สังคม

ตร.จับกระบะซิ่ง ซื้อป้ายแดง 9999 ปลอม มาติด อ้างสายมู ขุมทรัพย์เพิ่มพูน บารมีพร้อมพรั่ง

โดย parichat_p

12 ก.ย. 2566

161 views

ตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ดักจับกระบะแต่งซิ่ง พบเลขทะเบียนป้ายแดงสวยผิดปกติ 9999 ตรวจสอบพบเป็นป้ายทะเบียนปลอม สารภาพซื้อผ่านเฟชบุ๊กพร้อมเล่มป้ายแดงปลอม 2,500 เอามาใส่แทนป้ายจริงหวัง "ขุมทรัพย์เพิ่มพูน บารมีพร้อมพรั่ง" ตามความเชื่อ สารวัตรทางหลวงเตือนอย่าทำมีความผิดร้ายแรง


วันนี้ (12 ก.ย.66) ตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ได้เรียกรถกระบะยี่ห้อ ยี่ห้อ นิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน (ป้ายแดง) ม-9999 กรุงเทพมหานคร ลักษณะแต่งซิ่ง ขณะขับอยู่ระหว่างทางหลวงหมายเลข 24กม.154-155 ขาเข้า อ.ประโคนชัย เขต ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์


พลังพบมีลักษณะต้องสงสัยว่าป้ายทะเบียนที่ใช้น่าจะเป็นป้ายทะเบียนปลอม เพราะมีเลขทะเบียน 9999 ถึง 4 ตัว หรือภาษาทางทะเบียนรถเรียกว่า ”Four 9” จึงได้ทำส่งสัญญาณไฟเพื่อเรียกให้หยุด และขอทำการตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียน


จากการตรวจสอบป้ายแดงทะเบียนคันดังกล่าวพบว่า ไม่มีลายน้ำเส้นหยักคาดตามแนวยาว ไม่มีการตอกหมายเลข 9 หลัก(running number) บริเวณแผ่นป้ายทะเบียนบริเวณมุมซ้ายล่าง ไม่มีเครื่องหมายราชการกรมขนส่งทางบก(รูปพระมาตุลีเทพบุตรขับรถเทียมม้า) ปรากฏบนแผ่นป้ายทะเบียน


สอบถามนายอนุรักษ์ อายุ 32 ปี คนขับรถ ให้การกับตำรวจเบื้องต้นว่า ตนประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว จะไปทำธุระกับแฟน


ยอมรับว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ เห็นมีคนโพสต์ขายป้ายแดงทางเฟชบุ๊ค พร้อมเล่มทะเบียนป้ายแดง ในราคา 2,500 บาท และสามารถเลือกเลขทะเบียนได้ มีความรู้สึกอยากได้เลข 9999 เพราะเชื่อเป็นเลขสิริมลคนและมีความหมายดี เป็นนัยว่า”มีขุมทรัพย์เพิ่มพูน บารมีพร้อมพรั่ง”


โดยระหว่างการจับกุม นายอนุรักษ์ ได้ยื่นโทรศัพท์ให้ตำรวจชุดจับกุมคุยกับปลายสาย ซึ่งคาดว่าน่าจะมีผู้ใหญ่บางคนมาร้องขอให้ปล่อยตัว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ทำตาม จะต้องนำไปตรวจสอบที่มาให้ชัดเจนก่อน


ก่อนจะยึดแผ่นป้ายทะเบียนพร้อมนำตัวนายอนุรักษ์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา“ ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม”


สอบถาม พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ สารวัตรทางหลวง 2 กองกำกับ 6 บก.ทล. ทราบว่าก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านเป็นประจำว่ามีรถกระบะลักษณะแต่งซิ่งเสียงดัง ควันดำ รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันของชาวบ้าน


ต่อมา พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป รรท.ผบก.ทล. ได้มีคำสั่งให้มีการให้ ออกสืบสวนติดตามผู้กระทำความผิดบนท้องถนนหลวงโดยเฉพาะการปิดป้ายทะเบียนปลอม นำมาสู่การจับกุมดังกล่าว


ทั้งนี้จึงอยากจะขอแจ้งเตือนผู้ใช้รถทั่วไปอย่าหลงเชื่อกลุ่มที่อ้างว่าสามารถนำป้ายแดงมาติดรถเพื่อให้ดูเหมือนเป็นรถใหม่เสมอแล้วหลอกขายป้ายทะเบียนปลอม เพราะกรมการขนส่งจะไม่มีการขายแผ่นป้ายทางอินเตอร์เน็ต เพราะอาจจะได้รับผิดเหมือนกรณีนี้เป็นความอาญาแผ่นดินต้องดำเนินคดีอย่างเดียวไม่สามารถเปรียบเทียบปรับได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ป้ายแดงปลอม ,กระบะแต่งซิ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News