยังพบขวดน้ำยาล้างห้องน้ำอยู่ภายในรถด้วย เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูจึงได้เข้าให้การช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลตากสิน และกลายเป็นข่าวว่า โชเฟอร์แท็กซี่กินน้ำยาล้างห้องน้ำต่อหน้าลูกสาว 2 คน


วานนี้ (12 ม.ค. 66) นายเพลิน โชเฟอร์แท็กซี่ ดังกล่าวเปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายตนเอง และก็ไม่ได้กินน้ำยาล้างห้องน้ำแต่อย่างใด โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนออกไปขับรถแท็กซี่ตามปกติ พอขับไปถึงจุดเกิดเหตุ ตนรู้สึกง่วงนอน ก็เลยจอดรถ แล้วเอนเบาะ พอหลับไปได้สักพัก ตนก็ตื่นมากินน้ำโกโก้ ซึ่งใส่แก้วพลาสติกสีชมพูเอาไว้ พอกินเสร็จตนก็หลับต่อ สักพักก็รู้สึกระคายคอ และไอสำลัก จนกระทั่งอาเจียนออกมาเต็มเสื้อ และหมดสติไป


รู้สึกตัวอีกที ก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว แต่ตอนที่ตื่นขึ้นมา ตนไม่ได้เป็นอะไรแล้ว ตอนแรกหมอจะให้นอนโรงพยาบาลดูอาการ แต่ตนรู้สึกว่าไม่ได้เป็นอะไร แค่คันคอนิดหน่อย ก็เลยกลับบ้าน ซึ่งมารู้ทีหลังว่า ตอนที่ตนนอนหลับไป ลูกสาวคนเล็กวัย 5 ขวบ ได้เอาสเปรย์ฉีดฆ่าเชื้อที่อยู่ในรถ ผสมลงไปในแก้วน้ำ ตามประสาเด็กที่ปกติชอบเล่นขายของ พอตนกินเข้าไปก็เลยระคายคอ แต่ไม่ได้เป็นอะไรมาก เพราะลูกผสมลงไปไม่เยอะ ส่วนน้ำยาล้างห้องน้ำ ยืนยันว่าไม่ได้กิน โดยในรถจะมีขวดน้ำยาล้างห้องน้ำอยู่ แต่ข้างในเป็นน้ำยาเช็ดรถ จึงอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดกัน


จนเมื่อวานนี้ (12 ม.ค. 66) ตนกำลังแต่งตัวเตรียมจะออกไปขับรถแท็กซี่ แม่ของตนก็เอาข่าวมาให้ดู ซึ่งข่าวเสนอว่าตนกินน้ำยาล้างห้องน้ำฆ่าตัวตาย ตอนนั้นตนก็ตกใจและงง เพราะไม่ได้ทำ ถ้าตนกินน้ำยาล้างห้องน้ำจริง คงไม่มาอยู่ตรงนี้ ต้องไปนอนอยู่โรงพยาบาล หรือไม่ก็ตายไปแล้ว


อีกทั้งตนยังโดนสังคมต่อว่าเยอะมาก ก็ขอให้รับฟังความจริงจากตนด้วย ซึ่งตอนนี้ตนก็เสียหายและเดือดร้อน เพราะทั้งโรงเรียนลูก รวมถึงตำรวจก็ติดต่อมา จะให้ตนไปให้ปากคำ ทั้งที่ตนยังไม่ได้ทำอะไรเลย


นายเพลิน บอกเพิ่มเติมว่า ที่ตนเองต้องพาลูกไปขับรถแท็กซี่ด้วยนั้น เพราะก่อนหน้านี้ ตนกับภรรยามีปัญหากัน จนถึงขั้นไปแจ้งความกัน อีกทั้งภรรยาก็มีพฤติกรรมทำร้ายลูก ตนเคยไปร้องเรียนมูลนิธิปวีณามาแล้วด้วย


จนเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ภรรยาตนก็หนีออกจากบ้านไป ทำให้ตั้งแต่ตอนนั้น ตนก็ต้องเลี้ยงลูกสาว 2 คน เพียงคนเดียว ถ้าจะทิ้งไว้ที่บ้านตนก็เป็นห่วง เพราะลูกเคยนอนละเมอ แต่ยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับภรรยา ไม่ได้ทำให้ตนต้องการจะจบชีวิต

--------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vXHNY474pZE

คุณอาจสนใจ