อาชญากรรม

สอบสวนกลาง จับ 'เบนท์ลีย์' ติดป้ายแดงปลอม อ้างไม่รู้นึกว่าของจริง ซื้อมา 1 หมื่น

โดย paweena_c

29 ก.พ. 2567

184 views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับรถ'เบนท์ลีย์' ติดป้ายแดงปลอม เลขโฟร์ 8 สาวอ้างไม่รู้ นึกว่าของจริง ซื้อป้ายมาราคา 10,000 บาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง ร่วมกันจับกุม นางสาวมีสุขฯ อายุ 41 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ปลอมหรือใช้เอกสารราชการปลอม”


พฤติการณ์ ตามนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในทุกรูปแบบ โดยได้เน้นย้ำให้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดที่ได้กระทำความผิดโดยส่งผลกระทบก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จึงได้ออกตรวจกวดขันและป้องกันอาชญากรรมบนท้องถนน โดยพบรถยนต์สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดง หมายเลข บ 8888 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีลักษณะต้องสงสัยว่าเป็นเอกสารราชการปลอม ที่บริเวณ กม.22 + 700 มุ่งหน้าบางแค ถนนกาญจนาภิเษก (ทล.พ.9) วงแหวนตะวันตก แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไล่ติดตามและส่งสัญญาณให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุด เมื่อรถยนต์คันดังกล่าวหยุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดง พบว่า ป้ายทะเบียนดังกล่าว ไม่มีลายน้ำเครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบก และไม่มีเลขอารบิก 9 หลัก มีลักษณะเป็นป้ายทะเบียนปลอม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หลักสอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยผู้ต้องหาให้การว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถของสามีของตน โดยเป็นรถมือหนึ่ง ซึ่งกำลังรอจดป้ายทะเบียนขาว ซึ่งในส่วนของป้ายแดง เจ้าของรถยนต์ไม่ได้รับป้ายมาจากทางศูนย์รถ เนื่องจากมีป้ายแดง (บ 8888 กทม.) ที่ซื้อมาไว้อยู่เเล้ว โดยได้ซื้อมาจากคนรู้จักในราคา 10,000 บาท มีสมุดคู่มือประจำรถใช้กับเครื่องหมายพิเศษ ตนจึงคิดว่าเป็นป้ายทะเบียนจริง




คุณอาจสนใจ