สังคม

รวบสาวขับรถหรู จงใจใช้ป้ายแดงปลอม เลี่ยงชำระค่าผ่านทาง M-Flow มากกว่า 260 เที่ยว

โดย nattachat_c

27 มิ.ย. 2566

666 views

เรียกได้ว่า เป็นการพัฒนาอย่างยอดเยี่ยม และเป็นการพัฒนาอย่างก้าวหน้าของประเทศไทย เมื่อ กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) กำลังจะใช้ระบบอ่านป้ายทะเบียนรถอัตโนมัติ และแจ้งเตือนป้ายทะเบียนรถเป้าหมาย (ระบบ Alert) 


โดยตอนนี้ กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ได้มีการทดลองใช้ระบบนี้ บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางธัญบุรี และทับช้าง บนถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9)


ซึ่งระบบดังกล่าว จะเป็นการนำเข้าข้อมูลรถ ที่อาจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย เช่น ป้ายทะเบียนปลอม // เจตนาหลีกเลี่ยงไม่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง // ความผิดอื่น ๆ ตามที่ได้รับข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. รายงานการจับกุมผู้ต้องหาใช้ป้ายแดงปลอม วิ่งผ่านช่อง M-Flow โดยค้างชำระค่าผ่านทางมากกว่า 260 เที่ยว


โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุม น.ส.ธนัฐสุภา อายุ 35 ปี โดยกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน 'ปลอมหรือใช้เอกสารราชการปลอม' บริเวณ ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) กม.17+100 ขาออก มุ่งหน้าบางปะอิน ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี


สำหรับรถคันที่ถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ได้รับการประสานข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า รถยนต์ ยี่ห้อ BMW อาจเป็นรถยนต์ที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม และมียอดค้างชำระค่าผ่านทางบนทางหลวงพิเศษ 9 มากกว่า 260 เที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าติดตาม โดยได้มีการวิเคราะห์ข้อมูลจากระบบ Alert เพื่อนำมาวางกำลังตั้งจุดสกัดในบริเวณต่างๆ ตามเวลาที่คาดว่า รถคันดังกล่าวจะวิ่งผ่าน


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พบรถยนต์ซึ่งมีลักษณะตรงกับรูปรถที่ปรากฏอยู่ในระบบ Alert และมีการใช้วิ่งบนถนน จึงได้ทำการเรียกเพื่อตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบ น.ส.ธนัฐสุภา แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบป้ายทะเบียนพบว่า มีปั๊มนูนสัญลักษณ์ ขส แต่ไม่มีลายน้ำ เครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบก และไม่มีเลข 10 หลัก เชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม จึงได้ทำการตรวจยึด ไว้เป็นของกลาง และจับกุมตัวผู้ต้องหานำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/NFUcS9bz19M

คุณอาจสนใจ

Related News