สังคม

เหยื่อป้ายแดงปลอมได้รถคืนแล้ว! โชว์รูมขอโทษบอกไม่รู้เรื่องมาก่อน

โดย onjira_n

11 ม.ค. 2566

1.2K views

คุณป้ากาหลงวัย 60 ปี และหลานชายวัย 21 ปีเดินทางมารับรถกระบะที่ถูกยึดเป็นของกลางในคดีใช้ป้ายทะเบียน (ป้ายแดง) ปลอม ก่อนจะถูกจับกุม และต้องไปกู้เงินมาประกันตัวหลานชายถึง 100,000 บาท ซึ่งในวันนี้ทางตำรวจสภ.พระนครศรีอยุธยา ได้คืนรถให้คุณป้าใช้เป็นการชั่วคราวแล้ว โดยคุณป้าได้บอกกล่าวแม่ย่านางรถว่ากลับบ้านกันนะ ท่ามกลางความดีใจของทั้งคุณป้ากาหลง และหลานชายที่จะได้รถคันแรกของครอบครัวกลับไปทำมาหากินเสียที


โดยในวันนี้พนักงานสอบสวนสภ.พระนครศรีอยุธยา อนุญาตให้คุณป้ากาหลง ผู้เสียหายในคดีใช้ป้ายทะเบียนป้ายแดงปลอมนำรถกระบะของกลางในคดีกลับไปใช้งานได้แล้ว โดยมีญาติที่เป็นข้าราชการทหารใช้ยศตำแหน่งมาค้ำประกันออกไป ส่วนความคืบหน้าคดีปลอมแปลงเอกสารทางราชการ (ป้ายแดง) เจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป



คุณป้ากาหลงกล่าวด้วยความดีใจว่า ตอนนี้สบายใจในเรื่องคดี ดีใจที่ได้รับรถกลับบ้าน โดยทางผู้กำกับการสภ.พระนครศรีอยุธยา ได้ขอเอกสารหลักฐานต่างๆทางคดีเพิ่มเติม และวันที่ 13 มกราคม จะมาให้ปากคำกับตำรวจอีกครั้ง ทั้งนี้ หลังจากรับรถจะได้เดินทางไปสภ.คูคต จ.ปทุมธานี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีที่แจ้งความต่อโชว์รูมที่ทำให้หลานชายต้องมาถูกจับกุมดำเนินคดี



ป้ากาหลงบอกว่า วันนี้ทางโชว์รูมรถโทรมา 2 ครั้ง คือ ช่วงเช้า และช่วงเที่ยง โดยบอกว่าเป็นฝ่ายบริการดูแลลูกค้าได้โทรขอโทษหลานชายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโชว์รูมไม่ทราบเรื่องมาก่อนว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจนกระทั่งมาทราบจากข่าว ซึ่งก่อนหน้านี้เหตุเกิดขึ้นเป็นเดือนเขาไม่ติดต่อเลย ป้าต้องไปนั่งรอทั้งวันก็ไม่ได้พบ แต่วันนี้เขาขอคุยกับเรา แต่เราบอกว่าให้ไปคุยที่สภ.คูคต ดีกว่า เพราะเราไม่รู้เรื่องกฎหมาย เรื่องคดีก็ให้ทางเพจสายไหมต้องรอดดูแลไป



อย่างไรก็ตาม ป้ากาหลงบอกว่ารู้สึกผิดเหมือนกันที่ไปแจ้งความเอาผิดเซลส์ขายรถ คิดว่าทำไมเขาไม่ช่วยเราตั้งแต่แรก เรื่องจะไม่ได้เป็นแบบนี้ รู้สึกสงสารเขา เขาคงลำบาก ถ้าเขาติดคุกติดตะรางครอบครัวเขาจะเป็นอย่างไร แต่เขาก็น่าจะเห็นใจเรามาตั้งแต่แรก ป้าไปหาเขาเป็นเดือน โทรไปก็ไม่รับ พูดแต่สิ่งไม่ดี ท้าทายป้า แต่เรื่องมันก็ผ่านไปแล้ว ตอนนี้ก็หายโกรธ ได้อโหสิกรรมให้เขาไปแล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News